Thứ 2, 20/05/2024 08:20:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:56, 13/07/2014 GMT+7

Muốn được yêu thương phải mở cửa trái tim

Chủ nhật, 13/07/2014 | 09:56:00 311 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Nhiều người tò mò hỏi tại sao dễ thương, hài hước như em mà chưa có người yêu? Rồi họ lại nói em kén chọn, đang tự làm khổ mình, thậm chí có người không tin em chưa có người yêu.

Mong có một người yêu hài hước, hình thức ưa nhìn và ngoại giao tốt, liệu có là đòi hỏi cao quá không chị? Em đã từng gặp không ít người đàn ông như thế, tiếc là lúc em gặp thì họ đã có người yêu hoặc đã lập gia đình. Người đời thường nói, mỗi người đều có một nửa của mình. Không biết em là “cái xương sườn” của ai mà chẳng thấy họ tìm tới!

Em quan niệm, tình yêu không phải là lựa chọn mà là rung động của con tim. Và trong thâm tâm, em vẫn luôn mơ “về ngôi nhà và những đứa trẻ” cùng với người chồng yêu thương mình. Nhưng đến nay, tất cả vẫn chưa thành hiện thực.

 Hàng ngày, em vẫn đi làm vui vẻ, vẫn tích cực theo đuổi những mục tiêu nho nhỏ nhưng có những khoảng lặng em lại thấy buồn. Không phải em muốn sống độc thân, nhưng lại không thể chấp nhận một ai đó làm người yêu theo kiểu “yêu cho có”.

Nếu đến tuổi không thể kiên nhẫn để chờ một nửa của mình thì em có nên lấy đại một người đang theo đuổi mình không chị? Em bối rối quá!

H.M (Bù Đăng)

H.M thân mến!

 Một người con gái “kén cá chọn canh” quá lâu, khi thời xuân sắc trôi qua lại vội vàng “vơ bèo nhặt tép” là chuyện không hiếm. Chị mong em không nằm trong số đó. Bởi một cô gái dễ thương, hài hước mà phải lấy đại một người chồng để rồi không hợp nhau thì buồn khổ cả đời. Nhưng nếu cứ ngồi chờ “một nửa” mà không biết bao giờ gặp thì có thể em sẽ phải thất vọng đấy!

Em cũng đừng vì bị phụ tình hoặc từng phải chứng kiến bạn mình bị tổn thương trong chuyện tình cảm mà khép cửa trái tim. Không hẹn hò và mở lòng với một ai thì chẳng thể giúp em vui lên, trái lại càng làm em đắm chìm vào nỗi buồn. Những mối quan hệ xã giao ban đầu, giao tiếp với những người mới từ bạn bè, người thân sẽ tạo cho em rất nhiều cơ hội tìm được một nửa của mình.

Để tránh tình trạng "phòng không" mãi, điều đầu tiên em nên làm là thực hiện tiêu chí “thỏa hiệp”. Không phải là chấp nhận một người không ra gì mà em chỉ cần thành thật với chính mình, nghĩ thoáng hơn để bỏ đi những tiêu chuẩn không quan trọng. Sau đó, hãy cân nhắc tiêu chí nào quan trọng bậc nhất với em và đặt lên hàng đầu. Đó là cách giúp em thực tế hơn về tiêu chuẩn lựa chọn một nửa của mình, tạo cho mình có nhiều sự lựa chọn mà không cần hạ thấp tiêu chuẩn, mong muốn về một nửa của bản thân.

Cứ mở lòng với người mà em cảm nhận có thể cùng mình gánh vác cuộc sống đầy vất vả, em sẽ nhận được những điều thú vị, hạnh phúc mà cuộc sống mang lại. Em sẽ biết hy sinh cho người mình yêu thương cũng là niềm hạnh phúc và em sẽ nhận được những điều mình mong muốn. Đừng bi quan, cuộc sống rất công bằng, mọi thứ đều có mặt trái - phải, không thể xấu hết hay tốt hết... Chỉ cần em biết nhìn nhận mình cần gì và xác định thế nào là hợp với mình, không quá cầu toàn, mơ ước những điều không hợp với bản thân thì mọi chuyện sẽ đến với em như mong đợi.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107484

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu