Thứ 2, 20/05/2024 09:03:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:30, 15/06/2014 GMT+7

Hạnh phúc không thể xây dựng từ tiền bạc

Chủ nhật, 15/06/2014 | 13:30:00 186 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Qua công việc, em quen anh X, hơn em 8 tuổi. Anh ấy thường xuyên mua tặng em những món quà đắt tiền và bảo “Rất có cảm tình và muốn được chăm sóc em!”. Lúc đầu, em cũng ngại nhưng anh ấy năn nỉ rất nhiều và nói em làm thế là xem thường anh. Sau nhiều lần đưa qua chuyển lại, cuối cùng em đã nhận quà để anh vừa lòng. Dần dần thành quen, em nhận những món quà không còn áy náy nữa. Nhiều lần anh ấy còn nói “Nếu em cần tiền, cứ nói với anh”.

Điều đáng ngại là em đã có người yêu, chỉ chờ thời điểm thích hợp là tổ chức đám cưới. Nhưng dường như anh X không bận tâm đến điều đó và bảo rằng: “Nếu em cho anh cơ hội, anh sẽ đem lại hạnh phúc cho em”. Em chỉ quý mến vì những gì anh dành cho em.

Qua cách cư xử, em cảm nhận anh ấy chăm chút em giống như đang chăm chút người yêu và bằng linh cảm của người con gái, em biết anh ấy rất yêu em. Điều kiện kinh tế của anh X rất khá giả nên anh càng có điều kiện chăm sóc em. Em đang phân vân không biết có nên cho anh ấy một cơ hội? Em cũng nghe nhiều chị lớn tuổi bảo, kinh tế quyết định rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Và gia đình người yêu em hiện tại rất nghèo. Rất mong chị cho em một lời khuyên.    

          Mỹ Bình (Chơn Thành)

Mỹ Bình thân mến!

Hình như em đã bắt đầu dao động, nghiêng sang anh X rồi phải không? Chị muốn lưu ý với em rằng, quý mến không phải là yêu. Và người đời đã bảo “tình yêu chỉ có một nhưng cái na ná tình yêu thì có hàng ngàn”!

Anh X đã đánh vào tâm lý, tình cảm của em bằng những món quà đắt tiền để rồi em nể nang mà chú ý đến anh ta hơn. Đó là “chiến thuật” lợi hại, tấn công từng bước một của X đã khiến em sa vào vòng xoáy. Nếu em còn tiếp tục mê muội trong những toan tính tiền bạc, quà cáp thì “mắc bẫy” của anh X là đương nhiên. Nhưng ở đời, nhiều gương nhãn tiền “tham phú phụ bần” đều có kết cục chẳng mấy tốt đẹp thì chắc em đã từng nghe?

Ngày nay, chẳng có ai tin rằng “đời nghèo mà vui” hoặc “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng” đã có thể hạnh phúc. Cái nghèo luôn bức bách mỗi người. Trong cái nghèo, người phụ nữ luôn thiệt thòi, cực nhọc nhất. Nghèo đi đôi với khổ, vì thế ai cũng hối hả làm việc để thoát nghèo, đó là điều chính đáng. Tuy nhiên, tiền bạc chỉ mang lại hạnh phúc khi có xuất xứ minh bạch, giá trị mà nó đưa lại cho người sử dụng như thế nào?

Chẳng thế mà người ta hay gọi đồng tiền sạch, đồng tiền bẩn. Một người nhận được vài chục triệu từ làm ăn gian lận sẽ chẳng thể sung sướng, hoan hỉ, trong khi chỉ vài triệu đồng nhưng bằng chính sức lao động của mình thì người đó có thể la lớn vì mừng rỡ!

“Chỉ có tình yêu mới tìm thấy tình yêu”, đó là điều giản dị nhưng lại là chân lý! Hãy xác định nghiêm túc xem em có thật sự rung động trước X hay không? Nếu vẫn chỉ là tình cảm quý mến thì đừng nhận quà của anh ấy nữa. Dù anh ấy có buồn vì giận em lúc đó nhưng sau này anh ấy sẽ nể trọng em hơn. Đừng để anh ấy hy vọng mà đến lúc chính người yêu cũng rời xa em!

   Ngọc Mai

  • Từ khóa
107466

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu