Thứ 2, 20/05/2024 09:38:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:38, 08/06/2014 GMT+7

Sự kiên trì sẽ đem lại niềm vui cho gia đình

Chủ nhật, 08/06/2014 | 08:38:00 207 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em là người đàn ông biết trân trọng tổ ấm của mình. Sau khi kết hôn, em luôn chăm chút cho gia đình và quan tâm vợ. Khi cô ấy có thai, em càng quan tâm hơn nên đã làm hết việc nhà để vợ được nghỉ ngơi, dưỡng thai.

 Có lẽ, sai lầm lớn nhất của em là quá chiều vợ. Em không có thời gian bù khú cùng bạn bè vì hết giờ làm việc là đi đón con, nấu cơm, quét dọn nhà cửa, tắm và cho con ăn, giặt giũ rồi phơi quần áo...

Ngược lại, vợ em suốt ngày chỉ lo chăm chút váy áo và luôn tự hào là người có gu thẩm mỹ nhất cơ quan. Cô ấy không hiểu hay cố tình không hiểu em làm việc nhà là giúp vợ bớt mệt mỏi, không phải để cô ấy rong chơi, xúng xính ăn diện. Em đã góp ý với vợ nhưng cô ấy bỏ ngoài tai hoặc ậm ừ cho xong và rồi đâu vẫn hoàn đó. Dường như thói quen hưởng thụ đã ngấm sâu vào cô ấy.

Em cô đơn, bất lực và nhận thấy không thể sống mãi như thế này được. Nếu kéo dài tình cảnh này, ly hôn là điều khó tránh khỏi. Xin chị cho em lời khuyên.                                          

M.T (TX. Bình Long)

M.T thân mến!

Hiện chưa có luật nào quy định phụ nữ phải làm việc nhà, thế mà cánh đàn ông vẫn thản nhiên khẳng định "đáng lý ra việc đó là của cô ấy". Có lẽ, đã đến lúc (dù rất muộn) đàn ông nên thay đổi quan điểm đó. Và em quả là người tiên tiến khi suy nghĩ như thế. Hơi tiếc là vợ em đã không biết cách khuyến khích, chia sẻ cùng chồng và hạnh phúc gia đình chưa thể trọn vẹn. Nhưng sẽ không khó thay đổi nếu em xử sự nghệ thuật hơn.

Theo tôi thì em đừng để sự không hài lòng âm ỉ trong lòng mà cần nói rõ với vợ về mong muốn của mình, cách cư xử của cô ấy và kế hoạch thay đổi nếu cô ấy không “hợp tác”.

Tôi tin, nếu vợ em yêu thương gia đình thì cô ấy sẽ thay đổi. Mọi việc sẽ ổn nếu em có phương pháp. Khi em bận thì có thể gọi điện nói vợ đi đón con, khi cần giao lưu gặp gỡ bạn bè thì báo trước cho cô ấy về nấu cơm... còn bình thường cùng đón con và nấu cơm, dọn dẹp việc nhà. Hạnh phúc gia đình cũng như một cây non, nó phải được chăm sóc mỗi ngày thì mới phát triển.

Vấn đề của em cần từ từ từng bước thì sẽ tốt đẹp hơn. Cuộc sống càng có ý nghĩa hơn khi vợ biết lo toan như em kỳ vọng (đây là thành công thứ hai sau thành công của sự nghiệp). Mong em sớm tìm cho mình một phương pháp tốt nhất và đừng quá bức xúc về vợ. 

 Ngọc Mai

  • Từ khóa
107465

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu