Thứ 2, 20/05/2024 06:03:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 17:26, 26/05/2014 GMT+7

Rời xa anh ta khi chưa quá muộn

Thứ 2, 26/05/2014 | 17:26:00 244 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 28 tuổi. Hơn hai năm qua, em và anh S yêu nhau. Anh nói cuối năm nay sẽ sang nhà thưa với ba mẹ xin cưới em. Em rất vui vì không phải lo mẹ suốt ngày phàn nàn là không chịu lấy chồng.

Nếu chỉ có thế thì còn gì hạnh phúc hơn. Nhưng em lại đang băn khoăn không biết nói cùng ai. Em nghĩ nếu ba mẹ biết sẽ rất buồn. Đó là anh rất nóng tính và hay ghen, không muốn em quan tâm đến ai ngoài anh. Em hiểu điều đó nên cũng rất hạn chế trong mọi mối quan hệ, vậy mà chúng em vẫn thường xuyên cãi vã.

Bình thường anh rất chiều chuộng, quan tâm em nhưng hễ thấy em cười nói với ai (dù là bạn học cùng lớp) liền nổi cáu. Đã có mấy người bạn của em bị anh bạt tai vô cớ chỉ vì em nói chuyện với họ. Khi đó em chỉ muốn “độn thổ” vì xấu hổ. Em đã bị anh bạt tai nhiều lần vì những mối quan hệ bạn bè. Sau đó lại xin lỗi em và tự xỉ vả mình về cái tính nóng nảy đó.

Em vốn là một cô gái nhút nhát, không có một mối quan hệ mờ ám nào, bạn bè cũng ít. Vậy mà anh vẫn không thể chấp nhận. Anh chỉ muốn em hoàn toàn thuộc về anh, riêng mình anh.

Chẳng lẽ yêu anh rồi thì em không được giao tiếp với ai? Em đã tâm sự với anh nhiều lần là hãy tin em, tin vào tình yêu của hai đứa và anh im lặng nhưng sau đó lại tái diễn.

Anh yêu em rất nhiều nhưng nghĩ đến bị “quản thúc” suốt ngày đêm nếu làm vợ anh thì em rất sợ. Em đã bị đánh nhiều lần và không lần nào có lý do chính đáng. Như chuyện xảy ra mới đây, trong một đám cưới người bạn vì đi một mình buồn nên em đã rủ em con cậu đi cho vui. Vậy mà khi gặp anh giữa đường, chẳng nói chẳng rằng, anh tát em mấy cái. Đứa em họ cũng bất ngờ, sau đó hiểu ra thì nói em không nên yêu người như thế. Em chỉ biết ậm ờ và dặn đừng kể với ai.

Từ khi anh đề nghị cưới, em lại suy nghĩ rất nhiều, không biết có nên lấy một người như vậy không?

     Thu Huyền (TX. Phước Long)

Thu Huyền thân mến!

Chị có cảm giác em hơi “sốt ruột” về cái tuổi “hơi lớn” để lập gia đình của mình. Từ đó sinh ra tự ti, mặc cảm. Vì thế, vô tình em đã nhún nhường và dung túng cho nết xấu của S.

 Xu hướng xã hội ngày nay, người con gái cũng phải lo công danh, sự nghiệp rồi mới xây dựng gia đình nên tuổi lập gia đình đã lớn hơn. Người ta không còn nặng nề về giới hạn tuổi của nữ trong việc lập gia đình như trước. Tuổi của em so “mặt bằng chung” hiện nay vẫn là bình thường và em còn nhiều cơ hội để chọn cho mình một nửa phù hợp. Em đừng lo lắng quá.

Chẳng ai có thể sống mãi với một người vũ phu, đụng chuyện vô lý cũng  “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” được đâu. Phái yếu cần một người mạnh mẽ, nam tính để làm chỗ dựa nhưng không có nghĩa là độc đoán như thế. Còn các nhà xã hội học thì thống kê có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn, song nguyên nhân chính vẫn là bạo lực gia đình. Với một người ghen tuông đến bệnh hoạn và không phân biệt được đúng sai, lại không có điểm dừng như S thì chắc chắn hôn nhân của em không thể có hạnh phúc lâu dài.

Đã nói nhiều lần và cũng đã ân hận nhiều lần mà vẫn “chứng nào tật ấy” thì em còn tiếc nuối làm gì? Chỉ trừ khi em cảm thấy mình đủ sức chịu đựng chuyện đó dài lâu.                 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107463

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu