Thứ 2, 20/05/2024 08:21:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:41, 18/05/2014 GMT+7

Khéo léo để có cả tình bạn và tình yêu!

Chủ nhật, 18/05/2014 | 08:41:00 343 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và K lớn lên bên nhau đã 20 năm. Chúng em quấn quýt, có gì cũng nói cho nhau nghe, đi đâu hai đứa cũng cặp kè... Có người còn trêu hai đứa cứ như cặp sam! Khi chúng em cùng đậu vào trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh thì tình cảm càng thêm gắn bó.

Tuy chơi thân nhưng tính tình 2 đứa rất trái ngược. K thùy mị, đoan trang; em mạnh mẽ, quyết đoán. Khi còn bé, đã nhiều lần em đánh nhau với bọn con trai để bảo vệ K khỏi bị trêu ghẹo. Mẹ em thường bảo em cứ như con trai... Bây giờ thì em không còn phải đánh nhau để bênh vực K nữa nhưng em vẫn là chỗ dựa cho cô ấy những lúc buồn vui.

Trớ trêu thay, khi tình yêu gõ cửa, em và K lại cùng yêu một người học trên một khóa. Ba chúng em quen nhau trong dịp sinh nhật bạn cách đây hơn một năm và dần dần hai đứa cùng thấy rung động, yêu mến anh.

Từ khi quen anh X, K sống vui vẻ và tự tin hơn, còn em không hiểu sao lại hay ngại ngùng, bối rối mỗi khi gặp anh ấy. Rồi hai đứa cùng thú nhận trái tim đã loạn nhịp. Chúng em hứa với nhau là dù anh ấy chọn ai thì người kia cũng sẽ vui vẻ ủng hộ.

Và một bất ngờ mà chính em cũng không tin được là cách đây vài ngày, anh ấy đã gặp riêng em và bảo... yêu em! Em vui lắm nhưng lại thấy lo ngại khi nghĩ đến K.

 Em chưa dám nói sự thật với K vì em nghĩ, tuy không trách em nhưng cô ấy sẽ rất buồn. Điều em lo nhất là có thể hai đứa không còn chia sẻ được như trước. Em cũng không chia sẻ với nỗi buồn của K trong lúc này. Em đang đứng giữa sự chọn lựa phải hy sinh một trong hai: tình bạn hay tình yêu! Em phải làm sao đây hả chị?

                                            Bích Thảo (Đồng Phú)

 Bích Thảo thân mến!

Đúng là tình cảm của các em hơi trớ trêu nhưng không hiếm gặp trong cuộc sống. Và nếu ứng xử khéo léo, tế nhị thì em sẽ không phải hy sinh một trong hai thứ em đang có là tình bạn và tình yêu đâu.

Em và K thân thiết với nhau, kỷ niệm giữa hai đứa nhiều đến thế thì việc em phân vân, lo âu cũng là dễ hiểu. Nhưng tình yêu có những lý lẽ riêng. Việc X chọn em đã nói lên điều đó. X thấy em phù hợp hơn K. Dù với đa số con trai, một cô gái nhu mì, yếu đuối dễ chiếm cảm tình của họ.

Nhận lời yêu X hay không là quyền của em. Nhưng nếu chỉ vì K mà hy sinh tình yêu thì X cũng sẽ không vì thế mà yêu K đâu. Vì tình yêu có con đường đi riêng mà lý trí khó “can thiệp” được.

Về phía K, nếu biết em phải quên đi tình cảm riêng vì cô ấy, liệu K có vui được không? Hay lại phải dằn vặt vì mình là nguyên nhân khiến bạn đau khổ. Khi đó đương nhiên cả ba sẽ cùng khổ.

Em hãy chọn thời điểm thích hợp để tâm sự với K. Và giờ em cần dành nhiều thời gian quan tâm đến K hơn để cô ấy không cảm thấy bị bỏ rơi, mất đi những người yêu thương từng ở bên cạnh. Và điều tế nhị là không thể hiện sự quan tâm đến nhau trước mặt K để cô ấy không cảm thấy tủi thân...

Em vẫn luôn chân thành với K như trước thì chị tin, dù không tránh được nỗi buồn nhưng K sẽ không dại gì chối bỏ một chỗ dựa đáng quý như thế.                                     

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107462

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu