Thứ 2, 20/05/2024 07:26:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:35, 26/04/2014 GMT+7

Chồng em không thể nhập nhằng!

Thứ 7, 26/04/2014 | 15:35:00 199 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Chồng em từng có một đời vợ và đứa con trai 4 tuổi trước khi kết hôn với em. Em cũng không hiểu tại sao đang ở tuổi xuân sắc, khá dễ thương, có nhiều con trai đồng trang lứa theo đuổi mà em lại đồng ý làm vợ anh. Ban đầu gia đình em phản đối kịch liệt, nhưng thấy chúng em quá cương quyết đành nhượng bộ.

Sau một thời gian chung sống, em thấy mình đã quá vội vàng khi quyết định kết hôn với một người từng có vợ, con. Em đã không lường trước được những phức tạp mà chính hoàn cảnh đó gây ra cho em. Em đã sai khi nghĩ hiện tại và tương lai mới quan trọng, còn quá khứ chỉ là quá khứ...

Chồng em là một người đàn ông bình thường và là người rất tốt. Phải chăng anh “tốt” quá, đến mức đẩy em vào cảnh chung chồng. Nhiều người còn cho em là ích kỷ, nhỏ nhen, hẹp hòi khi em không muốn anh có mối thâm giao với vợ, con trước. Sao không thông cảm cho em? Em cũng là con người, cũng biết yêu, biết ghen! Làm sao không đau lòng khi sống bên một người mà người đó luôn chia sẻ tình cảm, sự quan tâm cho người khác. Em hiểu anh là người cha nên phải yêu thương và lo lắng cho con. Nhưng sự lo lắng thái quá của anh làm em cảm thấy mình chỉ là một phần “phụ” trong cuộc đời anh. Chẳng lẽ, anh không hiểu em và gia đình hiện nay mới là cuộc sống hiện tại và tương lai của anh?

Em sốc và thất vọng vô cùng khi biết anh giấu em hỗ trợ vợ cũ tiền bạc, dù chị ta không hề thiếu thốn. Lúc này đây tâm trạng của em rất tồi tệ. Em muốn rũ bỏ tất cả để ra đi. Quyết định như vậy em cũng đau lòng và rất thương con, vì cháu chưa tròn năm. Nhưng nếu cứ sống trong tình cảnh này thì em không thể chịu đựng nổi.

       Hồng Hân (TX. Bình Long)

Hồng Hân thân mến!

Trước bức xúc của em, chị vẫn muốn khuyên em hãy suy nghĩ kỹ. Đừng ra đi vội vàng để rồi lại thêm một đứa trẻ thiếu đi tình cảm của người cha. Hoàn cảnh của em có thể cứu vãn được, chưa cần phải “dứt áo” như thế.

Trước hết em nên nói chuyện thẳng thắn với chồng về suy nghĩ của mình. Em nói cho chồng hiểu là phải rạch ròi giữa trách nhiệm làm cha với con riêng và trách nhiệm làm chồng, làm cha trong gia đình hiện tại. Làm cha thì phải có trách nhiệm với con, phải có nghĩa vụ về tài chính cho vợ cũ nuôi con (trong khả năng của chồng em) là đúng. Nhưng có thể chồng em đã không tế nhị, thể hiện sự thương con thái quá nên đã làm em tổn thương.

Em cũng nên chia sẻ với chồng những tâm tư, âu lo về đứa con với người vợ trước, để tìm ra giải pháp tốt nhất chăm sóc cho cháu, vì trẻ con không có tội em ạ! Đối với vợ cũ của chồng, em phải yêu cầu chồng có thái độ đúng mực, vừa phải. Chuyện nhập nhằng tình cảm, tiền bạc là không thể chấp nhận được. Về vấn đề kinh tế, đã ly dị thì coi như chồng em chỉ còn trách nhiệm với con, không còn nghĩa vụ gì với vợ cũ nữa. Nếu chồng em vẫn không phân định rạch ròi, vẫn giữ cách sống như cũ thì lúc đó chọn giải pháp chia tay vẫn chưa muộn. Chị mong em hãy bình tĩnh để lựa chọn cho mình cách giải quyết hợp tình, hợp lý, trọn cả đôi đường.

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107457

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu