Thứ 2, 20/05/2024 06:54:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:04, 29/03/2014 GMT+7

Đừng chọn lối đi khi đang “say nắng”!

Thứ 7, 29/03/2014 | 09:04:00 461 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang phải đứng trước một sự lựa chọn hết sức khó khăn: Một bên là chồng, con và một bên là người mà em yêu hơn cả bản thân mình. Chọn hướng nào thì trái tim em cũng tan nát, đau khổ. Nhưng không thể “bắt cá hai tay” được vì em rất sợ dư luận.

Em lấy chồng vì ơn nghĩa. Hôn nhân do em tự nguyện để đổi lấy cuộc sống ổn định cho mẹ và hai đứa em. Ngày đó, gia đình em rất nghèo, mẹ em bệnh nặng. Cũng đúng vào lúc anh ấy về quê em công tác, gặp gỡ rồi yêu em. Vì yêu em mà anh đã chu cấp kinh tế khá nhiều, giúp gia đình em qua cơn túng quẫn.

 Em không yêu chồng nhưng rất kính trọng anh ấy. Suốt 6 năm chung sống, chúng em đã có một bé gái kháu khỉnh, thông minh. Lấy nhau rồi em ở nhà nội trợ, phần kinh tế anh ấy lo hết. Sống sung túc nhưng trong em vẫn thấy nỗi trống trải mơ hồ.

Trong một lần về thăm quê gần đây, tình cờ em quen một người đàn ông và cuộc sống bình yên của em bị đảo lộn. Tình yêu đến thật bất ngờ và em hiểu rằng, cuộc sống thật vô vị nếu thiếu tình yêu. Những ngày bên nhau, người ấy đã cho em một thứ tình cảm mà em không hề cảm nhận được ở chồng. Em được hưởng một cuộc sống hoàn toàn khác những gì em từng có. Dù không quên bổn phận của một người mẹ, người vợ nhưng lòng em chỉ nghĩ đến người ấy. Em nên hy sinh tình yêu cho chồng con hay bỏ tất cả để hưởng thụ riêng mình và khỏi phải khổ đau như bây giờ hả chị?            

Em gái: H.M (Bù Gia Mập)

H.M thân mến!

Phải chịu một sự vò xé trong tình cảm quả không nhẹ nhõm chút nào. Nhất là khi phải đứng trước sự lựa chọn không trọn vẹn: em không thể nhẫn tâm gạt bỏ tình cảm, trách nhiệm với chồng, con nhưng cũng không đủ nghị lực và sự tỉnh táo của lý trí để dứt bỏ mối tình ngoài hôn nhân ấy.

Có thể, người đàn ông em vừa gặp cho em một cảm giác lạ như một làn gió mới, nhưng có phải tình yêu hay không thì cần có thời gian và thử thách mới khẳng định được. Ngoài sự đam mê, cuồng nhiệt mà em cảm nhận, anh ấy còn có gì để đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc cho em? Anh ấy có đạo đức, lối sống như thế nào? Hoàn cảnh gia đình ra sao? Đã có vợ con chưa? Nghề nghiệp và thu nhập của anh ấy nữa. Đó có phải là một tình yêu chân thành hay chỉ là lợi dụng để mua vui chốc lát?

 Nhiều khi, người ta đánh mất thứ mình có rồi mới biết đó là báu vật. Hơn thế, hạnh phúc một đời người không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào tình yêu nam nữ. Cuộc sống đã khẳng định rằng, tình yêu mới chỉ là cơ sở ban đầu để người ta tạo dựng hạnh phúc gia đình. Thực tế đã có nhiều cặp vợ chồng từng yêu nhau tha thiết, mãnh liệt hàng chục năm mà vẫn không hạnh phúc khi về chung sống với nhau. Thậm chí, nhiều cặp phải dắt nhau ra tòa. Với người chồng là ân nhân của gia đình em, đã yêu thương, đem lại cuộc sống sung túc, bình yên cho hai mẹ con em (kể cả mẹ và các em của em ở quê) thì chị khẳng định anh ấy có đủ tiêu chuẩn cần và đủ cho một gia đình hạnh phúc và xứng đáng được hưởng sự yêu thương. Qua cơn “say nắng” em sẽ thấy nên chọn lối đi nào là an toàn và đảm bảo nhất cho bản thân!

  • Từ khóa
107445

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu