Thứ 2, 20/05/2024 07:07:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 12:59, 22/03/2014 GMT+7

Có hiếu không đồng nghĩa là nghe theo sự áp đặt!

Thứ 7, 22/03/2014 | 12:59:00 218 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em 31 tuổi, hiện là chủ một doanh nghiệp nhỏ. Khi mới vào đại học, em đưa về nhà một cô bạn học chung lớp. Đây là mối tình đầu của em. Chỉ một lần gặp gỡ, cha mẹ em đã kịch liệt phản đối. Cả hai nản lòng nên “đường ai nấy đi”. Vài năm sau, em lại đưa người yêu về ra mắt. Lịch sử lặp lại, cha mẹ nổi trận lôi đình với những nhận xét không thiện cảm về cô ấy. Biết chuyện, chính cô ấy chủ động chia tay. Buồn chán, thất vọng, em tự nhủ sẽ không bao giờ yêu nữa.

Bạn bè cùng xóm đều đã lập gia đình, còn em chỉ biết lao vào công việc. Cha mẹ em lại giục lấy vợ... Em chợt thấy xao lòng, muốn có một mái ấm của riêng mình.

Trong một lần đi dự tiệc, em đã có cảm tình với một cô bé thua em 10 tuổi. Chỉ vài lần tâm sự và những câu chuyện vu vơ thôi nhưng tình yêu dành cho cô ấy trong em lớn dần. Những tưởng khi em dẫn người yêu về ra mắt cha mẹ sẽ đồng ý vì ai cũng mong đợi điều này. Nhưng trớ trêu thay, cha mẹ em không thích cô bé đó với các lý do: Nhỏ thế sao sinh con, gầy thế sao làm việc này việc nọ, tính tình vậy làm sao sống, gia đình thế sao làm sui... Thậm chí mẹ em còn khóc lóc, đòi chết nếu em tiếp tục yêu cô bé đó.

Hai lần trước, chiều cha mẹ em đã chia tay người yêu. Đến lần này không lẽ em lại tiếp tục... Em chán nản lắm! Trong khi em là con trai duy nhất, quan niệm nối dõi, dòng giống và môn đăng hộ đối của cha mẹ lại quá nặng nề. Em không biết làm thế nào để cha mẹ em hiểu? Bên tình - bên hiếu cộng với áp lực công việc hằng ngày chắc em đi tu cho xong. 

Hiếu Kiên (TX. Phước Long)

Hiếu Kiên thân mến!

Nếu chỉ vì ý kiến của cha mẹ mà hủy bỏ một mối quan hệ thì em cũng giống bác nông dân “đẽo cày giữa đường”. Trong cuộc sống không có gì hoàn hảo, con người cũng vậy. Có những cái mình không thể chấp nhận và có những cái mình chịu đựng được. Nếu cái nào mình cũng không chấp nhận thì sẽ không ai đáp ứng được. Chí Phèo có Thị Nở, vì họ chấp nhận cái khuyết của nhau.

Cha mẹ nào cũng thương con. Thời nay, ít con nên cha mẹ càng hy vọng, yêu quý và cho con mình là nhất. Có người phản đối vì muốn con được hạnh phúc nhưng cũng có người chỉ thấy cái tốt của con mình rồi không thấy người con gái nào xứng với con họ.

Đành rằng là con phải nghe lời cha mẹ. Nhưng em phải biết việc gì nên nghe theo và việc gì cần tự quyết định? Bởi đó chính là hạnh phúc của em. Hay tình yêu đó chưa đủ lớn để em vượt qua thử thách? Nếu em và cô bé kia thực lòng yêu nhau thì phải cùng nhau thuyết phục cha mẹ hiểu đó là tình yêu, là hạnh phúc của mình. Cái quan trọng không phải xử lý việc cha mẹ cương quyết phản đối mà em giải quyết chuyện đó theo cách nào? Đừng để mình rơi vào cuộc đua chứng minh ai đúng, ai sai. Hãy sống bằng tình yêu đích thực của mình và chứng minh bằng hành động cụ thể. Hãy nhẹ nhàng, kiên trì và thành tâm thuyết phục cha mẹ, làm cho họ hiểu con lựa chọn đúng và sẽ hạnh phúc từ sự lựa chọn đó.

Những gì cha mẹ khuyên không phải không hữu ích, nhưng quyết định là do em. Nếu em chân thành yêu cô bé thì sự kiên trì thuyết phục sẽ khiến cha mẹ nghĩ lại. Chúc em sớm đạt được ước nguyện.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107443

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu