Thứ 2, 20/05/2024 07:47:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:53, 16/03/2014 GMT+7

Chọn phương án ít gây tổn thương cho nhiều người

Chủ nhật, 16/03/2014 | 14:53:00 204 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

 Ngày cưới đang đến gần nhưng em rất buồn. Nếu bị ép buộc đành một nhẽ, đằng này, tự nguyện mà em vẫn có cảm giác không mong chờ đám cưới đến. Chỉ vì em quá nhu nhược để chấp nhận một hôn nhân không tình yêu mà phải mang tâm trạng bất an thế này.

Em yêu C và chúng em khá tâm đầu ý hợp. Nhưng 2 năm nữa C mới học xong nghề. Khi đó anh ấy mới có thể tìm một công việc ổn định và tiến tới hôn nhân.

Ở nhà, em chỉ buôn bán nhỏ và trong mắt mọi người, em thuộc diện “báo động đỏ”. Ba mẹ cũng mong em sớm có chồng nên luôn thúc giục. Gần nhà em có anh H yêu em say đắm và muốn được cưới ngay. Ba mẹ anh ấy cũng đã sang nói chuyện với gia đình em cho phép H qua lại tìm hiểu em. H cư xử rất khéo, biết lấy lòng mọi người nên gia đình em rất quý anh ấy, coi như con cái trong nhà.

Em luôn bị ba mẹ thúc giục làm đám cưới trong khi C ở quá xa. Một mình cô đơn nên em bị lung lạc dần. Vì cả nể em đã tặc lưỡi theo đa số mọi người khuyên: “Con gái nên lấy người yêu mình hơn là lấy người mình yêu”. Chấp nhận lấy H vì một lý do khác nữa là H đã ổn định cả kinh tế và sự nghiệp. Nhưng ở trong em đang có một con người khác mâu thuẫn với con người cam chịu của mình, đòi em phải phá bỏ những gì đang diễn ra hiện nay.

Nhìn đống thiệp cưới đã được in xong mà lòng em ngổn ngang như tơ vò. Em đã không thể ngủ trọn giấc mỗi khi nghĩ đến C. Em vẫn giấu anh ấy việc mình lên xe hoa trong nay mai vì không đủ can đảm. Em đành để anh ấy biết chuyện khi mọi sự đã rồi. Khi đó, anh ấy sẽ nhanh chóng quên em mà tìm hạnh phúc khác. Liệu anh ấy có oán giận và nghĩ xấu về em không?    

 Thu Sương (TX. Phước Long)

Thu Sương thân mến!

Chị không hiểu vì sao để đám cưới với H sắp diễn ra thì em mới cuống cuồng đặt ra giả thiết liệu mình có hạnh phúc khi chấp nhận lấy H, C có oán giận khi biết mình đã phản bội lòng tin của anh ấy,  trong khi em biết tình yêu chỉ dành cho C chứ không phải cho H và không phản đối khi bị ba mẹ thúc giục?     

Ở đời không ai thực hiện được theo chữ “giá như” nhưng chị vẫn cứ phải nói”. Giá như em nói cho C biết chuyện này ngay từ đầu và cùng cậu ấy tìm hướng giải quyết thì em sẽ có được giải pháp hay và chính xác nhất cho những thắc mắc hiện nay của em.

Bây giờ sự việc đã không còn trong tầm kiểm soát của em nữa. Nếu hiểu rằng, hôn nhân không thể dựa trên sự cả nể; một tình yêu thật sự thì hai năm chờ đợi không đáng gì so với đời người có lẽ em đã chọn một thái độ khác trước sự “tấn công” của H! Nhưng theo những gì đang diễn ra cho thấy em có so sánh và nhận thấy, đến thời điểm hiện tại, H đảm bảo cuộc sống cho em hơn C (!?).

Cuộc sống luôn có những bất ngờ khó lường. Giờ đây em có hủy hôn với H thì cũng không thể chắc chắn 2 năm nữa C sẽ cưới em! Thuận theo lẽ tự nhiên, chấp nhận hôn nhân do chính mình quyết định hiện nay là phương án an toàn, ít gây tổn thương cho nhiều người nhất. Và dù lấy người mình yêu hay người yêu mình thì cũng chỉ là tình yêu đơn phương, nó không thể đảm bảo cho một hôn nhân hạnh phúc. Hôn nhân chỉ có thể bền vững khi được xây đắp từ tình yêu ở cả hai phía. Chọn hướng này, em nên khép lại quá khứ, gác tình cảm với C sang một bên để tĩnh tâm vun đắp cho hạnh phúc đang hiện hữu trước mắt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107433

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu