Thứ 2, 20/05/2024 08:59:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:30, 09/03/2014 GMT+7

Đừng mong đợi ở những ông chồng vô tâm!

Chủ nhật, 09/03/2014 | 14:30:00 501 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Ai cũng bảo em tốt phước lấy được người chồng không rượu chè, trai gái. Em cũng thừa nhận những ưu điểm ở chồng. Nhưng sống với nhau được một thời gian, em mới thấy buồn vì tính vô tâm của anh.

Em biết, sau hôn nhân, cuộc sống không còn là màu hồng với socola và hoa hồng. Nhưng việc chồng chẳng còn nhớ đến bất kỳ ngày đặc biệt nào để tặng quà, lời chúc tốt đẹp như valentine, 8-3, kỷ niệm ngày cưới... thì em thấy buồn và bất mãn. Hồi mới yêu thì săn đón, chẳng dịp nào không có quà, có hoa, vậy mà giờ sao khác thế. Đọc báo thấy có nhiều người vợ cũng than phiền giống mình, em thấy được an ủi phần nào nhưng vẫn buồn vì mình nằm trong số những người vợ bị chồng thờ ơ.

Đã không ít lần em nhắc khéo để anh nhớ đến những ngày có ý nghĩa đối với em hoặc ngày mà “cả nước” cùng nhắc đến để anh giúp em được nở mày nở mặt với chị em trong cơ quan thì anh vẫn vô tư “quên”!

Năm ngoái, trước khi anh dắt xe đi làm, em gợi ý “hôm nay ngày 8-3 đó nha” và hy vọng nhận được quà của chồng hay ít ra cũng nhận được dòng tin nhắn. Vậy mà sắp hết giờ làm vẫn không thấy gì. 5 giờ chiều, em lụi hụi mở cổng thì chồng cũng vừa về tới. Chồng em dắt xe vào như mọi khi, trên tay chỉ có chiếc cặp. Em thấy buồn nhưng vẫn cố chờ xem có gì bất ngờ sẽ đến. Tới khi cả nhà lên giường đi ngủ thì mong đợi của em cũng tắt.

Ngày 8-3 nữa lại đang đến gần, em không biết làm sao để chồng em bớt vô tâm cho vợ đỡ tủi?

         Minh Trang (TX. Đồng Xoài)

Minh Trang thân mến!

Không ít ông chồng cho rằng hôn nhân là điểm chấm dứt cái thời “màu mè”. Bởi suy nghĩ như thế nên một cành hồng, một bó hoa tươi thắm hay thậm chí là món quà nhỏ cũng trở nên “sến”, màu mè hoa lá không còn cần thiết. Nhiều ông chồng còn quan niệm “đã là vợ chồng thì cần gì phải giữ kẽ như vậy!”. Họ quên mất rằng, sự quan tâm và những điều lãng mạn chính là những yếu tố góp phần duy trì tình yêu sau hôn nhân. Người phụ nữ nào cũng chờ đợi món quà tình yêu từ người đàn ông của mình trong ngày mà cả thế giới tôn vinh phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều ông chồng lại trở về nhà không có hoa, quà chứ đừng mong gì một lời chúc có cánh.

Trên thực tế, vợ là người đã có quá trình cùng chung sống nên các quý ông chọn quà cho vợ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với người thân hoặc bạn bè. Chỉ cần qua những quan sát nhỏ nhặt hàng ngày, các đức ông chồng sẽ biết vợ mình cần gì, thích gì. Đó có thể là món đồ dùng nhà bếp hay chai nước hoa với hương thơm vợ thích, chiếc áo ngủ nói lên sức hấp dẫn của vợ, thỏi son môi với màu vợ thường dùng...

Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng, sự lãng mạn trong tình cảm vợ chồng không giống thời còn yêu nhau. Mỗi ông chồng có những cách thể hiện khác nhau. Nếu nhận thấy chồng vô tâm mà muốn nhận được sự quan tâm thì không có cách nào khác là em biết khơi gợi trong mỗi sự kiện ấy; giúp chồng hiểu vợ hạnh phúc thế nào khi được chồng săn sóc đặc biệt trong những ngày “đặc biệt”. Cuộc sống gia đình là một tác phẩm nghệ thuật, được vẽ lên từ sắc màu tình yêu. Để có một bức tranh gia đình đẹp đòi hỏi hai người nghệ sĩ cùng vẽ phải khéo léo. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107430

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu