Thứ 2, 20/05/2024 07:07:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:23, 01/03/2014 GMT+7

Khi chén nước đã bị hất đổ...

Thứ 7, 01/03/2014 | 09:23:00 257 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

 Em đang rất buồn nhưng cũng chỉ biết dằn vặt bản thân quá hồ đồ làm hỏng mọi chuyện. Đã 4 năm qua nhưng em vẫn yêu X - người con trai em đã hết lòng yêu thương nhưng vì hiểu lầm mà rời xa. Và em đang phải trả giá vì sai lầm ấy!

Em và X yêu nhau được hai năm. Chuyện tình cảm đang êm đềm thì có người thứ ba chen vào. Đó là V, cô bạn gái thân nhất của em. V thích X nên đã bất chấp tình bạn giữa chúng em mà công khai bày tỏ tình cảm với X. Cô ấy chăm sóc X một cách lộ liễu như một sự thách thức ngầm với em. Lẽ ra em phải bình tĩnh để nhận ra X không có lỗi trong chuyện này thì em lại quay sang tức tối. Em đã giận cả hai người đến mức không gặp mặt, nói chuyện. X phân trần rất nhiều, năn nỉ em đừng giận vô lý nhưng vì tự ái và ấm ức trong lòng nên em đã không nghe X giãi bày.

Trong một lần rất giận, em đã quyết định chia tay mặc cho X buồn bã mong em nghĩ lại khi hai đứa vẫn còn yêu nhau. Em lao vào học, tốt nghiệp ra trường rồi đi làm. Em cũng luôn nghe ngóng tin tức về X và V. Hai người cũng đã yêu nhau nhưng chỉ được thời gian ngắn thì chia tay. 

Còn em, đã ba năm trôi qua, trong tim em vẫn chỉ có X. Dịp tết vừa qua, em đã lấy hết can đảm hẹn gặp X nói chuyện. X nhận lời, nhưng rồi lại không đến chỗ hẹn. Em gọi điện cũng không bốc máy. Mấy ngày sau cũng không có hồi âm. Em chẳng thể làm gì ngoài khóc cho vơi đi nỗi nhớ X. Chẳng lẽ X đã quên em thật sao? Em phải làm gì đây?      

Thanh Hảo (Bù Gia Mập)

Thanh Hảo thân mến!

Sự việc tuy đi theo chiều hướng xấu nhưng lại rất có ích cho em nhìn lại bản thân. Nếu không sửa đổi tính cách, em sẽ còn vấp ngã trên đường đời sau này. Đó là bài học để em phải thận trọng trong mọi suy nghĩ và hành động để không phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Dù đã biết X không có lỗi nhưng em vẫn giận hờn vô lý. Hành động trẻ con của em đã đẩy X xa mình hơn và người được lợi không ai khác là V. X đã hết lòng năn nỉ nhưng em lại không cho anh ta cơ hội. Thời gian trôi đi đã khiến tình cảm của cậu ấy dành cho em nguội lạnh. Tình yêu được ví như cái cây, nếu không được chăm sóc nó sẽ chết. Em đã ngoảnh mặt với X không chút xót thương thì làm sao anh ta giữ nguyên tình cảm như trước với em được?

Theo tâm lý chung thì bất cứ người đàn ông nào cũng sợ bạn gái ghen tuông vô lối như vậy. Và người ta cũng sẽ phải suy nghĩ nếu lấy người đó thì hôn nhân sẽ ra sao? Lẽ ra em phải vui vẻ với cả hai người để V cảm thấy xấu hổ mà rút lui. Như thế X mới nể phục em. Nhưng ngược lại, em ghen tuông và tự ái làm tình cảm đổ vỡ. 

Cách hành xử của X tuy không được “đàn ông” cho lắm, nhưng thái độ đó đã nói lên thông điệp: X không thuộc về em nữa. Tình cảm giữa em và X từng như chén nước và chính em đã hất đổ. Giờ em có muốn hốt lại cũng không được nữa rồi. Chấp nhận sự thật là cách em quên X nhanh nhất. Và đó là việc nên làm.

Em cũng không nên vì mất X mà tuyệt vọng. Đường đời còn dài và em sẽ còn nhiều cơ hội khác. Hãy quên chuyện cũ và nhìn tương lai một cách tích cực hơn. Hòa đồng với những người xung quanh, người thân và bạn bè, họ sẽ có những tác động tích cực giúp em lấy lại cân bằng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107418

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu