Thứ 2, 20/05/2024 07:07:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:38, 22/02/2014 GMT+7

Ơ riêng là giải pháp tốt nhất!

Thứ 7, 22/02/2014 | 09:38:00 261 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Đã nhiều tuần qua, sau giờ làm việc tôi không muốn về nhà mà thường la cà quán nhậu với mấy người bạn. Nhiều khi cứ phải nói dối vợ là bận công việc cơ quan để về nhà muộn. Mấy chiến hữu thân cận biết tôi đang “trốn” nhà, mà nói đúng hơn là trốn vợ và bà chị dâu. Tôi biết, người phụ nữ phải đối diện với nhiều vấn đề ở nhà chồng. Nhưng rơi vào trường hợp như nhà tôi kiểu “chị em dâu như bầu nước lã” thì buồn lắm.

Không chỉ tôi mà anh trai tôi cũng chẳng muốn về nhà chút nào. Chúng tôi sợ phải đứng ra làm trọng tài phân xử hàng tá tội mà chị em họ gán cho nhau. Hơn thế, họ cũng mạnh ai nấy đi cho chồng... “biết mặt”. Cơm nước tự bố mẹ tôi phải lo. Trong khi các cụ còn phải lo giữ cho con chúng tôi đi làm.

Mấy ngày nay, sau vụ cãi nhau ầm ĩ, cả hai cô con dâu đều hậm hực đòi ăn riêng mặc cho chồng và bố mẹ chồng can ngăn. Tôi thương bố mẹ mình nhưng cũng không thể bênh ai hay đổ lỗi cho ai được. Muốn cho nhà cửa yên ổn, tôi nghĩ chỉ có thể khuyên giải vợ. Nhưng cô ấy “mặt sưng mày xỉa” bảo tôi chẳng coi vợ ra gì, chỉ biết bênh anh chị mình. Nghe vợ khóc, tôi cũng chỉ biết thở dài, ngao ngán...

Nghe tin chị dâu có bầu, cả nhà vui lắm! Được chiều khiến chị càng đòi hỏi nhiều hơn. Chị ấy không phải vào bếp, tới bữa cơm dọn ra, chị còn chê món này không ngon, món kia không hợp khẩu vị (mà vợ tôi nấu) khiến cô ấy ấm ức, rồi chiến tranh nổ ra. Không khí trong gia đình nặng nề, bố mẹ tôi rất buồn. Vợ chồng tôi còn khó khăn nên chưa thể xây nhà để ra ở riêng được nhưng sống thế này tôi thấy ngột ngạt quá. 

                                                                                   Thanh Quý (Đồng Phú)

Thanh Quý thân mến!

Người Việt Nam vốn tôn trọng truyền thống gia đình. Nhưng có lẽ, trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu cuộc sống và những tâm lý hưởng thụ, cách thức sinh hoạt đã thay đổi rất nhiều so với trước, những gia đình “tứ đại đồng đường” hay nhiều cặp vợ chồng là anh chị em ruột cùng sống dưới một mái nhà đã không còn mấy người ưa thích. Thực tế, việc chung sống quá nhiều cặp vợ chồng không hẳn chỉ toàn đem lại niềm vui mà nó còn phát sinh phức tạp, khiến cho các thành viên cùng mệt mỏi, đau đầu...

 Nảy sinh mâu thuẫn rồi đổ lỗi cho sống chung cũng không hẳn là lý do đúng. Bởi vẫn có những gia đình chung sống khá hòa thuận, chị em dâu thân thiết, coi nhau như ruột thịt. Cái chính vẫn là cách cư xử của mỗi người.

Cách tốt nhất hiện nay với vợ chồng em là nên dọn ra ở riêng. Đây là giải pháp duy nhất bởi tình hình căng thẳng, không thể cầm cự thêm được nữa. Chỉ có như thế, gia đình mới tránh được cảnh ra đụng vào chạm, hậm hực nhìn nhau, không khí gia đình căng thẳng.

Nếu kinh tế còn khó khăn, vợ chồng em có thể thuê phòng trọ. Nhiều cặp vợ chồng vẫn thường bắt đầu như thế. Với những gia đình không thể cải thiện được tình hình thì ra riêng là điều nên làm sau mọi cố gắng không thành. Nhất là khi giải pháp tốt nhất là chị em dâu biết cách nhường nhịn và tôn trọng nhau đã không thể thực hiện.

Ở riêng rồi đến khi hai chị em dâu cùng bình tĩnh trở lại thì hai ông chồng sẽ từ từ khuyên nhủ, giúp cho cả hai phải nỗ lực dưới tinh thần hợp tác, xem nhau như bạn hoặc chị em, thậm chí là những người quen biết nhau để đối xử tôn trọng nhau hơn. Khi họ cùng biết lắng nghe, tìm tiếng nói chung thì mới từng bước có thể xóa đi ấn tượng không hay trước đó.

Chồng không nghiêng về ai để gây mất tình đoàn kết nhưng đối phó tiêu cực như em hiện nay thì thật đáng trách. Cần phải để chị em hiểu, nếu yêu chồng thì không nên gây khó xử cho chồng. Mỗi người bớt đi một chút “cái tôi” thì sự căng thẳng sẽ dần dần dịu lại. Chúc gia đình em sớm vượt qua sóng gió.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107412

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu