Thứ 2, 20/05/2024 08:21:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:37, 09/02/2014 GMT+7

Tình yêu mới là nền tảng của hạnh phúc gia đình

Chủ nhật, 09/02/2014 | 14:37:00 200 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Chẳng hiểu sao tình yêu của em luôn gắn với những “cậu em” thua kém về tuổi tác. Tết đến mà mọi chuyện xào xáo cũng bắt đầu từ một “cậu em” mà em đang rất yêu.

Đầu tiên là mối tình kéo dài 5 năm. Người yêu kém em 5 tuổi, đẹp trai và yêu em chân thành pha sự ngưỡng mộ. Em luôn tự gây sóng gió cho mối quan hệ đó và chia tay.

Nửa năm sau, trong một lần đi công tác, một cậu kém em 2 tuổi cũng gây ra cho em cơn “say nắng”, làm em choáng váng. Rồi chính cậu em đó thường xuyên gọi điện cho em và thêm một lần nữa, em lại chấp nhận lời yêu sau khi đã thử thách. Thật lòng em rất thích được yêu theo cách mà các cậu ấy thể hiện. Và chính tình yêu đó cũng giúp em trẻ lại, yêu đời, luôn nhìn đời qua lăng kính màu hồng.

Tuy là “em” nhưng các cậu ấy đều to lớn, vạm vỡ, cao trên 1,7m, từng trải cả nghề nghiệp và cuộc sống. Còn em nhỏ nhắn, trắng trẻo nên trẻ hơn so với tuổi, lại vui vẻ, hòa đồng và không quá cầu toàn về các mối quan hệ. Nhưng rồi mối tình thứ hai cũng không thể kéo dài vì những lý do rất trẻ con cộng với sự hiếu thắng của cả hai.   

Sau những mối tình kết thúc vui, buồn lẫn lộn, em đã tự hứa với lòng sẽ không bao giờ để ý tới “bọn trẻ con” nữa. Vậy mà trớ trêu, lại thêm một lần nữa thần tình yêu bỡn cợt em. Tình yêu mới cũng là một cậu kém em 4 tuổi.

Bên tình yêu mới, em thấy vui, ấm áp. Cậu ấy rất giỏi giang và chững chạc khiến em tự hào. Nếu chỉ như thế thì em đã không phải phân trần với chị. Điều làm em đau đầu chính là việc gia đình em kịch liệt phản đối vì cho rằng, nếu em lấy người ít tuổi sẽ khó đảm bảo cuộc hôn nhân lâu dài. Nếu xảy ra chuyện không hay, người chịu đựng đau khổ, thiệt thòi là em. Mọi người nói cũng có lý khiến em dao động. Nhưng thật lòng, em đã thấy tình yêu này quan trọng đối với mình. Em có nên nghe theo lời khuyên của gia đình không? Mong chị cho em lời khuyên.

Thu Lan (TX. Đồng Xoài)

 

Thu Lan thân mến!

Trong thực tế đã có nhiều cặp vợ chồng lệch tuổi, người vợ nhiều tuổi hơn chồng nhưng họ vẫn sống với nhau rất hạnh phúc, có cặp đã “đầu bạc, răng long” vẫn nồng nàn tình cảm và không hiếm gặp.

Theo chị, tình yêu của các em muốn tiến xa hơn thì chỉ có các em mới có câu trả lời chính xác nhất. Muốn như thế cần phải có thời gian để tìm hiểu và chia sẻ cùng nhau. Qua thời gian, nếu thực sự hòa hợp và thấy bổ trợ được cho nhau những khiếm khuyết cũng như những thế mạnh để cuộc đời của nhau tốt đẹp hơn; sẵn sàng cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách của cuộc sống và điều quan trọng là cần có nhau thì em đã có câu trả lời cho mình. Khi đã có những yếu tố đó, tuổi tác sẽ chẳng còn quan trọng nữa. Chúc em có được tình yêu đẹp và bền chặt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu