Thứ 2, 20/05/2024 05:20:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:12, 26/01/2014 GMT+7

Nên chia tay khi hôn nhân chỉ còn là gánh nặng

Chủ nhật, 26/01/2014 | 15:12:00 664 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Yêu nhau rồi em mới biết người yêu đang có một khoản nợ rất lớn, hàng tháng phải trả lãi tới 3 triệu đồng. Lý do nợ nần là trước đây anh ấy có mở một cửa hàng kinh doanh nhưng làm ăn thua lỗ. Gia đình anh cũng thuộc hàng khá giả nhưng họ không còn muốn đầu tư cho anh nữa. Anh nói với em là gia đình đã hứa khi nào anh lấy vợ và tu chí làm ăn sẽ giúp anh trả hết khoản nợ đó. Em đã không một chút nghi ngờ hay nghĩ ngợi gì vì em tin việc trả nợ nằm trong tầm tay khi ba mẹ anh đã hứa giúp đỡ.

Đám cưới diễn ra vì em đã đặt trọn niềm tin vào anh ấy. Sau đó, hai đứa góp lại mua một căn nhà mặt đường để sống và buôn bán nhỏ. Cửa hàng cũng đủ cho chúng em chi tiêu hàng ngày. Nhưng khoản nợ thì em không thể lo nổi. Em đã nhiều lần nhắc anh nhờ ba mẹ giúp nhưng anh cứ lần lữa. Trước mắt em phải cùng anh trả nợ nhưng sự ráng sức đã làm em suy sụp.

Gần một năm nay, em phải gồng mình buôn bán, bớt tiền hàng để lo trả nợ cùng với anh nhưng ba mẹ anh vẫn chưa có động tĩnh gì. Chi tiêu hàng ngày và trả nợ nần, tất cả đều trông chờ vào cái quán nhỏ bé ấy thì làm sao phát triển lên được. Quá bất bình và thật sự cũng không thể gồng mình thêm được nữa nên em lại giục anh nhờ gia đình giúp đỡ như đã hứa. Tuy nhiên, mẹ anh đã trả lời thẳng thừng: “Bây giờ vợ chồng phải tự lo lấy khoản nợ ấy, chúng tôi không có trách nhiệm với đời sống riêng của anh chị”.

Rồi em được biết thêm anh ấy cá độ thua. Ngày nào cũng có người đến nhà hoặc gọi điện thoại đòi nợ, rồi chửi bới, dọa nạt. Anh ấy thì vò đầu, bứt tai, tìm cách lẩn trốn. Không khí gia đình nặng nề. Em chỉ muốn buông xuôi cho xong.

Bên ngoại em rất nghèo. Khi chưa lấy chồng, em buôn bán nuôi cả nhà, nay em đã dành gánh hàng lo cho cuộc sống mới, gia đình em phải tự lo nên càng khó khăn. Nợ nần chồng chất làm sao em có thể tích lũy để sinh con? Quá mệt mỏi, giờ thì tình yêu thương chồng trong em đã cạn, em cũng chẳng muốn có con với anh vì sợ chúng sẽ khổ. Mà bỏ anh ấy lúc này, em sợ mang tiếng là bạc tình. Nhưng chẳng lẽ cứ nai lưng làm để trả nợ cho anh ấy suốt đời hay sao? Em nghĩ mình khó mà cáng đáng nổi. Em phải làm gì lúc này hả chị?

Thanh Mận (Đồng Phú)  

Thanh Mận thân mến!

Nếu không có một dịp may như trúng số (!?) hoặc một cơ hội nào đó có thể “hái ra tiền” một cách lương thiện thì với số nợ như thế, có lẽ cả đời em nai lưng làm lụng cũng chẳng thể thanh toán được.

Buồn hơn là nợ cũ chưa xong thì chồng em lại cờ bạc đỏ đen đến mức ôm thêm nợ mới. Qua đó cũng đủ thấy anh ta vô trách nhiệm với bản thân và gia đình đến thế nào. Nếu em cảm thấy tình yêu thương dành cho chồng không đủ lớn để em sẵn sàng hy sinh mọi quyền lợi, niềm vui, hạnh phúc của mình thì nên sớm tính đến chuyện chia tay. Sự gắn bó vợ chồng cần nhất là tình yêu thương và tôn trọng mà em lại không có thì lấy gì gắn kết các em lại với nhau và làm nền tảng bền vững cho hôn nhân?

Nhưng dù sao một ngày cũng nên nghĩa. Nếu tính chuyện chia tay em cũng nên nói chuyện rõ ràng với ba mẹ chồng để xem họ có vì hạnh phúc, tương lai của con mà chia sẻ, ra tay cứu giúp hay không? Em nên suy nghĩ nhiều chiều hướng để không phải ân hận về sau. Như thế em cũng thấy thanh thản vì bản thân đã cố gắng hết sức. Em đừng lo mọi người đánh giá mình thế này, thế khác, có những trường hợp chia tay lại là giải pháp tốt.                        

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107401

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu