Thứ 2, 20/05/2024 08:39:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:53, 19/01/2014 GMT+7

Mang ơn không có nghĩa là lụy tình cảm

Chủ nhật, 19/01/2014 | 15:53:00 280 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!   

Em và anh B làm việc chung phòng. Vì thế chúng em rất hay trao đổi công việc. Do anh ấy có kinh nghiệm làm việc lâu năm hơn nên em thường tham khảo ý kiến và được anh ấy chỉ bảo rất tận tình. Từ sự cảm phục tài năng, em đã có sự thân thiện và quý mến, thường hay tâm sự với anh về chuyện riêng tư. Chúng em rất tâm đầu ý hợp từ công việc đến chuyện phiếm, chia sẻ vấn đề riêng tư. Anh ấy có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Họ rất hay xung đột, cãi vã. Vì thế, em cũng thường xuyên chia sẻ, động viên anh những khi họ bất hòa.

Nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở phạm vi cơ quan, đồng nghiệp thì không sao. Nhưng đôi khi anh còn gọi điện ngoài giờ nếu gặp chuyện buồn phiền, bức xúc với vợ. Chồng em không tin mối quan hệ đó trong sáng nên rất hay tra hỏi, vặn vẹo và nhiều khi tức giận nữa.

Khó xử cho em là mỗi khi gọi điện nếu chồng em cầm máy thì anh ấy lại cúp máy khiến cho chồng em càng thêm nghi ngờ. Em tình ngay, lý gian, chẳng biết giải thích như thế nào cho chồng tin tưởng ở mình.

Biết em bị chồng “tra hỏi” và em cũng đề nghị anh ấy đừng gọi điện về nhà em nữa thì anh ấy lại cho rằng: “Cây ngay không sợ chết đứng”.

Em rất mệt mỏi với thái độ của chồng nhưng chẳng lẽ vì thế mà cắt đứt mối quan hệ với đồng nghiệp? Vợ chồng em lại vừa cãi nhau kịch liệt sau khi anh ấy đến thăm em bị trẹo chân phải lên bệnh viện chữa trị. Em mệt mỏi quá nên viết thư tâm sự với chị! Em vô cùng khó xử mà không biết làm sao để chồng thông cảm và tin tưởng. Rất mong chị cho em lời khuyên.                                                

N.G (Chơn Thành)

N.G thân mến!

Người phải hành động khác đi đầu tiên là anh bạn đồng nghiệp của em. Nếu là bạn tốt, anh ấy không thể xử sự với chồng em như thế. Việc cúp điện thoại khi chồng em nhấc máy là mất lịch sự. Việc thường xuyên gọi điện về nhà riêng của em để tâm sự chuyện riêng của anh ta khi biết chồng em không hài lòng là thiếu tế nhị, thiếu tôn trọng người khác, thậm chí còn thiếu tự trọng. Em cũng nên đặt mình trong hoàn cảnh của chồng mà hiểu cho tâm trạng của anh ấy. Đó không phải là sự ghen tuông hoàn toàn vô căn cứ. Và mặc dù như em nói, đó là “tình ngay, lý gian” nhưng không thể bắt chồng em hiểu ra ngay vấn đề và tin tưởng em như không hề có chuyện gì xảy ra được.

Em nên lái mối quan hệ bạn bè giữa hai người thành bạn bè của cả gia đình. Bản thân em cũng cần xác định rõ ranh giới của tình bạn đó. Mang ơn không có nghĩa là lụy tình cảm, nhất nhất nghe theo mà làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ngọc Mai

 

 

  • Từ khóa
107392

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu