Thứ 2, 20/05/2024 06:25:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:22, 11/01/2014 GMT+7

Hãy để trái tim lên tiếng!

Thứ 7, 11/01/2014 | 15:22:00 300 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em dạy học ở một xã biên giới, còn K làm công chức tại thị xã Đồng Xoài. Cuối tuần em về thị xã, cũng là nhà ba mẹ em thì hai đứa lại vui vẻ, quấn quýt bên nhau. Tuy có hơi vất vả nhưng em rất hạnh phúc. Chúng em đã dự định sau tết sẽ tổ chức đám cưới nhưng rồi bất ngờ người yêu đòi chia tay vì nghe tin em có người yêu gần nơi làm việc. Dù em đã khẳng định với K không có chuyện đó nhưng anh vẫn không tin. Em bảo anh đến nơi em dạy tìm hiểu nhưng anh không đi. Em đau khổ rất nhiều và suy sụp hẳn.

Trong những ngày buồn bã đó thì anh T là người dạy cùng trường đã động viên, chăm sóc em rất nhiều. Nhờ có anh mà em dần vơi đi nỗi chán chường, thất vọng. Anh ấy cũng thú nhận đã thầm yêu em từ lâu nhưng biết em đã có người yêu nên giấu kín trong lòng.

Sau hai tháng đau khổ, nhờ T mà em đã tự đứng dậy và thấy yêu đời hơn. Nhưng em không muốn vội vàng nhận lời tỏ tình của T dù em biết tình cảm của anh ấy dành cho em rất chân thành, sâu sắc. Đôi khi em cũng thấy cảm động trước tình cảm chân thành anh dành cho mình. Ở bên T, tâm hồn em thật thanh thản. Nhưng trong tim em, hình bóng K vẫn in đậm và em nhận thấy mình chưa quên được người cũ.

Sau vài tháng chia tay, bất ngờ K xuất hiện. Anh ấy xin lỗi vì đã tin lời kẻ xấu mà hiểu nhầm em và mong em tha thứ. Trước hai ngã rẽ: quay lại với K hay đón nhận tình cảm của T làm em rất phân vân?   

Bích Phượng (Hớn Quản)

Bích Phượng thân mến!

Bất kỳ người con gái nào cũng cảm thấy lòng tự ái bị tổn thương khi rơi vào hoàn cảnh như em. K thật đáng trách vì chỉ mới nghe tin đã đường đột nói lời chia tay mà chẳng xác minh đúng sai. Nhưng có lẽ đó là một sự ích kỷ mang bản chất của tình yêu. Khi yêu, người ta thường khó chấp nhận sự xuất hiện của người thứ ba. Em cũng nên độ lượng suy xét.

Nhưng hiện tại, em không nên đưa hai người lên bàn cân hay bói hoa xem yêu ai, không yêu ai mà nên hỏi trái tim mình rung động trước ai? Bởi tình yêu một mà cái na ná tình yêu có rất nhiều. Em cần phải xác định rõ giữa T và K đâu mới là tình yêu đích thực và điều đó thì chỉ trái tim mới cảm nhận được.

Nhìn sự việc thì thấy K chân thành nhưng tình yêu của anh ta chưa đủ lớn để có thể vượt qua những dị nghị, gièm pha. Và có lẽ, tình yêu của em dành cho K cũng chưa nhiều để em dày công bảo vệ, minh chứng cho sự trong sáng của mình. Em buông xuôi chấp nhận đề nghị của K đã nói lên điều đó.

Còn với T, chỉ trong vài tháng, nhất là thời điểm em đang giận hờn, đau khổ vì người yêu cũ thì chưa đủ để em hiểu rõ hết về T. Khi em đang trong tình trạng cần chia sẻ thì một người hiểu biết và mẫu mực sẽ đem lại cho em cảm giác bình yên khiến em nảy sinh tình cảm cũng là điều dễ hiểu. Nhưng rõ ràng, trái tim em chưa hề rung động mà mới chỉ dành cho T một sự tôn trọng, quý mến. Bởi em chưa quên được K. Điều đó đồng nghĩa em chưa sẵn sàng đón nhận một tình yêu mới.

Để xác định tình yêu có chân thành và bền chặt hay không cần phải có thời gian và thử thách. Nghĩa là hãy cho thêm thời gian và thử thách với cả hai, sau đó trái tim em sẽ có những quyết định công bằng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107387

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu