Thứ 2, 20/05/2024 07:47:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:41, 05/01/2014 GMT+7

Đừng đắn đo nhiều mà để tuột hạnh phúc!

Chủ nhật, 05/01/2014 | 09:41:00 204 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang phải đối mặt với một tình huống rất khó xử. Nó liên quan tới cả cuộc đời em. Nhiều đêm suy nghĩ khiến em không chợp mắt.

Em từng là một chàng trai cao to, khỏe mạnh và tự tin, yêu đời. Em có bạn gái, yêu nhau đã 3 năm. Học xong trường trung cấp, em về làm việc tại xã. Cô ấy cũng trở thành cô giáo. Tình cảm giữa chúng em rất tốt đẹp, đã lên kế hoạch sang năm mới sẽ làm đám cưới. Nhưng hạnh phúc không mỉm cười với em. Sau một tai nạn, em được biết mình không còn khả năng sinh con. Em rất đau khổ và nói người yêu hãy đi tìm hạnh phúc khác. Nhưng cô ấy đã khóc và bảo rằng, suốt cuộc đời này chỉ yêu mình em thôi. Từ đó, cô ấy càng quan tâm em nhiều hơn, luôn động viên an ủi, hết lòng chăm sóc em.

Quan hệ giữa chúng em vẫn tốt đẹp. Nhiều lần cô ấy đề cập chuyện kết hôn nhưng em luôn khuyên cô ấy suy nghĩ kỹ. Em sợ cô ấy lấy em vì thương hại, sau này có những bất đồng trong cuộc sống cô ấy lại ân hận thì sẽ càng đau khổ cho cả hai người. Thà em chấp nhận chia tay để một mình em chịu đựng bất hạnh có lẽ sẽ tốt hơn. Em đang rất bối rối không biết phải làm sao cho đúng, mong chị cho em một lời khuyên.  

Quốc Tuấn (TX. Phước Long)

Quốc Tuấn thân mến!

Nếu không muốn kết hôn cùng em thì khi em đã ổn định tinh thần như hiện nay, người con gái ấy đã chấp nhận đề nghị chia tay của em nếu cô ấy muốn. Nhưng cô ấy đã không làm vậy mà vẫn luôn quan tâm, động viên em, dành cho em tình cảm tốt đẹp nhất và quan trọng hơn cô ấy biết em đang mặc cảm nên đã chủ động đề nghị kết hôn. Điều đó ngầm nói với em rằng cô ấy coi trọng tình yêu của hai người hơn tất cả. Tình cảm cô ấy dành cho em thật đáng trân trọng biết bao! Ở cuộc đời này, những cô gái có tâm hồn cao thượng, tấm lòng nhân ái, biết sống cho tình yêu chân chính như vậy không phải là nhiều.

Thời gian yêu nhau 3 năm đủ để em hiểu, cảm nhận tình yêu cô ấy dành cho mình. Bên cạnh đó, hai em đã trải qua thử thách khắc nghiệt, điều đó cũng đủ để em hiểu tấm lòng của người con gái mình yêu.

Nếu em còn đắn đo về những khó khăn sau hôn nhân và cũng để cô ấy lường trước những gì phải đối mặt thì cứ tâm sự thật những suy nghĩ của mình với cô ấy. Các em có thể xin con nuôi nếu muốn. Thực tế, những đứa con nuôi được yêu thương, dạy dỗ đúng cách vẫn hiếu thuận với cha mẹ và làm nên hạnh phúc cho rất nhiều gia đình. Em không nên quá nặng nề về điều đó. Khi hai người không thể xa nhau thì đó là giải pháp hợp lý.

Khi cô ấy đã dám đồng ý làm bạn trăm năm với em thì có lẽ người ta đã suy nghĩ rất chín chắn. Cô ấy yêu em và cần có em trong cuộc đời mình thì mong tiến đến hôn nhân không phải vì thương hại. Đó chính là điều kỳ diệu của tình yêu mà lý trí không giải thích được. Điều quan trọng là em không nên dấu diếm tình cảm của mình nữa mà hãy cho cô ấy thấy rằng, em cũng rất yêu và cần có cô ấy trong đời. Nếu em cứ đắn đo thì có thể gây đau khổ cho cả hai và đánh mất hạnh phúc mà lẽ ra hai người đáng được hưởng đấy! Chúc em sáng suốt và hạnh phúc bên người mình yêu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107381

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu