Thứ 2, 20/05/2024 05:49:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:51, 21/12/2013 GMT+7

Bán anh em xa mua láng giềng gần

Thứ 7, 21/12/2013 | 14:51:00 332 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng tôi có hùn vốn với gia đình cô T để mua bán điều khô từ đầu năm 2012. Đến cuối năm đó, cô T ghen bóng ghen gió về mối quan hệ giữa chồng cô ta và vợ tôi rồi nói những lời xúc phạm đến cả tôi và vợ tôi. Để khỏi lôi thôi, vợ chồng tôi đã cắt đứt việc làm ăn giữa hai nhà.

Khoảng tháng 5-2013, chồng cô T là anh H tìm gặp tôi và nói muốn cùng làm ăn. Tôi đồng ý nhưng chỉ giữa hai chúng tôi mà không có sự tham gia của vợ tôi. Vậy mà không hiểu sao cô T vẫn cứ ghen và nhắn tin từ sim rác đến điện thoại của tôi với những lời rất khó nghe.

Là một cô giáo nhưng cô T nhắn tin đến điện thoại của tôi với những lời rất thô tục. Tôi tin tưởng vợ mình và không muốn mất tình nghĩa xóm làng (vì hai gia đình ở cùng thôn) nên không hùn hạp buôn bán tiếp với anh H nữa. Đồng thời tôi nói anh ta hãy về xem lại vợ mình, đừng ghen tuông vô căn cứ mà làm mất hạnh phúc gia đình mình và người khác.

Tưởng sự việc đã dừng lại ở đó thì đến tháng 9-2013, anh H nhờ vợ tôi tiện đường đi P.B lấy giùm tiền hàng. Khi vợ tôi gọi điện về cho anh H để làm rõ một số thông tin thì anh H không nghe máy. Sáng hôm sau, vợ anh H thấy cuộc gọi nhỡ có tên vợ tôi nên gọi điện thoại cho tôi để thóa mạ, bôi nhọ danh dự vợ tôi. Tôi đã đến nhà chị T để nói cho rõ, nhưng đã bị chị T xua đuổi cùng với những lời chửi vô văn hóa. Quá bức xúc, tôi đã gọi điện cho cô hiệu trưởng nơi cô T dạy học để phản ánh và mong ban giám hiệu có biện pháp giáo dục cô T.

Vừa qua, cô T lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin để xúc phạm vợ tôi vì nghi ngờ vợ tôi và chồng cô ta rủ nhau xuống Đ.X khiến tôi rất bất bình. Tôi đã làm đơn gửi đến Phòng giáo dục huyện nhờ xem xét tư cách của cô T. Biết việc tôi làm, cô T tỏ ý thách thức cho rằng vợ chồng tôi chẳng làm gì được. Tôi không biết phải làm gì để cô T nhận ra sai lầm của mình.                  

T.B (Bù Đăng)

Anh T.B thân mến!

Theo Điều 122 Bộ luật Hình sự năm 1999: Hành vi nhắn tin nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác ở mức độ nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác. Anh có thể làm đơn và cung cấp những chứng cứ cần thiết cho cơ quan công an cấp huyện nơi anh đang cư trú để được can thiệp và làm rõ vụ việc.

Trên thực tế thì sự việc của anh cũng chưa đến mức trầm trọng. Hiện anh đã gửi đơn cho Phòng giáo dục huyện thì đương nhiên ngành sẽ tìm hiểu và xử lý. Nếu đúng như lời anh trình bày thì khi được cấp trên nhắc nhở, tôi tin là cô T sẽ  biết điều chỉnh hành vi của mình để vừa giữ chuẩn mực của người giáo viên, vừa giữ thể diện trong mối quan hệ xóm giềng. Mong rằng cô T sẽ nhận ra sự ghen tuông của mình là mù quáng mà dừng lại; mâu thuẫn giữa vợ chồng anh và cô T sẽ được giải quyết.                      

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107367

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu