Thứ 2, 20/05/2024 05:40:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:04, 15/12/2013 GMT+7

“Nói ngọt lọt đến xương”!

Chủ nhật, 15/12/2013 | 14:04:00 245 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Tâm trạng em hiện rất nặng nề, bất mãn. Em không muốn trở thành người xấu tính, lúc nào cũng cằn nhằn chồng con. Nhưng luôn phải nín nhịn để nhà cửa được yên ổn thì trong lòng em lại cảm thấy bực bội. Mọi cố gắng của em đều không được bù đắp thì làm sao em vui vẻ được hả chị?

Em luôn muốn làm các món ăn, làm mới nhà cửa để tạo niềm vui cho chồng nhưng anh ấy vẫn thờ ơ, chẳng vừa ý. Những việc em cố gắng làm đều nhận lại những lời chê bai kèm theo lời giáo huấn em phải làm thế này, phải làm thế kia... khiến em rất khó chịu. Đã thế, đồ đạc, quần áo anh dùng xong bạ đâu quăng đấy... Thậm chí, nếu nhậu về là anh ấy để nguyên quần áo lên giường ngủ. Em nhắc nhở thì anh ấy lại mỉa mai: “Chê đây bẩn thì kiếm thằng nào thơm tho, sạch sẽ hơn mà ở cùng”.

Anh ấy luôn miệng chê em nấu ăn dở và nói thích các món ăn do bạn bè nấu hơn. Em biết, anh là người Bắc còn em là người Nam nên có những món ăn không hợp khẩu vị. Em đã cố gắng học để nấu cho anh hài lòng, nhưng anh ấy không chịu nhận ra. Em còn bức xúc hơn khi anh ấy luôn sa vào những cuộc nhậu chẳng màng sớm tối, không để ý tới thái độ của em.

Em vẫn biết anh ấy là người thương yêu vợ con, cố gắng làm lụng để vun vén cho gia đình chứ không trăng hoa hay lãng phí. Nhưng sống với một người chồng có tính cách như thế dần dần em không còn muốn chăm sóc, quan tâm tới anh ấy nữa. Em cảm thấy thất vọng quá chị ạ!

Thanh Hiền (TX. Phước Long)

Thanh Hiền thân mến!

Nhiều người thường chủ quan cho rằng, hôn nhân đổ vỡ là do người này phản bội người kia hoặc lối sống quá khác biệt, chênh lệch về trình độ, nhận thức... Nhưng thực tế thì nhiều cặp dẫn nhau ra tòa vì những lý do tưởng như rất vớ vẩn, nhỏ nhặt, đại loại như: Chồng quá bẩn, vợ quá kỹ tính... Điều đó ẩn trong đời sống hôn nhân kiểu “nước chảy, đá mòn”, từng ngày tích tụ và đến khi thành sức công phá mạnh sẽ làm vỡ thành trì gia đình. Đó là điều vô cùng đáng tiếc nhưng không phải ai cũng sớm nhận ra để kịp thời ngăn chặn.

Chỉ từ sở thích ăn, uống, người này phải chịu đựng các món ăn nặng mùi (như: tỏi, mắm tôm...) lại là món khoái khẩu của người kia. Rồi đến cách ăn mặc. Nếu vợ lúc nào cũng thơm tho, chu tất quần áo, giày dép thì chẳng thể vui vẻ, bình thản ở bên người chồng lúc nào cũng lùi xùi và luôn mang theo “sữa chua” bên mình được. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì hậu quả thật khó lường.

Em đừng cho rằng những điều chồng mình vấp phải là nhỏ nhặt. Nhưng muốn thay đổi thói quen, sở thích của chồng thì em phải thực hiện theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Em hãy nhỏ nhẹ tâm sự và cùng anh ấy từng bước cải thiện. Không nên âm thầm thể hiện sự bất mãn theo cách đối phó như hiện nay và chỉ làm cho khoảng cách vợ chồng ngày càng xa hơn. Với một người “rất thương yêu vợ con, cố gắng làm lụng để vun vén cho gia đình”, chị tin, chồng em sẽ thay đổi khi biết nỗi lòng của vợ.

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107362

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu