Thứ 2, 20/05/2024 09:02:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:54, 08/12/2013 GMT+7

Đừng tạo thêm sức ép cho bản thân

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:54:00 221 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em hiện 36 tuổi, kết hôn đã gần 10 năm nhưng vẫn chưa có con. Qua nhiều lần kiểm tra, trường hợp của em được kết luận là vô sinh không rõ nguyên nhân. Gia đình chồng em ở ngoài Bắc nên ít có dịp gặp mặt nhưng bố mẹ vẫn gọi điện vào hỏi thăm và “nhắc nhở” làm em lo lắng, phiền muộn đến mất ăn mất ngủ.

Mỗi dịp tết đến, không về thì không được, vì đó là bổn phận dâu con mà về thì em lại rất đau lòng. Nỗi khổ tâm chỉ em thấu hiểu. Gia đình bên chồng, từ bố mẹ, chú dì đến anh, chị, em và các chị em dâu đều xúm vào bàn tán về việc của em. Thậm chí có người còn bóng gió xa gần “bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại” (có 3 điều bất hiếu mà lớn nhất là không có con cái để nối dõi tông đường).

Không sinh nở được là nỗi đau rất lớn của người phụ nữ. Nhưng tại sao vẫn có những người cứ muốn cứa sâu thêm vào vết thương lòng của em như vậy hả chị?

Sắp tới đây, vì chuyển công tác, vợ chồng em sẽ phải ra Bắc sinh sống. Áp lực của chuyện này khiến tinh thần em càng kiệt quệ. Có những đêm trước khi ngủ, em thầm cầu nguyện sao cho sáng mai mình không phải thức dậy để đối diện với hoàn cảnh nghiệt ngã này nữa.

Vợ chồng em bắt đầu có những bất hòa, cãi vã khi em dễ dàng nổi giận trước một chuyện nhỏ nhặt hoặc khi em buồn rầu mà không nhận được sự chia sẻ của chồng. Em lo lắng, nếu tình trạng này kéo dài, sớm muộn gì cuộc hôn nhân của chúng em cũng sẽ tan vỡ.              

T.G (Đồng Phú)                 

T.G thân mến!

Trước hết xin được chia sẻ nỗi buồn cùng em. Trường hợp của em không phải hiếm. Quan trọng nhất lúc này là em phải đối mặt với sự thực rồi từng bước tìm hướng giải quyết. Cần nhất là tập trung tìm nguyên nhân (do vợ, chồng hay cả hai), để có cách chữa phù hợp. Không nên quá bận tâm vào sự kỳ thị hoặc nói ra nói vào của mọi người. Nhất là đừng để chuyện của mình trở thành nỗi ám ảnh. Nếu không chính em đang phá đi mối quan hệ vợ chồng của mình đấy.

Trong thư em không đề cập đến chuyện chồng em có buồn lòng về chưa có con hay không? Nếu anh ấy không đặt nặng vấn đề con cái thì có nghĩa là anh ấy rất hiểu tâm trạng và không muốn tạo áp lực cho em. Vì lẽ đó, hãy cố gắng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh ấy nhé.

Chuyển về sống cùng gia đình chồng trong hoàn cảnh như hiện nay là áp lực lớn cho em. Nhưng nếu xác định được quan điểm sống cho mình, em sẽ bớt căng thẳng. Đối với chồng và mọi người trong gia đình chồng, em càng hòa dịu, mềm mỏng càng tốt. Tâm lý mong có cháu nên có thể vô tình làm em buồn, chuyện đó cũng bình thường. Em nên tâm sự với mẹ chồng, em gái chồng để họ hiểu. Thậm chí họ còn giúp em những lời khuyên bổ ích. Em thử bàn bạc với chồng, nếu đã kiên trì thực hiện nhiều cách mà không được, có thể xin con nuôi. Xác định được tâm lý này, biết đâu vợ chồng em đã có con dễ dàng hơn. Chúc em vững vàng và có bản lĩnh vượt qua mọi sóng gió.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107358

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu