Thứ 2, 20/05/2024 08:39:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:52, 24/11/2013 GMT+7

Chỉ cho vợ thấy sự lệch lạc trong quan điểm sống!

Chủ nhật, 24/11/2013 | 07:52:00 298 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Thật khó chịu khi phải sống chung với một người hay thích so sánh như vợ tôi. Gặp chuyện gì cô ấy cũng liên tưởng, so sánh tôi với những người xung quanh, từ hình thức, tính cách đến công việc. Tôi rất buồn nhưng không biết làm sao để chữa được “căn bệnh” ngày càng trầm trọng của cô ấy.

Gần đây, tôi thường xuyên phải nghe những lời oán thán của vợ. Lúc nào cô cũng thấy tôi thua kém bạn bè của cô ấy và chồng những cô bạn cùng cơ quan, đại loại là: Cái H sao sướng thế, nhà cao cửa rộng, chồng lại chiều chuộng, chẳng thiếu thứ gì, mà xài toàn đồ xịn; chồng cái Q vừa mua cho nó cái đầm nhân dịp 20-10 tới hơn 2 triệu đồng, nhìn mà phát thèm. Tôi vừa đi làm về, mệt phờ người, nhưng thấy vợ nhăn nhó nên tôi cũng phải cố tươi tỉnh hỏi han, vậy mà vẫn phải nghe những câu như dội nước lạnh vào người. Có lúc cô ấy lại nhăn nhó căn vặn tôi: Sao anh cứ lẹt đẹt mãi ở cái chức phó phòng thế? Chồng cái S, cái G đã là giám đốc cơ quan này, trưởng chi nhánh kia rồi đấy. Gặp chúng nó mà em thấy buồn cho phận mình hẩm hiu... Cô ấy nói mà không biết đã làm tôi khổ tâm đến thế nào.

Tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc, cả ở cơ quan và gia đình, chỉ mong được sống yên ổn, vui vẻ. Vậy mà tôi rất hiếm khi được thanh thản. Đã có lúc tôi nổi khùng với vợ: Ừ, thì tôi là con mọt sách, tôi bất tài, hèn kém. Nếu cô không chịu nổi thì làm lại từ đầu cho vừa ý. Thế là cô ấy lại bù lum bù loa nói tôi là con người độc đoán, gia trưởng, ích kỷ, không biết chia sẻ với vợ con. Cũng vì những chuyện như thế mà tôi rất ngại về nhà, chuyện trò với cô ấy. Đầu tôi cứ căng ra để chuẩn bị “đối phó” với những tình huống mà cô ấy nghĩ ra, nhớ đến... Cô ấy muốn ly dị, tôi cũng muốn “ừ” cho xong. Nhưng hai bên gia đình cứ can ngăn, bảo tôi đừng chấp nhặt mà chuyện bé xé ra to. Tôi cần xử trí chuyện này ra sao hả chị?                                                      

Hồng Phúc (Chơn Thành)

Hồng Phúc thân mến!

Tôi hiểu tâm trạng của anh khi luôn bị đem ra so sánh với người khác. Tính cách của vợ anh thật giống với tính cách của mụ vợ trong truyện cổ tích “Ông lão đánh cá và con cá vàng”. Nếu anh không quyết liệt điều chỉnh thì sẽ chẳng bao giờ đáp ứng được mong muốn của vợ mình đâu.

Cô ấy đang thiên về lối sống thực dụng, hưởng thụ mà không nghĩ “mỗi nhà mỗi cảnh”. Vì vậy, anh cần phải nghiêm khắc chỉ ra cho cô ấy tự hiểu và khắc phục, sửa chữa. Nếu không, dù hai bên gia đình có mong muốn và thiện chí vun vén nhiệt tình thì hôn nhân của anh cũng thật khó vững bền.

Anh không thể nhân nhượng thêm nữa, cần phải chỉ ra cho vợ thấy sự lệch lạc, sai lầm trong suy nghĩ, quan điểm sống của cô ấy. Và chỉ nên nghĩ đến ly hôn khi giữa hai người thực sự đã nỗ lực hết cách mà không thể tìm ra tiếng nói chung, mục đích sống chung trong hôn nhân.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu