Thứ 2, 20/05/2024 05:41:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:15, 16/11/2013 GMT+7

Cốt là ở tấm lòng chân thật!

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:15:00 239 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và cô ấy quen nhau qua một người bạn chung. Em năm nay 25 tuổi, người yêu kém em 5 tuổi. Từ khi quen biết nhau, chúng em chỉ nhìn thấy nhau qua mạng, nghe giọng nói qua điện thoại mà chưa gặp mặt. Vì cô ấy đang là sinh viên học tại Hà Nội. Cô ấy hứa sẽ vào Bình Phước khi ra trường.

Nếu chỉ là bạn bình thường thì không có gì phải bàn. Nhưng sau 3 năm biết nhau, cùng tâm sự vui buồn trong cuộc sống; sự cởi mở, chân thành đã kéo chúng em lại gần nhau hơn. Sau mỗi ngày làm việc vất vả, em và cô ấy lại nói chuyện với nhau, gửi ảnh, blog cho nhau xem. Cuộc sống đơn điệu hằng ngày của em đã thay đổi từ khi quen cô ấy. Rồi chúng em yêu nhau (cũng chỉ qua mạng!). Cũng có giận hờn, trách móc mỗi khi em sai hoặc khi em để cô ấy phải chờ trước màn hình máy tính, nhưng rồi lại thấy yêu nhau hơn.

Em rất hạnh phúc mỗi khi nghĩ về cô ấy, làm được việc gì đó cho cô ấy. Em đã lên kế hoạch xin việc rồi tổ chức đám cưới khi cô ấy vào đây. Em không nghĩ mình đang mang hạnh phúc cả đời ra đánh bạc bởi em rất tin vào tình cảm hiện tại. Nhưng có quá nhiều người bàn ra tán vào làm em cũng có đôi chút phân vân. Chúng em có viển vông, hão huyền quá không khi yêu qua mạng?

Hữu Phước (TX. Đồng Xoài)

Hữu Phước thân mến!

Phải nói rằng mặt trái của thế giới mạng trong thời gian qua là không thể phủ nhận. Những trường hợp lừa đảo, gây tổn thất vật chất, tổn thương tinh thần không phải là ít. Cũng chính vì thế mà gia đình, bạn bè luôn thận trọng và thường phản đối chuyện tình cảm kiểu này.

Thật khó có thể trả lời thẳng câu hỏi của em “Có viển vông không khi yêu qua mạng?”. Chẳng thể có câu trả lời chính xác và duy nhất cho câu hỏi này, bởi mỗi người một hoàn cảnh. Tất cả tùy thuộc vào tình cảm của các em. Sẽ là “Có, nếu em không biết nó sẽ đi về đâu và không tin tưởng vào người ấy cũng như bản thân” và “Không, nếu hai em cùng chân thành, tin tưởng lẫn nhau và đang cùng phấn đấu để hướng tới một tương lai bên nhau”.

Muốn có một tình yêu đẹp thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tình huống nào cũng phải sống thật chân thành, không bao giờ nói dối gạt nhau. Còn dù cho gặp nhau trong cuộc sống thực nhưng tấm lòng thiếu thành thật, tôn trọng lẫn nhau thì cũng không thể bền vững, phải không em?

Trên thực tế, con đường dẫn người ta tới tình yêu có 1001 lý do: qua người thân, bạn bè giới thiệu, gặp gỡ tại các cuộc vui, trên những chuyến xe khách... thậm chí va quẹt xe vào nhau cũng trở thành bạn đời của nhau. Chị vẫn tin một tình yêu xuất phát từ sự rung động chân thành thì dù gặp trong hoàn cảnh nào cũng không quan trọng. Khi hai con tim đồng điệu thì hai người sẽ gắn bó được với nhau dài lâu. Gặp gỡ mới chỉ là “duyên”, còn “nợ” thì phải có cả một quá trình tìm hiểu.

Khi cô ấy vào Bình Phước, chúng em vẫn cần một khoảng thời gian để tìm hiểu nhau. Vì giữa mạng và thực tế luôn có khoảng cách nhất định. Em mới chỉ thấy những mặt tốt cô ấy thể hiện qua mạng mà không thể biết những tính xấu, những điểm không hợp. Chỉ khi tiếp xúc mới có thể khẳng định mình thật sự yêu thương và chấp nhận được tính cách thực của cô ấy (cả tốt và xấu). Khi đó, chúng em tính đến hôn nhân cũng chưa muộn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107350

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu