Thứ 2, 20/05/2024 08:39:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:52, 10/11/2013 GMT+7

Đó chỉ là những rung động đầu đời

Chủ nhật, 10/11/2013 | 07:52:00 422 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang học lớp cuối bậc THPT. Qua một người bạn em quen H, học cùng khóa nhưng khác trường. Vài tháng sau, H ngỏ lời yêu em và em đồng ý làm bạn gái của cậu ấy. Thời gian đó em cảm thấy thích H vì những người bạn của H đều nói với em rằng H là người tốt, lại ga lăng, yêu cậu ấy em sẽ được quan tâm, chăm sóc. Duy nhất chỉ có T, cũng là bạn của H thì lại bảo với em là H rất đào hoa, lại lăng nhăng! Yêu ai được một thời gian là bỏ. H không lo học hành mà suốt ngày la cà quán cà phê, bi da thôi... Em không biết đâu là thật, đâu là dối nên rất lo lắng. Khi em hỏi thì H nói với em: Nếu tin lời T thì đừng gặp H nữa.

Gần đây, em có quen một người tên C. Anh ấy 22 tuổi, đã đi làm và ngỏ lời yêu em. Em đang yêu H, lại cũng thấy mến anh C. Từ khi nghe chuyện của H, em không còn yêu H nhiều như trước nhưng em không muốn bị người ta nói mình “bắt cá hai tay” nên đã nói với anh C là mình đã có người yêu. Em thấy anh C rất buồn. Em không biết sự lựa chọn của em đúng hay sai? Và cũng không biết có nên yêu H nữa không? Em quá vội vàng yêu để bây giờ rất khó xử không biết phải chọn ai mới là người xứng đáng với mình! Em mong chị cho em một lời khuyên.          

Em gái: M.N (Bù Gia Mập)

M.N thân mến!

Vội vàng khi quyết định yêu H thì chính em đã nhận ra, nhưng chị muốn nói với em rằng cả H và C, em chưa yêu ai cả. Bởi vì, nếu em thật sự yêu một ai đó thì sẽ không dễ dàng dao động đến vậy. Từ cổ chí kim, chẳng ai có thể đưa ra được khuôn mẫu để mọi người nhận biết tình yêu là như thế nào. Nhưng có một điều cơ bản là tình yêu chân chính sẽ giúp người ta sống tốt hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn, để làm hình ảnh của mình trở nên đẹp hơn trong mắt người mình yêu và làm nhiều việc có ích cho người mình yêu hơn cả bản thân.

Trước hết là với H, thời gian quen biết nhau chưa lâu, chưa hiểu gì về cậu ấy. Em mới chỉ “cảm thấy thích” mà đã nhận lời yêu. Đến khi chỉ mới nghe một người nhận xét không tốt về H, trong em đã xuất hiện ý định “không biết có nên yêu nữa không?”. Không thể đánh giá con người qua một câu nói được.

Thay vì ngồi suy diễn, sao em không tự mình tìm hiểu để biết chính xác hơn về người yêu. Có thể T nói đúng, song cũng không loại trừ khả năng T không thích H nên đã nói không hay về cậu ấy. Yêu là quá trình tìm hiểu. Em sẽ dần khám phá ra bản chất của H và H cũng sẽ tự bộc lộ mình qua lời ăn, tiếng nói, qua cách cư xử với em cũng như người xung quanh.

Em là người trong cuộc nên sẽ nhận biết được tình cảm của H có đáng tin cậy hay không. Đến lúc đó, em sẽ biết nên tiếp tục yêu hay dừng lại. Còn với C, nếu chỉ vì thấy anh ấy buồn do em từ chối tình yêu mà em “phải suy nghĩ lại” thì trong suốt cuộc đời mình, em sẽ phải suy nghĩ lại nhiều lần lắm đấy! Đó không phải là tình yêu mà thực ra, đó chỉ là sự thương hại.

Tuổi của các em chưa thật sự chín chắn trong tình cảm, sự rung động rất dễ đến nhưng cũng rất dễ bị tác động, thay đổi. Bây giờ em học lớp cuối cấp, là thời gian “bản lề” rất quan trọng quyết định tương lai của em. Lúc này, hãy ưu tiên “số 1” cho việc học tập đã em nhé! Chúc em vui vẻ và sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107348

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu