Thứ 2, 20/05/2024 09:03:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:07, 02/11/2013 GMT+7

“Giấy không bọc được lửa”

Thứ 7, 02/11/2013 | 10:07:00 323 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang ăn không ngon, ngủ không yên bởi quá khứ không mấy tốt đẹp do chính mình tạo ra. Nỗi khổ đang đè nặng trong lòng chính là sự lo lắng rằng, lỡ biết sự thật, người yêu em có nghĩ em là đứa con gái hư hỏng hay không?

Cách đây 5 năm, gia đình em rất nghèo. Ba mẹ đau ốm, bệnh tật quanh năm. Cuộc sống kham khổ đã xô đẩy một người con gái có nhan sắc như em vào một tình thế bất đắc dĩ: Cặp bồ với một người có chức vụ cao... Nhờ sự chu cấp của ông ấy mà gia đình em đã vượt qua được những ngày khốn khó.

Sau này, các em đã lớn, bản thân em cũng mở được một tiệm làm tóc nhỏ để tự trang trải, ổn định cuộc sống và em đoạn tuyệt hoàn toàn với quá khứ lỗi lầm kia.

Em thấy mình hạnh phúc khi được người hiện tại yêu mình chân thành bao nhiêu, thì lại đau khổ bội phần khi sự thật trớ trêu được phơi bày: Người yêu em là cháu họ của “bồ cũ”.

Ông ta đã ra sức ngăn cản khi biết anh ấy quyết định cưới em. Anh ấy không hiểu nguyên nhân cấm đoán vì ông ta không nói rõ. Em thì không thể kể lại quá khứ của mình cho anh biết được. Thật lòng, em không muốn mất anh ấy bởi em cũng rất yêu anh. Lòng em đang rối như tơ vò nhưng chưa biết phải làm gì, rất mong được chị chia sẻ!                                          

Em gái: P.Y (Lộc Ninh)

P.Y thân mến!

Quá khứ không mấy suôn sẻ của em cũng một phần do hoàn cảnh khách quan đẩy đưa. Điều quan trọng là em đã có đủ bản lĩnh, nghị lực để vượt lên nỗi bất hạnh, từ giã việc làm không đúng để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Em dũng cảm dứt khoát với mối tình hờ thì một lần nữa hãy dũng cảm nói sự thật với người yêu. Anh ấy sẽ bị sốc bởi sự trớ trêu này! Nhưng đó là điều anh ấy cần phải biết. Em nói ra là tôn trọng anh ấy và tôn trọng bản thân mình.

Em cũng biết: “Giấy không bọc được lửa”. Hôm nay em không tự nói ra thì sau này anh ấy cũng sẽ biết từ người khác. Nếu vậy có thể giông tố sẽ nổi lên và hậu quả sau cơn bão chắc chắn chẳng dễ chịu chút nào.

Em cần dành cho người yêu một khoảng thời gian cần thiết để suy nghĩ. Nếu tình yêu của anh ấy đủ lớn để che chở cho em, hiểu được nỗi lòng của em, anh ấy sẽ chia sẻ và trân trọng những gì em đã cố gắng phấn đấu cho cuộc sống của mình ở hiện tại. Đồng thời, em cũng nên nói cho anh ấy biết tình yêu em dành cho anh ấy chân thành thế nào. Nếu mọi chuyện tiến triển suôn sẻ, quá khứ sẽ ngủ yên! Còn nếu anh ấy không thể vượt lên được cái bóng của quá khứ thì em cũng nên hiểu cho nỗi khổ của anh ấy và chấp nhận sự thật.

Bản thân em cũng không vì thế mà quá day dứt, đau khổ và suy sụp mà nên hiểu rằng, anh ấy chưa phải là “một nửa” của mình. Mong rằng anh ấy sẽ hóa giải được những khúc mắc trong lòng em theo hướng tích cực. Chúc em hạnh phúc!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107346

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu