Thứ 2, 20/05/2024 06:04:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:05, 21/10/2013 GMT+7

Không phải ai có quá khứ lầm lỡ đều đáng sợ

Thứ 2, 21/10/2013 | 14:05:00 203 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 28 tuổi, tình cờ quen anh khi đi chơi với nhóm bạn. Anh 34 tuổi, đang làm việc khá ổn định tại một công ty tư nhân với thu nhập cao. Sau một thời gian tìm hiểu, em chấp nhận làm người yêu anh. Theo em đánh giá, anh là một người thành thật và rất biết quan tâm đến người khác. Những việc anh làm đều nghĩ cho em, vì em. Em cảm nhận được sự trân trọng và yêu thương anh dành cho em.

Anh luôn biết cách làm em vui cũng như vỗ về, an ủi mỗi khi em gặp stress. Anh cũng rất tế nhị mỗi khi góp ý về những việc em làm cho anh buồn hoặc không vừa ý.

Có lẽ chị sẽ hỏi sao yêu một người hoàn hảo như thế em còn gửi thư tâm sự? Nỗi buồn lớn nhất hiện nay của em chính là anh có một quá khứ rất xấu. Em đã thật sự bị sốc khi nghe anh kể. Điều đó quá xa lạ đối với một cô gái sống trong mái nhà khá yên ấm như em.

13 tuổi, anh giận cha mình nên bỏ “đi bụi”, từng bị đưa vào trại giáo dưỡng vì quậy phá, đánh người gây thương tích... Bây giờ anh là người chững chạc và rất hối hận về những gì từng gây ra trong quá khứ. Anh muốn làm lễ cưới nhưng em lại phân vân lắm. Mỗi khi nghĩ về quá khứ của anh là em lại lo lắng, bị ám ảnh. Gia đình em được đánh giá là thành đạt và có uy tín thì liệu có chấp nhận người con rể có quá khứ như thế?                             

 Tường Vy (TX. Đồng Xoài)

Tường Vy thân mến!

Phải khẳng định ngay với em rằng, không phải tất cả những ai có quá khứ không tốt thì đều xấu. Đọc tâm sự của em, chị thấy bạn trai em nay đã là một người sống biết yêu thương, có trách nhiệm với bản thân và người khác. Dù có một quá khứ không hay nhưng anh ấy biết mình sai và đã sửa sai. Em nên nhìn nhận và đánh giá một con người ở hiện tại, đừng nên lấy quá khứ để áp đặt.

Trong cuộc đời của mỗi người, không ai dám nói rằng mình không bao giờ sai lầm. Nhiều người trước khi lập gia đình là một người tốt, có quá khứ hoàn hảo. Nhưng khi lập gia đình rồi thì họ lại không biết trân trọng và gây ra những bi kịch.

Người ấy đang yêu em thật lòng, dành tình cảm chân thành để quan tâm, chăm sóc em. Chị nghĩ, người như anh ấy hiện tại đáng được hạnh phúc và đáng được em đón nhận. Quan trọng nhất là em hãy hỏi lòng mình xem có yêu anh ấy thực sự không? Còn với gia đình, khi em hạnh phúc thì ba mẹ sẽ chấp nhận thôi.

Em hãy suy nghĩ thoáng và rộng lòng hơn để công bằng với anh ấy. Những người biết sửa sai mới trân trọng những gì mình đang có. Từ sau những vấp ngã, anh ấy sẽ biết cách trân trọng em và tình yêu của em dành cho anh ấy. Chúc em hạnh phúc!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107342

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu