Thứ 2, 20/05/2024 06:04:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:56, 12/10/2013 GMT+7

Đôi khi, chia tay lại là giải pháp tốt

Thứ 7, 12/10/2013 | 08:56:00 292 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em là cô gái dễ thương nên có khá nhiều đàn ông theo đuổi. Trong số đó có B là người cục mịch, ít nói, hình thức không đẹp nên em không mấy quan tâm đến anh ấy. Vậy mà B cứ kiên trì đến nhà em và ngồi lì ra đấy. Đôi khi em cũng khó chịu vì B luôn là người về sau cùng. Nhưng ba mẹ em lại bảo người hiền lành như thế dễ sống.

Khi ba mẹ cần việc gì thì anh ấy luôn hăng hái làm giúp. Vì thế mà B đã chiếm được cảm tình của họ. Ba mẹ em bảo chỉ chấp nhận B là rể thôi. Cũng từ đó, một mặt ba mẹ em tỏ rõ thái độ công khai chấm B, một mặt luôn gây áp lực bảo em nếu là đứa con có hiếu thì nên nghe lời ba mẹ. Trước thái độ của ba mẹ, bạn bè đến chơi cứ thưa dần. Còn gia đình cứ như có chiến tranh mỗi khi bàn đến chuyện chồng con của em. Chiến thuật “đẹp trai không bằng chai mặt” của B đạt kết quả.

Cưới nhau rồi em mới thấy sai lầm của hôn nhân không tình yêu. Vốn đã không yêu B, giờ em càng chán nản hơn khi anh ấy sống lầm lì, chẳng bao giờ để ý xem vợ vui hay buồn và nói với em được một câu ngọt ngào. Anh ấy thích tụ tập đám bạn nhậu hơn là vui vầy với vợ con. Vì làm nghề tự do nên anh ấy khá rảnh rỗi hoặc tự cho mình cái quyền rảnh rỗi bất cứ lúc nào. Hết nói nặng lại nói nhẹ nhưng anh ấy vẫn thế, về đến nhà là nồng nặc mùi rượu và lăn ra ngủ.

Nhiều người bảo em sướng, chồng để cho tự do muốn gì làm thì làm nhưng em thấy cuộc sống của mình chẳng có ý nghĩa. Khi đứa con thứ hai ra đời, anh ấy bỏ đi chơi bida thâu đêm suốt sáng. Nhà có vài ha rẫy nên cũng đủ ăn nhưng nếu anh ấy không tu chí thì chẳng thể khá lên được. Vậy mà anh ấy bảo, toàn sinh con gái thì làm gì nhiều cho mệt, đủ ăn xài là được rồi.

Nghe đám bạn xấu xúc xiểm, vợ đẹp mà chiều quá là nó xem thường, anh ấy càng bỏ mặc gia đình. Đi chơi với đám bạn xấu nên anh ấy ngày càng thêm nhiều tật. Vì con nên em nhịn nhưng càng nhịn, anh ấy càng lấn tới. Từ lâu, tình cảm vợ chồng dành cho anh ấy đã không còn. Vừa qua, kiểm tra lại số tiền chuẩn bị mua xe máy em thấy bị rút mất một nửa. Tìm B không thấy đâu. Nửa đêm, anh ấy khật khưỡng về, em hỏi về khoản tiền, anh ấy bảo thua bạc, rồi lăn ra ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Em gọi anh ấy dậy để hỏi cho ra nhẽ thì B tát em và nói lắm lời. Em không muốn sống với B nữa nhưng sợ ba mẹ không chấp nhận vì như thế là làm mất thể diện của họ. Em hoang mang quá! Em phải làm gì đây hả chị?                                                          

Thanh Hiền (Chơn Thành)

Thanh Hiền thân mến!

Việc em âm thầm chịu đựng mà không nói ra để cùng người thân ngăn chặn tính xấu của B từ khi mới phát hiện là một sai lầm rất lớn, để “cái nảy sảy cái ung”. Nếu thấy những thói cờ bạc, nhậu nhẹt và xem thường vợ con chỉ là nhất thời do bạn xấu rủ rê, xúc xiểm thì có thể nhờ tới người thân, người có uy tín giúp B nhận ra lỗi lầm mà sửa chữa. Còn nếu đó là thói hư không thể thay đổi, trở thành bản chất của B thì nên giải phóng cho nhau em ạ.

Sống bên nhau mà không có tình yêu thương, tôn trọng và cùng nhau xây dựng gia đình yên ấm thì hôn nhân đó chẳng có ý nghĩa gì. Đôi khi, chia tay lại là giải pháp tốt cho cả hai. Tuy nhiên, em phải làm việc đó một cách minh bạch, có sự thừa nhận của pháp luật. Ba mẹ nào cũng thương con, họ sẽ không thể vì sĩ diện mà bắt ép con cái phải sống suốt đời trong đau khổ đâu em ạ!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu