Thứ 2, 20/05/2024 07:26:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:04, 06/10/2013 GMT+7

Đừng vì hạnh phúc riêng mà bỏ rơi con!

Chủ nhật, 06/10/2013 | 14:04:00 234 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Năm nay em 28 tuổi, mới kết hôn được hơn một tháng. Vợ em là một phụ nữ “công - dung - ngôn - hạnh”. Em là kỹ sư, hình thức ưa nhìn và rất thu hút (bạn bè nhận xét thế). Thời sinh viên em cũng trải qua vài mối tình nhưng chẳng đi đến đâu.

Đi làm, em gặp vợ em bây giờ trong một lần sinh nhật bạn thân. Chúng em yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và sau một năm thì cưới. Em rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại.

Nhưng mọi chuyện đảo lộn từ khi cậu bạn thời đại học vô tình gặp lại cho biết: Em có một đứa con gần 2 tuổi với H - người con gái em yêu khi đi làm tại tỉnh Đắk Lắk. Em không thể tin vào tai mình nữa. Cầm số điện thoại của H mà đầu óc em choáng váng, quay cuồng...

Em trằn trọc mấy đêm liền, kỷ niệm của hai năm về trước trở về. H là cô gái dễ thương nhưng chỉ học hết THPT rồi ở nhà làm rẫy với ba mẹ. Cô ấy yêu em và em cũng có cảm tình nên đáp lại chứ không tính chuyện gắn bó lâu dài với H. Khi xong công việc, nhóm đã tổ chức một bữa liên hoan nhỏ và em đã uống khá nhiều rượu. Rồi em cùng H đi dạo và “chuyện ấy” xảy ra. Về Bình Phước em có người yêu rồi lấy vợ và nhanh chóng quên H.

Em vừa giấu vợ lên Đắk Lắk tìm H để xác minh sự thật. Tim em như thắt lại khi đứa bé giống em như lột. Cô ấy bảo không muốn em phải chịu trách nhiệm nên đã âm thầm nuôi con, chỉ mong khi con lớn lên có thể nhận em làm ba. Em nói với cô ấy đó là một sự cố ngoài ý muốn nhưng em sẽ có trách nhiệm với con. Về nhà, em rất bồn chồn, lo lắng vì không biết có nên nói ra chuyện này với vợ không? Em rất sợ cô ấy không chấp nhận thì gia đình sẽ tan vỡ mất.               

C.S (TX. Phước Long)

C.S thân mến!

Chuyện xảy ra quá bất ngờ nhưng em phải can đảm đối diện để giải quyết. Trong chuyện này, có lẽ không nên chỉ ra ai có lỗi và cũng sẽ không bao giờ có cách giải quyết trọn vẹn để tất cả đều êm đẹp mà chỉ có thể chọn cách để ít làm tổn thương cho những người chịu thiệt thòi nhất.

Em đang đứng giữa sự lựa chọn: Gia đình hay bạn gái cũ cùng với đứa con của mình. Một bên là trách nhiệm với đứa con, một bên là sự êm ấm cho ngôi nhà tình yêu em vừa tạo dựng. Nhưng theo chị, không nên vì giữ yên hạnh phúc của mình mà em khiến cuộc đời của một đứa bé phải chịu nhiều thiệt thòi (cả vật chất và tinh thần). Đương nhiên, đây không phải là chuyện nhỏ để em có thể che giấu suốt đời. Vì thế, việc đầu tiên em nên làm là cho vợ biết sự thật. Có thể vợ em sẽ nổi giận, thậm chí đòi ly dị. Nếu vợ có phản ứng như vậy thì em cũng phải chấp nhận khi cô ấy không thể vượt qua nỗi đau. Còn nếu cô ấy giàu lòng vị tha, tình yêu dành cho em đủ lớn để xoa dịu tổn thương thì em sẽ tìm được cách giải quyết nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, em luôn phải chứng tỏ cho vợ thấy mình không có ý nối lại tình xưa mà chỉ muốn đứa con nhận được tình thương yêu của cha. Kết quả thuyết phục vợ thế nào là tùy thuộc vào khả năng hùng biện của em và tấm lòng nhân hậu của vợ.

Con em không có tội, nó xứng đáng được hưởng tình thương của cha. Em cũng phải luôn ghi nhớ mình đang ở vị trí nào để giúp đỡ, chăm sóc con. Với những gì H đã làm thời gian qua, chị tin cô ấy sẽ không vì con mà gây khó xử cho em. Còn vợ em, nếu thực lòng yêu thương và tin tưởng chồng, cô ấy sẽ bao dung và sẵn sàng chia sẻ với khó khăn hiện nay của em. Cũng như cô ấy biết sẽ phải làm gì để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu