Thứ 2, 20/05/2024 06:04:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:40, 29/09/2013 GMT+7

Sau bão giông, trời sẽ sáng

Chủ nhật, 29/09/2013 | 14:40:00 213 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Tôi đã có vợ và 2 con, một trai, một gái. Cuộc sống vật chất khá đầy đủ bởi tôi là lãnh đạo của một doanh nghiệp. Vợ tôi là công chức nhà nước. Cô ấy khá chu toàn chăm lo cho chồng con. Bảy năm chung sống, tôi không trách cứ cô ấy điều gì, chỉ buồn là cô ấy có máu Hoạn Thư.

Cách đây vài tháng, trong một lần quan hệ làm ăn, tôi có gặp Q, một cô gái khá xinh, làm trợ lý của đối tác. Sau lần gặp đó, Q đã chủ động mời tôi đi uống cà phê, dù biết tôi đã có gia đình. Tôi không thể từ chối lời nói ngọt ngào của Q nên đã gặp gỡ nhiều lần, tình cảm cứ tiến dần, rồi chúng tôi yêu nhau. Đây là lần đầu tiên tôi ngoại tình kể từ khi lấy vợ.

Gia đình Q có cuộc sống khá đầy đủ nhưng cô ấy lại không kênh kiệu, đua đòi mà rất dễ gần. Yêu tôi, cô ấy cũng không đòi hỏi gì ngoài tình cảm. Cô ấy cũng xác định, yêu tôi thì sẽ chẳng có tương lai...

Rồi cũng đến ngày vợ tôi phát hiện ra. Tôi đã kể lại và mong cô ấy tha thứ. Vậy mà vợ tôi vẫn thuê người đánh và rạch mặt Q phải khâu nhiều mũi. Tôi thật kinh hoàng khi biết chuyện. Tôi không thể nghĩ vợ mình lại cư xử như thế.

Q giấu mọi người chuyện xảy ra, chỉ nói là bị té vào con dao. mà không truy tố vợ tôi. Q nói với tôi đó là cái giá phải trả cho lỗi lầm cô ấy gây ra. Tôi và Q đã sai, nhưng từ khi vợ tôi gây ra chuyện đó thì tôi không còn tình cảm với vợ nữa.

Còn Q, hiện luôn tránh gặp tôi, dù cô ấy tâm sự với bạn thân là vẫn yêu tôi và sẽ ở vậy suốt đời... Hiện tôi vẫn sống chung với vợ, con nhưng đã bàn chuyện ly hôn và cô ấy không đồng ý. Vợ tôi nói vẫn còn yêu chồng rồi nổi cơn thịnh nộ chửi rủa cả tôi và Q.

Tôi thực sự đã yêu Q từ sau sự việc xảy ra. Q thật đáng thương khi mang trên mặt vết sẹo khủng khiếp và tôi muốn cưới cô ấy để bù đắp điều đó. Tôi đã sai lầm gây ra chuyện này nên thấy mình phải có trách nhiệm. Quyết định của tôi liệu có đúng không? Tôi bối rối quá!

A.T (TX. Bình Long)

A.T thân mến!

Anh nói mình và Q đã sai, vậy anh đã làm gì để sửa chữa, hàn gắn vết nứt gia đình hay chỉ toàn buộc tội vợ? Anh nói yêu Q nhưng sao còn bối rối, dùng dằng trước quyết định ly hôn? Điều đó cho thấy anh cần phải bình tĩnh suy xét xem tâm trạng bất an là do thấy có lỗi với vợ, thương những đứa con khi gia đình “tan đàn xẻ nghé” hay phải đấu tranh giữa một bên là trách nhiệm với Q và một bên là muốn níu giữ gia đình hiện tại?

Đã bao giờ anh đặt mình vào vị trí của vợ để hiểu cho cách hành xử nông nổi của cô ấy chưa? Một người vợ đã đặt trọn niềm tin, một lòng chăm lo cho chồng con, không bị chê điểm gì (như lời anh nói) mà lại bị phản bội thì cảm giác sẽ thế nào? Vẫn biết cách hành xử của vợ anh như vậy là sai, là “cả giận mất khôn”, đẩy sự việc đi quá xa và vô tình đẩy anh ra xa cô ấy hơn. Nhưng bảy năm chung sống và hai đứa con có đáng để anh suy xét cẩn thận trước khi đi đến quyết định ly hôn không?

Mặt khác, biết đâu sau sự việc khiến Q tỉnh ngộ nên dù đau khổ nhưng cô ấy vẫn muốn rời xa anh. Bởi vết thương trên mặt Q có thể lành nhờ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng nếu lấy anh, có thể vết thương lòng của Q sẽ mãi rớm máu, vì anh luôn là hình ảnh nhắc cô ấy nhớ về quá khứ buồn. Liệu những ngày tháng tiếp theo của anh và Q có thực sự hạnh phúc?

Tuy có “máu Hoạn Thư” nhưng vợ anh ghen có cơ sở nên chỉ cần anh đừng tạo cơ hội cho máu ghen ấy bùng phát thì tôi tin, anh sẽ tiếp tục có một mái ấm theo đúng nghĩa.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107334

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu