Thứ 2, 20/05/2024 07:26:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:30, 22/09/2013 GMT+7

Đổi tình cảm lấy sự nghiệp - sai lầm khó cứu vãn

Chủ nhật, 22/09/2013 | 07:30:00 485 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 31 tuổi, là kỹ sư công nghệ thông tin. Sau 7 năm kinh nghiệm cộng với chuyên môn vững vàng và được sếp giúp đỡ, em được cất nhắc lên vị trí phó phòng kỹ thuật.

Nhưng có lẽ vì quá lo cho sự nghiệp mà đến giờ em vẫn chưa có người yêu. Cũng từ đây mà em gặp rắc rối.

Cách đây 3 tháng, phòng em tiếp nhận thêm một nhân viên nữ, là cháu ruột của sếp. Cô ấy là sinh viên mới tốt nghiệp với học lực khá. Vì quý sếp nên em đã chỉ bảo tận tình và cô ấy tiến bộ rất nhanh.

Bất ngờ cách đây nửa tháng, cô ấy viết và gửi mail cho em nói rằng rất ngưỡng mộ và thầm yêu em. Còn em chỉ xem cô ấy như em gái. Em đã mời cô ấy đi uống nước rồi nói hết suy nghĩ của mình.

Em rất khó xử bởi chúng em vẫn phải gặp nhau hằng ngày. Cô ấy như người mất hồn, không nói chuyện với ai, công việc thì làm không tốt như trước. Sếp biết chuyện đã gặp riêng em và đưa ra những lời khuyên. Đại ý ông muốn em đón nhận tình yêu của cô ấy và tiến đến hôn nhân. Nếu được vậy, em sẽ có một tương lai sáng lạn. Chiếc ghế trưởng phòng đang chờ đón em bởi chú trưởng phòng sắp về hưu và em đang được ban lãnh đạo cân nhắc, mà người quyết định cuối cùng gần như là sếp. Nếu không chấp nhận, em sẽ ít có cơ hội thăng tiến ở đây.

Sau khi nói chuyện riêng với sếp, em đã suy nghĩ rất nhiều. Dù chưa có người yêu nhưng em lại không yêu cháu gái của sếp. Nhưng nếu từ chối thì bao nhiêu công sức phấn đấu của em sẽ thành con số 0. Em đang phân vân không biết quyết định thế nào cho hợp lý?

Hữu T. (TX. Đồng Xoài)

Hữu T. thân mến!

Ở đời, mỗi người đều có mục tiêu riêng để phấn đấu. Có người chọn sự nghiệp để khẳng định vị trí của mình trong xã hội và bằng cách này hay cách khác họ cố gắng để đạt được. Vì thăng tiến sự nghiệp mà họ chấp nhận hy sinh một cái gì đó, có thể là tình cảm, đôi khi là người thân, bạn bè... Họ bằng mọi cách để đạt được mục đích mà không muốn hoặc không thể tự nỗ lực phấn đấu bằng năng lực của mình. Có người lại chọn cuộc sống gia đình bình dị nhưng được sống thật với cảm xúc của mình.

Trở lại vấn đề của em, nội tâm em đang giằng xé giữa công danh và tình yêu, không yêu cô ấy, nhưng đồng ý lấy thì sẽ có rất nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp. Nhưng hôn nhân là việc quan trọng của cả đời người và tình cảm là điều không thể khiên cưỡng. Giàu có, danh vọng để làm gì nếu như vợ chồng sống không hạnh phúc, nếu như danh dự của em bị mất đi và sự giàu có, danh vọng đó do người khác quyết định cho em?

Chị không nghĩ, mọi thứ của em sẽ trở về con số 0 mà bước đường công danh của em chỉ khó khăn hơn trước thôi. Nhưng em là người có tài năng thực sự, khó khăn chỉ là thử thách để em vượt qua chứ không phải là bức tường chặn đứng sự phấn đấu.

Vì sự nghiệp, em có thể đánh đổi tình cảm, hy sinh hạnh phúc của đời mình. Nhưng em có thể ngẩng cao đầu trước dư luận khi mình thăng tiến bằng con đường không “danh chính ngôn thuận”? Cháu sếp bị khước từ tình cảm, cô ấy buồn là lẽ đương nhiên. Nhưng khi biết sự thật, cô ấy có còn ngưỡng mộ một người chấp nhận đánh đổi tình yêu vì con đường thăng tiến sự nghiệp?

Nếu không muốn có một hôn nhân bi kịch, em hãy tìm một thời điểm thích hợp để giãi bày với sếp. Vì yêu quý cháu mình nên sếp mới gán ghép em với cô ấy. Nhưng nếu nhận ra tình cảm gượng ép sẽ khiến cả hai rơi vào bất hạnh thì ông ấy không muốn đâu.  

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu