Thứ 2, 20/05/2024 06:04:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:08, 15/09/2013 GMT+7

Hôn nhân không còn là thơ!

Chủ nhật, 15/09/2013 | 09:08:00 175 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Câu chuyện của em không phức tạp nhưng diễn ra hằng ngày và luôn làm em căng thẳng. Em không biết phải giải quyết như thế nào.

Em lấy chồng chưa đầy một năm. Trước khi kết hôn, em và anh ấy đã có thời gian tìm hiểu 5 năm. Tất cả bạn bè đều ngưỡng mộ tình yêu của chúng em. Nhiều bạn còn thầm ghen tỵ vì cho rằng em thật may mắn.

Trong mắt mọi người, chồng em là người đàn ông tuyệt vời. Khi còn đi học, anh là một sinh viên xuất sắc. Tốt nghiệp ra trường, anh tìm được công việc thuận lợi, thu nhập cao. Chuẩn bị cưới, chúng em đã xây được căn nhà nhỏ nhưng ấm cúng.

Tuy nhiên, sau nửa năm chung sống, em cảm thấy tình cảm vợ chồng không còn được như trước. Ngày trước, dù bận đến mấy thì chúng em vẫn hằng ngày gọi điện cho nhau, nói đủ thứ chuyện trên đời. Bây giờ, gặp mặt hằng ngày lại rất ít nói chuyện với nhau.

Em có cảm giác anh không còn muốn nói chuyện với em, không muốn lắng nghe những suy nghĩ, tâm sự buồn vui của em nữa.

Bản thân em cũng thay đổi. Ngày trước em luôn thích nghe anh nói, thấy chuyện anh kể thật thú vị, bây giờ thì không hoàn toàn như thế. Em nhận ra rằng, nếu không vun đắp thì có thể tình cảm của chúng em sẽ dần mai một. Và không bao giờ em mong điều đó xảy ra. Liệu có phải em đang lo lắng thái quá không chị?                             

Xuân Thu (Hớn Quản)

Xuân Thu thân mến!

Khi đã cưới nhau thì cuộc sống không còn đơn giản chỉ là chiều chuộng mà là chung tay xây dựng tổ ấm và ứng xử với vô vàn những mối quan hệ... Vì thế, thay vào tình cảm lãng mạn khi yêu, hôn nhân sẽ nặng về tình thương, trách nhiệm với nhau. Hiếm có cặp vợ chồng giữ mãi được sự lãng mạn của tình yêu trong hôn nhân. Có người đã ví von từ tình yêu tiến tới hôn nhân là dịch thơ sang tiểu thuyết. Em nên nghĩ thoáng về sự thay đổi ấy.

Em đừng đòi hỏi anh ấy phải lãng mạn với em như lúc yêu nhau. Vì chính em cũng thay đổi mà. Em đâu còn háo hức khi nghe anh ấy kể chuyện như trước. Nói như vậy không phải em đã thay đổi thành người khác mà đó là một sự thích nghi theo hoàn cảnh. Người Pháp có câu: “Tình yêu là bình minh của hôn nhân và đám cưới là hoàng hôn của tình yêu” đây cũng nói lên quy luật phát triển của tình cảm đó. Đúng là em đã lo lắng thái quá khi hôn nhân chưa được một năm. Thời gian sẽ giúp em tìm thấy nhiều niềm vui khác như tình yêu thương với con cái, niềm say mê trong công việc...

Thật ra, áp lực với công việc, xã giao bên ngoài nhiều thì người chồng thường muốn có một chút không gian riêng cho bản thân. Những lúc đó, em nên tôn trọng thay vì mè nheo, cằn nhằn... chỉ làm chồng thêm khó chịu. Chồng im lặng xem tivi không có nghĩa là không còn thương vợ, nhưng chồng mệt mỏi thì sự yên lặng trong gia đình là cần thiết và em nên biết làm gì...

Theo những gì em tâm sự thì chị tin anh ấy vẫn rất yêu em. Nhưng tình yêu của người đàn ông biểu hiện khác phụ nữ rất nhiều. Em nên nhận ra điều đó để thông cảm và sẻ chia đúng lúc. Có như thế thì em mới hết chán nản và làm được đúng nghĩa của câu: “...Đàn bà xây tổ ấm”.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107332

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu