Thứ 2, 20/05/2024 06:54:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:37, 25/08/2013 GMT+7

Không nên vì nhiều tuổi mà vội vã

Chủ nhật, 25/08/2013 | 07:37:00 176 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Cuộc sống thật nhiều áp lực với cô gái đã qua tuổi 30 muốn lập gia đình như em. Lúc này, em cảm thấy hoang mang khi nghĩ về đường đi sắp tới. Bạn bè đều đã ổn định sự nghiệp với một mái ấm gia đình, chỉ còn em vẫn lẻ loi.

Em cũng đã yêu một vài người nhưng đều không đi đến đâu. Không phải vì em thiếu sự nghiêm túc trong tình cảm. Em sinh ra trong một gia đình nề nếp, từ nhỏ đã được sự giáo dục của bố mẹ. Có lẽ vì vậy mà trong tình yêu em có phần khắt khe, cổ hủ.

Mặt khác, hoàn cảnh gia đình thay đổi cũng tác động tới cuộc đời em. Khi em đang học đại học năm thứ hai, bố em đột ngột ra đi trong một tai nạn giao thông. Gánh nặng gia đình dồn cả lên vai mẹ. Nhưng mẹ kiên quyết bắt em tiếp tục học. Em vùi đầu vào học, cố gắng dè xẻn trong mọi chi tiêu và đặt ra tiêu chí không yêu.

Sau 2 năm ra trường, em đã có công việc ổn định, nhưng phải sống xa gia đình, em thấy thật cô đơn. Trong thời gian này cũng có vài người đến tìm hiểu nhưng không đi đến đâu. Em được bổ nhiệm giữ những vị trí mới. Muốn khẳng định khả năng, em lao vào công việc và luôn sẵn sàng làm thêm ngoài giờ, ngày nghỉ... rồi đăng ký học chuyên ngành nâng cao. Công việc đã cuốn đi hầu hết thời gian của em.

Rồi đến lúc em chợt nhận ra sao thời gian trôi nhanh quá? Trong khi mọi người lại nghĩ em quá kén chọn, cầu toàn trong tình yêu, nhưng nào phải vậy. Yêu một người và lấy làm chồng quả là không đơn giản. Em đã tự bỏ lỡ đi những cơ hội tốt vì quá mải mê theo đuổi công việc, để rồi đến bây giờ mới chợt nhận ra và thấm thía câu nói của các cụ: “Cao không tới, thấp không thông”.

Em cảm thấy buồn và mất tự tin. Em sợ tiếng thở dài của mẹ, cái nhìn tò mò của hàng xóm, của bạn bè và những câu hỏi: Chừng nào thì cưới, thôi đừng có kén quá...? Nhìn mẹ luôn lo lắng, em phân vân, không biết nên tiếp tục tìm kiếm, chờ đợi hay chấp nhận lấy đại một ai đó?  

Mỹ Lệ (Đồng Phú)

Mỹ Lệ thân mến!

Em nên bỏ ngay suy nghĩ lấy đại ai đó cho xong. Mẹ em sẽ càng khổ tâm khi em lấy chồng mà không thương yêu dẫn đến không hạnh phúc. Nếu không thể “ăn đời ở kiếp” với nhau thì lại tội nghiệp cho những đứa con, kết quả của sự vội vàng.

Hiện tại, em đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp, sẽ có những sắc sảo, thông minh và độc lập trong ứng xử. Điều này làm nhiều người đàn ông (Á Đông) cảm thấy mất tự tin và bất an. Không phải người đàn ông nào cũng thông minh và độc lập như em, cũng như đủ can đảm để đến với em. Vì lẽ đó, họ quyết định đứng ngoài mặc dù có thể em rất hấp dẫn họ. Đó là điều em cần lưu ý mỗi khi tiếp xúc để đừng tỏ ra mình quá nổi trội, sắc sảo...

Em cũng phải xác định không nên quá kỳ vọng vào tình yêu. Các cụ đã dạy “Nồi nào úp vung ấy”. Em đừng đòi hỏi quá nhiều ở bạn đời theo những tiêu chí tự đặt ra. Cái gì cũng tương đối và em phải có cái nhìn thoáng hơn. Quan trọng nhất vẫn là hòa hợp tính cách. Đó là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên một tình yêu bền vững.

Tình yêu đôi khi không tự tìm đến với chúng ta mà muốn hạnh phúc thì phải chủ động tìm kiếm. Em cần cởi mở tấm lòng, tích cực đi tìm và chân thành là đủ. Vì sự chân thành chính là chìa khóa khiến hai người dễ gần nhau hơn. Có niềm tin vào tương lai tốt đẹp, hòa nhập nhiều hơn với môi trường xung quanh, chủ động hơn khi gặp đối tượng em thích, nghiêm túc với tình cảm, với cuộc sống của mình thì một ngày nào đó em sẽ gặp được người mà em đi tìm và đang tìm em.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107327

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu