Thứ 5, 09/05/2024 03:26:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:39, 18/08/2013 GMT+7

Tìm cách kéo chồng khỏi những cô gái ảo

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:39:00 253 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Cuộc sống của chúng em nói chung là vui vẻ, thoải mái vì chồng em vừa biết kiếm tiền lại chiều chuộng vợ, con.

Em chẳng mong gì hơn, cho đến một ngày em vô tình phát hiện chồng mình thường thức khuya hoặc trốn trong phòng làm việc để chát với những cô gái trên mạng. Các cô gái ấy có đặc điểm chung là trẻ đẹp, hình trên avartar gợi cảm, có nickname ấn tượng. Tra lại nhật ký chát, em phát hiện anh ấy chát cả lúc làm việc, giờ nghỉ trưa ở cơ quan. Vậy mà anh ấy luôn than với em là rất bận, không có thời gian nghỉ ngơi.

Nội dung chát đại loại là làm quen, hỏi thăm rồi khen ngợi, tán dương. Có những lời nói ỡm ờ thích nhau khiến em nổi da gà. Em cảm thấy sốc trước sự việc ấy. Vì từ trước đến giờ em vẫn tin chồng là người nghiêm túc, đứng đắn. Anh cũng thường nói với em là chát chít vớ vẩn, vô bổ, thế mà anh lại làm như vậy.

Em không biết chồng em chát với các cô gái ảo ở trên mạng vì mục đích gì? Em cũng thường nghe, một số người chát với các cô gái ảo để tìm cách dụ dỗ hẹn hò, hoặc là trò tiêu khiển của một số người bệnh hoạn. Em buồn và mất niềm tin vào chồng. Em có nên nói với chồng những gì em đã biết về việc anh đang làm hay không?     

Vân Hồng (Lộc Ninh)

Vân Hồng thân mến!

Việc “chát” linh tinh trên mạng đúng là mất thời gian và vô bổ. Nhưng nó lại có sức hấp dẫn khiến nhiều người đã cuốn vào là khó thoát ra. Nếu cuộc sống thực mang lại cho chúng ta nhiều phiền toái và bộn bề lo toan thì khi bước vào thế giới ảo, mọi thứ đều trở nên hoàn hảo, áp lực cuộc sống thực bị gạt sang một bên. Thế giới ảo hấp dẫn ở điểm: ngoài đời càng khó khăn bao nhiêu thì cuộc sống ảo càng khiến người ta thấy hài lòng bấy nhiêu.

Không thể phủ nhận, trong thế giới ảo, nhiều người cũng tìm được “bạn tâm giao ảo” để xả stress, bớt đi những căng thẳng đời thường... Nhưng vì là thế giới ảo nên khó phân biệt thật - giả, đúng - sai. Khi bước ra đời thật, không ít người phải chịu những hậu quả khôn lường từ sự sa đà, mê muội đó. Theo chị, em đừng giữ mãi những nghi ngờ trong lòng mà nên trao đổi trực tiếp với chồng. Cần cho anh ấy cơ hội để trình bày thẳng thắn quan điểm vì sao anh thích “chát” đến thế? Từ đó em cũng sẽ giải tỏa được những nghi ngờ, lo lắng bấy lâu nay.

Nếu vì căng thẳng trong công việc mà anh ấy tìm đến cách giải trí đó thì hãy cảnh báo để anh biết điểm dừng trong thế giới ảo cũng như với những cô gái ảo. Em nên tâm sự cởi mở với chồng khi anh ấy vui nhất, cho anh ấy cơ hội được chia sẻ với em những vấn đề trong cuộc sống và nhắc khéo anh ấy nên nghỉ ngơi hợp lý thay vì dành nhiều thời gian online. Em hãy khẳng định mình là hậu phương vững chắc, là nơi anh ấy có thể trút bỏ hết những ưu phiền chứ không như thế giới ảo...

Dù chồng em là một người đứng đắn, trí thức nhưng trước sự việc này em cũng phải quan tâm đến anh ấy nhiều hơn. Bởi nếu để chồng say mê những cô gái ảo đến mụ mị thì khoảng cách từ chát đến gặp mặt, rồi có quan hệ lén lút... rất có thể xảy ra. Em cũng cần tích cực phát huy lợi thế của mình trong tề gia nội trợ để tạo sự gần gũi, gắn bó hơn nữa trong mối quan hệ gia đình, vợ chồng. Chị hy vọng sau những cố gắng của em thì chồng sớm ý thức được vai trò của mình trong gia đình và không làm vợ phải buồn nữa.                                                 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107326

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu