Thứ 4, 08/05/2024 23:58:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:17, 28/07/2013 GMT+7

Nên từ bỏ những gì không thuộc về mình

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:17:00 246 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang rất bối rối và chán nản. Có thể em sẽ mất hết tình yêu và tình bạn chị ạ!

Em và Q là bạn thân. Mọi chuyện vui buồn chúng em đều tâm sự với nhau. Q là người khéo léo trong mọi việc, cô ấy luôn biết cách để động viên, chia sẻ nếu em gặp chuyện không vui. Đặc biệt, cô ấy rất cuốn hút, nên có khá nhiều chàng trai săn đón. Nhưng trớ trêu thay, hiện chúng em đều cùng yêu một người. Dù chơi rất thân với Q nhưng em không thể ngờ Q là con người dễ thay lòng đổi dạ và đối xử với bạn mình như thế.

Trước đây, Q yêu H nhưng Q đã bỏ rơi anh ấy để đến với một tình yêu khác. Trong thời gian đó, H vô cùng đau khổ. Em dò hỏi nguyên nhân Q rời xa H thì cô ấy nói, hai người không hợp nhau và cô ấy rất tự hào về người cô ấy mới yêu. Theo Q, anh ta hơn hẳn H về nhiều mặt.

Không phản đối chuyện tình cảm của Q nhưng vì thấy H buồn bã nên em luôn ở bên cạnh động viên, chia sẻ những lúc anh ấy cần. Khi vết thương lòng của anh ấy liền lại thì tình cảm của chúng em nảy nở.

Em đã phải đắn đo rất nhiều mới gạt được ý nghĩ “người đến sau” để vui vẻ, hạnh phúc bên người mình yêu. Nào ngờ, chính Q lại phá vỡ tình cảm mới nhen nhóm ấy. Q bị người yêu mới bỏ rơi, vậy là cô ấy quay lại khóc lóc xin H tha thứ. Từng là người yêu của nhau nên H bắt đầu thay đổi tình cảm với em. Em phải làm gì khi đứng giữa một bên là tình yêu, một bên là tình bạn đã gắn bó bấy lâu nay?

Em gái K.A (TX. Bình Long)

K.A thân mến!

Tuy em cho rằng, em và Q rất thân nhau, nhưng chị lại nhận thấy chúng em chưa thật sự hiểu nhau. Em cần xem lại tình bạn đó đã thật sự thân thiết hay chỉ là ý nghĩ chủ quan của em? Bởi nếu đã là bạn thân thì dù còn tình cảm với H nhưng nếu tôn trọng em, tôn trọng tình bạn, Q sẽ không “quay lại” như thế.

Sự thật thì Q đã bất chấp tình bạn, chỉ cần thỏa mãn bản thân mà quay về với H. Điều đó chứng tỏ Q là người ích kỷ, không biết nghĩ cho người khác.

Nhưng để giải quyết rõ ràng chuyện tình tay ba này thì cần phải xác định được tình cảm hiện nay của H. Nếu em thật lòng yêu H thì hãy nói chuyện thẳng thắn xem anh ấy thu xếp thế nào. Nếu H muốn quay về với Q thì chẳng có cách gì níu kéo mà cũng không nên níu kéo làm gì!

Em cũng nên lường trước sự việc, có thể H sẽ rời xa em, quay lưng với tình yêu mới chớm để trở về với người tình cũ. Chủ động đối mặt với sự thật phũ phàng em sẽ không bị sốc. H ra đi cũng tốt cho em và em nên mừng vì điều đó. Bởi qua sự việc đó chứng tỏ H không dành tình yêu cho em. Anh ta chỉ cảm động khi được an ủi, chăm sóc và mang ơn em rồi hai người lầm tưởng đó là tình yêu. Nếu vậy, hãy can đảm từ bỏ những gì không thuộc về mình, em nhé!  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107322

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu