Thứ 5, 09/05/2024 06:55:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:17, 22/07/2013 GMT+7

Người chồng đôi khi phải biết “mài dao dạy vợ”!

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:17:00 1,392 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Yêu nhau ai cũng muốn hướng tới kết hôn. Nhưng em rất băn khoăn nếu lấy vợ rồi mà anh ấy vẫn luôn coi mẹ mình là số một. Bởi vì, trong thời gian yêu nhau, nhiều lần nói chuyện với em, anh hay mở đầu bằng câu: Mẹ anh bảo thế này..., mẹ anh nói thế kia...

Người yêu em năm nay 30 tuổi, còn em 28. Anh ấy hiền lành, tử tế, không cờ bạc, rượu chè và có công việc ổn định nên gia đình em rất quý. Em rất yêu anh. Còn anh cũng tâm lý và chiều em. Nhiều người còn trêu em: “Cưới nhanh lên không có cô khác “nẫng” anh ấy mất!”. Anh không đẹp trai nhưng có duyên, giỏi giao tiếp. Còn em là cô gái xinh xắn, nhẹ nhàng và có nhiều người để ý.

Cách đây vài ngày, anh nói hai đứa nên bàn với gia đình hai bên để chọn ngày cưới. Sự tỏ bày chân thành của anh khiến em rất hạnh phúc. Nhưng điều em đã tâm sự ở trên khiến em thấy lấn cấn trong lòng. Em được biết, đi làm có bao nhiêu tiền anh đều mang về cho gia đình. Mỗi lần muốn mua gì, làm gì cũng phải xin phép mẹ. Nếu mẹ không đồng ý anh cũng thôi luôn. Em thực sự phân vân không biết có nên lấy anh hay không?

Bích Ngọc (Hớn Quản)

 Bích Ngọc thân mến!

Em phải nhận thấy rằng, bạn trai của em là người con hiếu thảo, biết quan tâm lo lắng cho gia đình. Với chữ hiếu, anh ấy thực hiện khá hoàn hảo. Nhưng “nhân vô thập toàn”, không ai chu đáo mọi mặt cả. Vì thế cũng dễ hiểu cho lo lắng của em.

Nhân cách của anh ấy được hình thành trong môi trường giáo dục gia đình. Để thay đổi không phải một sớm một chiều. Theo chị, em nên tìm hiểu, có phải vì anh ấy đã sống theo lối áp đặt của mẹ, dẫn đến quá sợ mẹ mà trở nên răm rắp nghe lời, hay vì anh ấy rất yêu thương mẹ mà luôn tôn trọng những quyết định của bà? Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, em cần phải xem xét, tìm hiểu một cách toàn diện và có những tác động khéo léo chứ đừng vội vàng đánh giá quy chụp.

Nếu bị sống trong sự áp đặt, anh ấy sẽ là người thụ động, không muốn va chạm, thiếu quyết đoán, như thế sẽ rất khó thay đổi được tư duy đóng đinh rằng: Lời của mẹ là tối cao! Nhưng nếu là người sống tình cảm, biết yêu thương và tôn trọng mẹ thì anh ấy cũng sẽ biết trân trọng gia đình nhỏ của mình và điều chỉnh hành vi để phù hợp với hoàn cảnh. Nếu anh ấy thuộc loại thứ hai, em không phải lo. Chỉ cần em ứng xử tốt với cha mẹ chồng em sẽ chiếm được tình cảm của anh ấy. Ngày xưa có chuyện “mài dao dạy vợ”. Đại ý, thấy chồng mài dao, vợ tò mò hỏi mài dao làm gì? Anh ta trả lời là để giết mẹ cho vợ vui. Ngược lại, khi mẹ hỏi thì người con trai trả lời là giết vợ cho mẹ vừa lòng. Hai người đàn bà đã khóc lóc van người đàn ông hãy nghĩ lại. Vì theo họ, người kia không đáng chết. Vậy là anh yêu cầu họ phải biết nhường nhịn nhau, vì người đàn ông họ cùng yêu thương. Nhờ đó, khi đã biết thông cảm, thấu hiểu thì gia đình họ trở nên thuận hòa.

Với trường hợp của em, thay vì chỉ ngồi đó suy đoán, em nên thường xuyên ghé qua nhà anh ấy, quan sát những sinh hoạt, giao tiếp ứng xử hàng ngày của các thành viên trong gia đình họ. Bởi vì, sự tôn trọng và yêu thương giữa các thành viên là nền tảng của một gia đình hạnh phúc. Từ đó em sẽ thấy mình có nên nhận lời cầu hôn của anh ấy hay không?

Ngọc Mai

 

 

  • Từ khóa
107320

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu