Thứ 4, 08/05/2024 13:33:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 12:55, 29/06/2013 GMT+7

Đặt mình vào vị trí của người yêu

Thứ 7, 29/06/2013 | 12:55:00 210 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh ấy yêu nhau đã gần một năm. Anh ấy làm nghề buôn bán nhưng công việc ổn định và rất yêu em.

Còn em là một nhân viên văn phòng. Công việc tạo điều kiện cho em quen biết nhiều người, cộng với hình thức ưa nhìn nên cũng có nhiều người để ý. Có lẽ đó chính là điều làm bạn trai em không vừa lòng.

Gần đây, em rất mệt mỏi vì những yêu cầu quá khắc khe của anh. Không phải trong công việc mà trong các mối quan hệ của em. Anh luôn không vui khi thấy em có những “cây si” bám theo. Anh tỏ ra bực tức, giận dữ khi em có một anh chàng nào đó gọi điện, nhắn tin. Đã đôi lần em và anh ấy cãi nhau vì điều này. Tất cả những ai nhắn tin, gọi điện hoặc mời em đi chơi, bày tỏ tình cảm em đều lờ đi. Em mong rằng họ biết việc làm đó là vô vọng mà rút lui. Nhưng người yêu lại bắt em phải phản ứng mạnh mẽ, từ chối thẳng thắn. Còn em sợ sẽ xúc phạm đến họ.

Em biết anh không vui, nhưng càng ngày anh càng làm em khó chịu. Ngay cả khi những người đó không còn bày tỏ tình cảm nữa mà chỉ muốn làm bạn với em, anh vẫn không bằng lòng. Chẳng lẽ em phải bỏ tất cả các mối quan hệ thì anh mới vừa lòng sao?

Phi Yến (Bù Đăng)

Phi Yến thân mến!

Nếu sự việc đúng như em kể, chị thấy không đồng tình với em. Trong cách cư xử của bạn trai có một phần lỗi của em. Im lặng (hay lờ đi) không bao giờ là một thông điệp từ chối rõ ràng. Chính thái độ không rõ ràng của em đã tạo niềm tin cho những “cây si” kia nghĩ rằng, một ngày nào đó họ sẽ thành công. Nếu em thẳng thắn và nghiêm túc với họ, quan hệ của em sẽ không hề xấu đi. Làm sao bạn trai yên tâm được khi em còn có cách hành xử như thế. Khi yêu, ai chẳng mong người mình yêu là của riêng mình.

Từ chối không phải là xúc phạm. Chị đánh giá một cô gái biết giữ quan hệ đúng mực, sử dụng lời từ chối khi cần thiết cao hơn một cô gái tiếp nhận mọi lời tán tỉnh rồi im lặng, hy vọng người khác sẽ hiểu và tự động rút lui.

Em hãy đặt tình huống giả định, nếu bây giờ người yêu em có rất nhiều cô gái quan tâm, anh ấy cũng không thể hiện thái độ rõ ràng mặc dù không yêu, thì em sẽ phản ứng ra sao? Hoặc có thể, em nên đặt mình vào vị trí của bạn trai, em sẽ hiểu được phần nào suy nghĩ của anh ấy. Chỉ như thế em mới có thể lý giải được cách cư xử mà em cho là khó hiểu và làm em mệt mỏi của người yêu. Tất nhiên, không ai cấm em tạo dựng mối quan hệ trong công việc, nhưng đừng để quá giới hạn cho phép. Đừng để những lý do không đáng làm tình yêu tan vỡ. Hy vọng em sẽ cân nhắc và có được cách xử sự tốt nhất để giữ được tình yêu và tình bạn.                    

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu