Thứ 4, 08/05/2024 22:41:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:12, 24/06/2013 GMT+7

Hôn nhân phải từ tình yêu

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:12:00 218 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay đã bước sang tuổi 38 mà vẫn lẻ loi một mình. Nhiều lúc nhìn bạn bè thời phổ thông đều đã có gia đình, vợ đẹp con ngoan, em lại thấy ngán ngẩm cho mình.

Nghe mẹ hối thúc lấy vợ, em đùa: “Mẹ tìm được cho con cô nào thì con cưới ngay cô ấy, chứ tự tìm kiếm thì con bất lực rồi”. Đùa nhưng có một chút sự thật trong đó. Em không đẹp trai, cũng chẳng khéo nói nên càng bất lợi. Nhưng em biết quan tâm đến mọi người và cũng không rượu chè, hút thuốc. Em đã yêu hai lần nhưng không đi đến đâu, giờ thì họ đã yên bề gia thất. Gần mười năm qua, em không còn muốn tìm hiểu một cô gái nào nữa mà chỉ vui chơi với bạn bè, nếu không thì lên mạng đọc báo.

Trong mắt mẹ, em là người tuyệt vời, học cao biết rộng, vì thế bà rất kén chọn tiêu chí con dâu. Bà luôn khẳng định với em: “Con có nghề nghiệp ổn định, thu nhập cao lại hiền lành thiếu gì con gái thích”. Và cái “barem” ấy của bà đã tiêm nhiễm vào đầu óc em từ lúc nào không hay khiến em luôn thấy mình có những tiêu chuẩn cao mà nhiều cô gái mơ ước. Giờ đây, nhìn lại, người mến mình và phù hợp thì đã đi lấy chồng, các cô gái trẻ thì ngúng nguẩy, se sua em không thể “chạy theo”... Em cảm thấy lo lắng vì mỗi năm một già đi. Chẳng lẽ tìm người vợ phù hợp với mình lại khó đến vậy sao?

Minh Hiển (Bù Gia Mập)

Minh Hiển thân mến!

Em đành phải thông cảm cho mẹ mình thôi. Vì với các bà mẹ Á Đông, trong mắt họ, con mình luôn tuyệt vời nhất. Đáng trách là em không tỉnh táo trước những viễn cảnh mẹ vẽ ra. Không những thế, em còn có định kiến sai lệch giữa nghề nghiệp và hôn nhân.

Nghề nào không phạm pháp cũng đáng quý, đáng trân trọng. Nghề của em cho thu nhập cao hay thấp thì người con gái đã yêu em thật lòng sẽ không lấy đó làm thước đo. Có thể do ảnh hưởng từ suy nghĩ của mẹ đã khiến em đòi hỏi người yêu quá cầu toàn chăng? Em đã đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn cho việc chọn vợ? Con người ta không có ai hoàn hảo cả. Em phải xác định rõ ràng điều đó thì mới có thể tìm được người yêu để tìm hiểu và tiến tới hôn nhân.

Điều bất lợi hiện nay, ở tuổi 38, em sẽ ít hứng thú với việc chinh phục hơn so với hồi hai mươi, hai lăm. Tâm lý chung, càng lớn tuổi người ta càng ít lãng mạn, mất tự tin và ngại nói những lời “có cánh” với người muốn tìm hiểu. Nhưng ở trên đời, chẳng thể “ngồi chờ sung rụng” được đâu em ạ! Không muốn nhọc công đi tìm kiếm cho mình một nửa còn lại thì ai sẽ đem đến cho em? Và liệu “một nửa” do người khác đem đến có đồng điệu với em không? Ở đời, cái gì có được mà do ta phải nhọc công tìm kiếm thì mới đáng quý, chứ có sẵn hay tự nó đến thì chưa chắc ta đã trân trọng, gìn giữ.

Tuy đã lớn tuổi nhưng không vì thế mà vội vàng tìm kiếm người để cưới cho xong. Cái gì cũng cần thời gian để chuyển biến từ xa lạ thành thân quen, từ bạn trở thành yêu... Hãy để tình yêu thuận theo tự nhiên, đừng gò ép vào khuôn khổ, tiêu chuẩn đã định sẵn. Cũng đừng buông xuôi, ngại khó ngại khổ khi đi tìm tình yêu đích thực của mình. Vì đó là hạnh phúc của em.

 Em hãy tự tin, sống thật chan hòa và thân thiện, mở lòng với mọi người xung quanh sẽ thấy, cuộc sống của mình có những thay đổi tích cực. Rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với em.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107313

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu