Thứ 5, 09/05/2024 04:51:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:19, 15/06/2013 GMT+7

Vợ chồng một ngày cũng nên nghĩa!

Thứ 7, 15/06/2013 | 14:19:00 271 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em tốt nghiệp đại học, được nhận xét là dễ thương, trong khi người yêu hơn em 10 tuổi, không đẹp trai, nhưng khá chiều chuộng em. Em không khéo trong giao tiếp và nội trợ nên chỉ mong lấy được người biết chia sẻ, chấp nhận con người thật của em là đủ. Em lựa chọn anh giữa rất nhiều người thành đạt khác bởi sự chăm sóc, quan tâm của anh. Mặt khác, em là người nặng tình, rất sợ sự đổ vỡ nên với hình thức và tuổi tác của mình thì em tin anh sẽ không bao giờ làm em buồn.

Cưới nhau xong, anh đón mẹ từ quê vào cùng chung sống. Điều bất ngờ là sau đám cưới, anh giao cho mẹ mình quản lý tài chính của gia đình. Anh yêu cầu em đưa lương cho mẹ chồng. Em thật sự thấy sốc, nhưng đành nín chịu vì nghĩ chỉ vì tiền mà hủy hoại tình cảm vợ chồng, mẹ chồng - nàng dâu thì không hay...

Công ty của anh ngày càng ăn nên làm ra và anh càng đam mê công việc, coi mẹ là trên hết. Từ khi lấy chồng, em ngày càng héo hắt, sụt ký. Em nghi ngờ về tình cảm anh dành cho em, chán nản về sự khắc nghiệt của mẹ chồng... Em dần sống câm lặng như một cái bóng. Sức chịu đựng nào rồi cũng có giới hạn. Em nói với anh cảm giác của mình và bị anh la mắng, bảo em hay đòi hỏi và cả những lời nặng nề khác. Cuộc sống càng ngột thở vì cái bóng của mẹ anh quá lớn. Để giữ lại chút lòng tự trọng, em đã ra đi và để lại đơn xin ly hôn.

Em dọn ra ở trọ mà anh không hề gọi về. Khoảng hai tháng sau, mẹ chồng điện thoại bảo anh ấy bị bệnh tiểu đường và muốn em trở về. Nghe điện, em đã từ chối. Nhưng từ đó, em luôn dằn vặt và tự hỏi bản thân liệu có thể bỏ qua mọi chuyện để quay về? Sau đó, anh gọi điện nói nếu em còn yêu anh thì hãy trở về. Em thấy thương anh nhiều hơn. Nhưng những tổn thương anh gây ra cho em thì vẫn đè nặng trong lòng. Em phải làm sao đây?

Phương Uyên (TX. Đồng Xoài)

Phương Uyên thân mến!

Dù đã chịu đựng rất nhiều, nhưng em chưa đủ khéo léo. Trong hôn nhân, đẹp và trẻ chưa đủ để làm nên hạnh phúc cũng như giữ chân một người đàn ông thành đạt. Điều quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử dung hòa để chồng và mẹ chồng không phải khó xử vì nàng dâu. Cho dù em không thương bà, nhưng vì chồng hãy cố gắng hòa hợp. Bởi ở đời, người đàn ông có hiếu sẽ xác định bỏ vợ chứ mẹ không thể bỏ. Đối đầu với mẹ chồng chỉ làm tăng mối bất hòa vợ chồng. Nếu như em không muốn mất người em yêu, hãy thật lòng đối đãi với mẹ chồng bằng cả tấm lòng.

Hiện tại, em vẫn nặng lòng với chồng, vẫn day dứt tình cảm khi bỏ đi thì tại sao không cho mọi người và bản thân mình một cơ hội để thay đổi. Nếu thành thật, chị nghĩ hạnh phúc vẫn mỉm cười với em. Hạnh phúc không ở đâu xa, không ở những người đàn ông khác, mà ở ngay bên cạnh, nếu như em vượt qua được những khó khăn. Khi em đủ sức vượt qua những sóng gió cuộc đời thì sẽ đến được bến bờ hạnh phúc.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu