Thứ 5, 09/05/2024 03:11:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 05:15, 09/06/2013 GMT+7

Nông nổi

Chủ nhật, 09/06/2013 | 05:15:00 194 lượt xem

Lần đầu tiên con gái đưa người yêu về ra mắt gia đình, vợ chồng chị không ngại nói lên những điểm yếu của con gái với chàng rể tương lai. Chồng chị vốn thẳng tính, những khi chàng rể tương lai đến nhà, anh luôn dành thời gian nói về hạnh phúc hôn nhân và những rắc rối của nó, về cách giải quyết mâu thuẫn của vợ/chồng sao cho ổn thỏa… như một chuyên gia tâm lý. Con gái vô tư, không biết nỗi lo của bố mẹ, nên cứ chê bố sặc mùi lý thuyết. Dù sao, một chàng rể hiền lành, nghề nghiệp ổn định, anh chị cũng an tâm.

    Con gái lấy chồng được mấy tháng, con trai cũng nằng nặc đòi cưới vợ. Con trai nghề nghiệp chưa ổn định, lại còn quá trẻ, anh chị không hy vọng một tương lai sáng sủa từ cặp đôi này. Đúng như dự đoán, đứa cháu nội chào đời chẳng bao lâu, vợ chồng con trai liên tục phát sinh mâu thuẫn. Những lúc ấy, con dâu bế con về tá túc nhà ngoại. Vì con vì cháu, vợ chồng chị lại làm “sứ giả hòa bình”. Nhọc nhằn với con trai bao nhiêu, khi nghĩ về cuộc sống hạnh phúc, bình yên của con gái, chị cảm thấy được an ủi bấy nhiêu. Vậy mà, đùng một cái, con gái chị về nhà thông báo vợ chồng nó sắp ra tòa! Chị giận con gái không chia sẻ chuyện hôn nhân với cha mẹ mà tự ý quyết định một việc hệ trọng. Ngay cả con rể cũng vậy, đều bảo “không còn hạp nhau”. Không còn hạp nhau là nghĩ đến chuyện ly hôn, một sự nông nổi thường gặp của những cặp vợ chồng trẻ, nhất là đối với những người có cục tự ái to như quả núi, chỉ biết sống vì “cái tôi” ích kỷ của mình.

    Chồng chị từng nhắc nhở các con, khi gặp rắc rối, hãy nghĩ về những điều tích cực, biết phân tích đúng sai, biết sửa sai nếu mình có lỗi… Bây giờ, khi về sống chung một nhà, va chạm nhau, mới thấy những gì bố dạy không những không sặc mùi lý thuyết mà còn chuẩn xác, nhưng cái khó là cách hành xử của những người trong cuộc. Con gái chị ỷ mình có học, hay tự ái, ương bướng, luôn cho là mình đúng, nên quyết định ly hôn một cách chóng vánh mà không suy nghĩ thiệt hơn. Cả hai vợ chồng đều giỏi giấu cảm xúc với người thân, không chia sẻ mà tự giải quyết. Trong khi đó, vợ chồng đứa con trai chị cứ trậm trầy trậm trật, hết mâu thuẫn này lại sinh mâu thuẫn khác. Lay lắt là vậy, mà vợ chồng cậu con trai không hề có ý nghĩ ly hôn. Có vẻ như cặp đôi ấy “đụng độ” nhau quá nhiều, sống bộc trực, thẳng thắn và không cần giữ kẽ, nên cứ mỗi lần như thế lại rút ra bài học cho mình, rồi đâu lại vào đấy. Chị bảo, tụi nó tuy nóng nảy, nhưng biết lắng nghe. Đến giờ, cháu nội đã lớn, vợ chồng con trai chị ngày càng sống “an toàn” và ít làm phiền bố mẹ hơn.

    Khi nhắc đến cuộc hôn nhân của con gái, chị cứ luôn miệng nói “không ngờ”. Thỉnh thoảng bắt gặp những tiếng thở dài của con gái, lòng chị chua chát. Ly hôn nông nổi như con gái chị, chỉ là để thỏa “cái tôi” hẹp hòi, vì sự việc chưa đến nỗi tệ, thậm chí còn là chuyện “cơm bữa” của nhiều cặp vợ chồng. Không chịu ngồi lại đàm phán để tìm cách giải quyết, cũng không chia sẻ với người thân, mà giải quyết bằng sự cao ngạo và ích kỷ, nên cuộc hôn nhân ấy đã đi vào ngõ cụt. Chỉ có đứa cháu ngoại là người chịu thiệt thòi từ những hơn thua của bố mẹ. Con gái chị cũng chưa hẳn sẽ có một “tập hai” sáng sủa hơn “tập một”. Việc đã rồi, chị chỉ biết động viên con gái vượt qua cú sốc, lấy lại tinh thần để tiếp tục sống và sống tốt, đừng vấp ngã vì những điều nông nổi do chính mình gây nên.

    (Theo PNO)

    • Từ khóa
    107308

    Ý kiến ()

    0 / 500 ký tự
    Đang tải dữ liệu