Thứ 4, 08/05/2024 12:04:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:35, 07/06/2013 GMT+7

Ghen là thiếu tự tin vào bản thân!

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:35:00 1,075 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em yêu nhau ba năm rồi kết hôn. Ngay từ khi yêu nhau, cô ấy thường hay bóng gió rằng, yêu rồi thì không nên liên lạc với những người con gái khác. Lúc đó em hơi khó chịu nhưng nghĩ vì cô ấy yêu mình nên muốn “sở hữu” thôi.

Nhưng khi cưới xong, em rất khó chịu với những câu hỏi của cô ấy. Chỉ cần em nghe bất cứ cuộc điện thoại nào thì vợ đều muốn biết: Ai gọi, trai hay gái, gọi đến làm gì? Em nói đó là công việc thì cô ấy vẫn muốn biết tên cụ thể, ở đâu, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì? Em làm nghề kinh doanh nên mối quan hệ rộng, việc giám sát của vợ khiến em thấy bực bội. 

Sau mỗi ngày em đi làm về, cô ấy đều lén xem nhật ký điện thoại, tin nhắn. Thấy số nào gọi nhiều lần trong ngày là gọi lại dò hỏi mối quan hệ với chồng. Để giữ yên ấm gia đình, em đã lờ đi. Trong giờ hành chính, em rất ngại khi đang đi với đồng nghiệp hoặc đối tác thì cô ấy gọi điện hỏi đang ở đâu, đi với ai, làm gì. Có lúc em đang bận họp không nghe điện hoặc tắt máy thì cô ấy nói em làm ra tiền rồi coi thường vợ và khóc lóc...

Cưới nhau 3 năm rồi vẫn chưa có con, nên cô ấy kiểm soát em ngày càng chặt. Em không nghĩ tới người con gái khác ngoài vợ nhưng rất căng thẳng khi cô ấy dọa đủ điều. Chỉ vì giữ hạnh phúc gia đình và sợ tai tiếng với hàng xóm nên em nhịn vợ hết lần này đến lần khác. Em cũng đã làm rất nhiều cách để thay đổi suy nghĩ, hành động, lời nói, việc làm của vợ nhưng đều thất bại. Bỏ vợ thì không thể, đánh vợ thì em không làm được. Nhưng cứ như thế này thì không biết chịu đựng được đến bao giờ. Em thật sự rất mệt mỏi.

Hồng Phúc (Lộc Ninh)

Hồng Phúc thân mến!

Đôi khi, thể hiện một chút ghen tuông như một thứ gia vị trong đời sống vợ chồng cũng thú vị. Nhưng nếu quá ghen sẽ giết chết tình yêu và đẩy hôn nhân tới bi kịch. Em cũng có một phần lỗi là không “cứng” ngay từ đầu với những hành động không đúng của vợ như: Xét đồ, kiểm tra điện thoại... để đến hôm nay, sự việc đẩy dần tới mức nghiêm trọng. Nếu cứng rắn, chứng tỏ bản lĩnh ngay từ đầu, có thể em đã tạo được niềm tin cho vợ chứ không phải đẩy cô ấy tới tình trạng khổ sở với những nghi ngờ, lo lắng, dằn vặt như hiện nay.

Ghen là một trạng thái tình cảm, nhưng khi đã trở nên thái quá thì đó là biểu hiện của căn bệnh tâm lý. Nhìn chung, họ luôn cảm thấy lo sợ, nghi ngờ và gốc rễ của nó chính là sự thiếu tự tin vào bản thân. Để giải tỏa những nghi ngờ, lo sợ, theo họ cách tốt nhất là kiểm tra, giám sát người kia một cách gắt gao. Nhưng càng kiểm soát, giám sát họ lại càng thêm nghi ngờ... Họ đau khổ trong cái vòng luẩn quẩn mà không biết đang làm cho “nửa kia” mệt mỏi, chán nản dẫn đến buông xuôi hoặc chống đối, làm đời sống hôn nhân nặng nề.

Cách tốt nhất lúc này là em nên nhờ những người có uy tín với vợ để lựa lời khuyên nhủ, giải tỏa tâm lý hoặc cùng vợ tìm đến bác sĩ tâm lý để tư vấn và có những liệu pháp hữu ích. Em hãy tìm cách giải tỏa căng thẳng tâm lý cho vợ để cả hai có cuộc sống thoải mái và hạnh phúc.                 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107306

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu