Thứ 5, 09/05/2024 04:35:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 00:09, 02/06/2013 GMT+7

Hãy tin ở sức mạnh tình yêu

Chủ nhật, 02/06/2013 | 00:09:00 266 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 28 tuổi, là giáo viên mầm non, làm việc cách nhà khoảng 10km. Em được nhận xét là hiền lành, ít nói, nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Vì thế, em đã phải nỗ lực học hành mà không dám yêu ai cho đến khi ra trường, có công việc ổn định.

Khi yêu, cả hai đều nghiêm túc và xác định sẽ cưới nhau. Vậy mà chẳng hiểu sao, biết chuyện chúng em yêu nhau, cả nhà anh ấy đều phản đối. Vì chê em học vấn thấp. Em cảm thấy tự ái và nói anh nên nghe theo sự sắp đặt của gia đình. Nhưng anh quyết tâm bày tỏ quan điểm với bố mẹ là không bao giờ bỏ em. Anh cũng nói với em là sẽ cưới nhau, dù gia đình có phản đối thế nào đi nữa...

Anh là một bác sĩ trẻ làm ở bệnh viện gần nhà. Bố mẹ anh là công chức và có thêm rẫy nên kinh tế rất khá. Anh cương quyết bảo vệ tình yêu, còn bố mẹ muốn anh phải nghe lời nên càng ngăn cấm. Họ nhiều lần gọi điện xúc phạm cha mẹ em với mục đích để ngăn cấm em, muốn chúng em phải cắt đứt mối tình.

Tuy rất giận nhưng là người hiểu biết nên cha mẹ em không cấm cản, chỉ khuyên em nên bớt qua lại và cẩn thận hơn trong mọi việc.

Tình hình ngày một căng thẳng. Gần đây, bố anh đã gặp và buộc em phải chấm dứt tình yêu với anh. Ông còn nói, không bao giờ chấp nhận em là con dâu. Và buộc anh phải chọn em hoặc gia đình, nếu không thì ra khỏi nhà. Vì quyết tâm giữ tình yêu đến cùng nên anh đã ra ngoài thuê phòng trọ. Em đã khóc hết nước mắt, suy nghĩ nên bỏ hay tiếp tục cùng anh bảo vệ tình yêu? Trong lòng đang ngổn ngang trăm mối, em không biết phải làm sao... Mong chị cho em lời khuyên.  

Diễm Hà thân mến!

Trong hôn nhân, không ai khác mà chỉ hai em mới có quyền quyết định cao nhất. Nếu tình cảm của hai em thật sự chín muồi thì hãy mạnh dạn đến với nhau. Bất chấp áp lực gia đình để bảo vệ tình yêu, chứng tỏ bạn trai rất nặng lòng với em, muốn có em trong suốt cuộc đời. Vì thế, hãy là điểm tựa vững chắc cho anh ấy trong lúc này. Khó khăn thử thách sẽ làm cho chúng em yêu nhau nhiều hơn.

Nếu trước mắt khó có thể dung hòa được quan điểm của hai bên thì các em có thể tự đứng ra làm lễ kết hôn, có sự chứng kiến của bạn bè, hai bên cơ quan... Quan trọng nhất vẫn là hai em sống với nhau hạnh phúc. Đó là minh chứng để gia đình anh ấy thấy tình yêu thực sự của các  em. Chứng kiến điều đó, gia đình anh ấy sẽ nghĩ lại. Em nên dẹp bớt tự ái, đối mặt với khó khăn và từng bước xây dựng hình ảnh tốt trong mắt gia đình anh ấy. Cái gì dễ đến thì cũng dễ đi em ạ. Em không nên nản chí mà cần cho mọi người một khoảng thời gian nhất định để hiểu mình.

Nước mắt chảy xuôi, ai cũng muốn con mình hạnh phúc, nếu các em hiếu thuận, sống hạnh phúc và vui vẻ thì gia đình anh ấy sẽ thay đổi quan điểm. Sức mạnh tình yêu sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107302

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu