Thứ 4, 08/05/2024 19:18:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:39, 24/05/2013 GMT+7

Nói ra cũng là một “phép thử” tình cảm!

Thứ 6, 24/05/2013 | 16:39:00 408 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em trở thành “đàn bà” khi mới 17 tuổi. Do thời học sinh, nhà cách xa trường nên em phải lên trung tâm huyện trọ học. Một hôm, bà chủ đi vắng, ông chủ đã giở trò đồi bại với em, sau đó dọa nạt buộc em phải im lặng. Vẻ đáng sợ của ông ta khiến em chẳng dám thổ lộ với ai. Bây giờ khi đã trưởng thành, em mới thấy bất an. Quá khứ bắt đầu ám ảnh em.

Khi có người yêu, mối tình đầu tiên, em đã không nói cho anh biết về quá khứ của mình. Nhưng vài lần ở bên nhau, khi em yếu lòng và anh chuẩn bị “vượt rào” thì trong tâm trí hình ảnh cũ lại hiện lên khiến em hoảng sợ, phản ứng anh ấy dữ dội. Em rất sợ anh bày tỏ tình cảm gần gũi dù vẫn yêu anh.

Anh ấy cảm thấy em có gì đó bất thường nên đã chia tay. Vết thương hằn trong tim em tưởng chừng không thể lành cho tới ngày em gặp người yêu hiện nay. Anh bảo không quan tâm tới quá khứ mà chỉ quan trọng em ở hiện tại và tương lai thôi.

Trước mặt người yêu, em luôn thể hiện mình là một cô gái ngây thơ, trong sáng. Anh tin tưởng nên càng yêu em. Anh hứa sẽ không đòi hỏi ở em mà chờ đến đêm tân hôn. Nhưng em thấy lo sợ hơn mừng vì em còn gì nữa đâu mà anh gìn giữ. Em chỉ biết dằn vặt chính mình và luôn đối diện với câu hỏi: “Nói hay không nói ra quá khứ ấy?”. Nhưng nói ra liệu có mất anh vĩnh viễn? Hiện em đang rất hoang mang.

B.N (Đồng Phú)

B.N thân mến!

Đọc tâm sự của em chị thấy thương cho những bé gái chẳng may bị xâm hại. Với những gì đã xảy ra, em không nên mặc cảm mà hãy xem đó là một tai nạn, chứ không phải do bản thân em hư hỏng.

Bản chất của tình yêu vốn rất ích kỷ, do đó khi yêu ai cũng muốn người ấy chỉ thật sự là của mình. Nhưng em đừng quá lo lắng về chuyện đó. Anh ấy yêu em là yêu con người em chứ không phải chuyện đó. Hơn nữa, việc em bị cưỡng bức là ngoài ý muốn. Chuyện đó không phải là quyết định để xây dựng hạnh phúc, mà phẩm chất, đạo đức, cách sống của em mới là yếu tố quyết định. Vì vậy, em nên tìm cơ hội thích hợp và tâm sự với anh ấy chuyện này, để anh hiểu và thông cảm cho em hơn. Hãy hình dung xem nếu như em muốn giấu kín chuyện này và để anh ấy tự biết thì sẽ sốc và đau khổ thế nào.

Về tình, về lý, em đã không hề gây ra chuyện gì có lỗi với bản thân và người khác. Em thực sự là một nạn nhân đáng được thấu hiểu và cảm thông. Hãy coi việc nói chuyện đó với bạn trai như một thử thách tình cảm giữa hai người hơn là một rào cản cho em. Vì suy cho cùng, chỉ có những người thực sự yêu nhau, quan tâm chăm sóc, sẵn sàng hy sinh cho nhau mới có thể ở với nhau suốt đời. Dù kết quả thế nào thì em cũng đã có một kiểm chứng về tình cảm của bạn trai. Như vậy, em sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều vì đã biết được người đàn ông của mình ra sao. Chúc em sớm vượt qua thử thách và có được hạnh phúc thực sự dành cho mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu