Thứ 6, 10/05/2024 02:53:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:52, 29/04/2013 GMT+7

Nơi ươm mầm và giữ gìn hạnh phúc gia đình

Thứ 2, 29/04/2013 | 13:52:00 291 lượt xem

Sau 5 năm đi vào hoạt động, với nội dung, hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc Phú Tân” thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Riềng (Bù Gia Mập) đã đem lại hiệu quả thiết thực. CLB không chỉ trang bị cho thành viên những kiến thức xã hội, cách chăm sóc, giáo dục con, phát triển kinh tế, mà còn xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, góp phần phòng, chống bạo lực gia đình.

PHONG PHÚ VỀ NỘI DUNG

 Thành lập năm 2008 với tên gọi CLB “Gia đình hạnh phúc thôn Phú Tân”, CLB không chỉ thu hút người dân trong thôn mà còn lan ra các thôn khác trong và ngoài xã. Vì chú trọng đến công tác “xây dựng”, nên CLB đổi tên thành “Xây dựng gia đình hạnh phúc Phú Tân”.

Kỷ niệm 10 năm ngày cưới, vợ chồng anh Lê Trọng Nghĩa - chị Nguyễn Thị Dung được CLB tặng 1 hình chân dung gia đình

Anh Lê Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm CLB cho biết, hiện CLB có 23 gia đình thành viên, là những cặp có tuổi đời từ 35 đến gần 70. Định kỳ 3 tháng/lần, ban chủ nhiệm sinh hoạt lồng ghép tuyên truyền về pháp luật, cách nuôi dạy con, kiến thức bình đẳng giới. Nội dung sinh hoạt thường xuyên được đổi mới, liên quan đến cuộc sống hàng ngày như: Ứng xử trong gia đình và xã hội; trao đổi kinh nghiệm, cách thức làm ăn; giao lưu văn nghệ, hội thi, tổ chức các trò chơi... Qua đó tạo không khí sôi nổi, giúp các cặp vợ chồng mạnh dạn sẻ chia tâm tư, bày tỏ những vướng mắc trong cuộc sống gia đình.

CLB lấy ngày 26-10 hằng năm để kỷ niệm ngày thành lập và trở thành ngày hội của các thành viên trong CLB. Trong ngày này, ban chủ nhiệm tổ chức 3 nội dung chính: Ôn lại truyền thống ngày thành lập; thi tìm hiểu pháp luật gắn với việc học và làm theo lời Bác và tổ chức kỷ niệm 10, 15, 20, 25, 30 năm ngày cưới cho các cặp vợ chồng. Nhân dịp này, các cặp được CLB tặng 1 tấm hình chân dung; đồng thời tuyên dương những thành viên xuất sắc và trao học bổng cho con em có thành tích cao trong học tập...

 ĐOÀN KẾT GIÚP NHAU TRONG CUỘC SỐNG

Nhiều năm qua, các thành viên cũng như người thân trong CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc Phú Tân” không vi phạm các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, không có trường hợp sinh con thứ ba. 100% con cháu trong độ tuổi được đến trường. Số con em thành viên đạt học sinh khá, giỏi đều tăng, có 5 em đậu đại học. Trước đây CLB có 2 hộ khó, đến nay 100% hộ đã vươn lên khá, giàu. 100% gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa, ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền. 5 năm đi vào hoạt động chưa có thành viên nào vi phạm các tiêu chí trong bản cam kết khi gia nhập CLB. Theo chị Xuyến, để có thành quả trên, từng thành viên phải có tâm huyết, trách nhiệm và nhiệt tình trong xây dựng, phát triển CLB.

Để củng cố tình đoàn kết và hỗ trợ vốn giúp nhau phát triển kinh tế, hàng năm, ngoài đóng quỹ hoạt động, các thành viên còn góp vốn. Đến nay, nguồn vốn của CLB có 57 triệu đồng, ưu tiên những hộ khó vay với lãi suất thấp. Ngoài các khoản đóng góp, CLB còn tham gia lao động mỗi năm 2 ngày công để gây quỹ khuyến học. Đặc biệt, mỗi khi gia đình thành viên gặp khó khăn trong cuộc sống đều được CLB giúp đỡ, động viên thăm hỏi kịp thời. Vợ chồng anh Dương Đình Hải - chị Nguyễn Thị Lê khi mới tham gia CLB thuộc diện khó khăn, vợ chồng lại bị bệnh. Được ưu tiên vay vốn, đến nay vợ chồng anh chị đã có kinh tế khá.

Các thành viên trong CLB còn tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhận nuôi người già neo đơn, mỗi năm tổ chức vận động từ thiện 2 đến 3 lần.

HIỆU QUẢ THIẾT THỰC

Chị Hoàng Thị Xuyến, Chủ nhiệm CLB nói: “Những ngày đầu thành lập, có không ít cặp vợ chồng thường to tiếng cãi vã. Nhiều anh chị em còn e dè, chưa mạnh dạn trao đổi tâm tư, nguyện vọng, nhưng qua những buổi sinh hoạt bổ ích, các thành viên đã giao lưu sôi nổi, tạo được không khí vui vẻ, từ đó hạnh phúc của mỗi gia đình được nâng lên”.

Anh Dương Nhật Huy - chị Lê Thị Thanh làm nghề buôn bán nên ít có thời gian dành cho gia đình, vì thế có lúc xảy ra to tiếng. Từ khi sinh hoạt CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc Phú Tân”, vợ chồng được tiếp thu, giao lưu học hỏi nhiều kiến thức về chăm sóc, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó anh chị biết cách sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc và gia đình. Nhiều năm qua vợ chồng anh chị là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.    

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
107286

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu