Thứ 6, 10/05/2024 02:08:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 21:03, 27/04/2013 GMT+7

Hạnh phúc phụ thuộc vào em

Thứ 7, 27/04/2013 | 21:03:00 304 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đã ngoài 30 tuổi, độc lập về kinh tế, sự nghiệp cũng khá ổn. Em có người yêu và đã từng dự định đám cưới. Nhưng vì nhiều lý do nên chia tay. Lý do lớn nhất là người yêu em không chung thủy.

Em đã đau khổ trong một thời gian dài. Nhưng đó không phải vấn đề mà nỗi lo lắng lớn nhất bây giờ là trong em đang hình thành một sinh linh bé nhỏ mà sau khi chia tay em mới biết. Em quyết định giữ thai vì từng muốn làm một người mẹ đơn thân. Nhưng vấn đề là cha đứa bé vẫn thường tìm gặp và mong em tha thứ. Và nếu em chấp nhận thì sẽ làm đám cưới. Em không biết mình có còn yêu anh sau những gì đã làm em tổn thương? Và anh cưới em vì yêu hay chỉ là trách nhiệm?

Em không muốn cưới vì không còn tin anh. Khi chia tay, em đã không quan tâm anh đi đâu, làm gì, quen ai và sống ra sao.

Vấn đề dư luận, em biết không dễ vượt qua. Song em chấp nhận và em tin sẽ thuyết phục được ba mẹ. Tuy nhiên, đứng trước quyết định quan trọng này, em phân vân lắm nên rất cần sự chia sẻ của chị.

Uyên Nhi (Đồng Phú)

Uyên Nhi thân mến!

Nếu như em chỉ sống cho bản thân mình thì những suy nghĩ hiện tại không có gì sai. Xã hội ngày càng phát triển thì người phụ nữ càng có thể chủ động trong việc nuôi con, kể cả nuôi con đơn thân. Người phụ nữ hoàn toàn làm chủ về kinh tế, vẫn đảm bảo cuộc sống vật chất đầy đủ cho con. Nhưng em nên nghĩ kỹ trước khi quyết định để con mình ra đời không có cha. Bởi lẽ, đứa trẻ ra đời không chỉ cần vật chất mà còn cần tình cảm của người thân. Có thể ông bà ngoại, mẹ rất yêu thương bé nhưng đứa trẻ cũng rất cần tình cảm nồng ấm của người cha. Không ai có thể thay thế vị trí của người cha trong quá trình trưởng thành của trẻ.

Trong thư em nói rằng, chia tay người yêu vì thấy không thể tin tưởng người đó, nhưng người yêu em sẵn sàng cưới nếu em đồng ý. Theo chị, em nên xem lại tình cảm của mình. Vì em cũng công nhận là người đó rất yêu em, luôn muốn nối lại tình cảm. Hai người đều yêu nhau, cho dù có những lúc làm tổn thương nhau, nhưng “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Con người có thể thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp khi được ràng buộc bởi trách nhiệm và tình thương yêu. Em thực sự không yêu người đó nữa, hay chỉ là cảm giác giận dỗi của con gái khi thấy mình không phải là người duy nhất? Nếu như người ấy vô trách nhiệm thì sẽ không có chuyện cưới em vì đứa con đâu. Theo chị, anh ấy thật sự yêu em đấy! Hai người đã đau khổ trong một thời gian dài, liệu đứa con có thể là cầu nối để hai em trở lại và hạnh phúc bên nhau hay không, vấn đề đó hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận và quyết định của em.

 Em là người mạnh mẽ và có cá tính khi quyết định sẽ nuôi con một mình, sẵn sàng vượt qua định kiến và dư luận xã hội. Điều đó cũng cho thấy em là người sống có nguyên tắc và rất giàu tình cảm. Nhưng đừng từ bỏ hạnh phúc mà em xứng đáng được nhận. Đó là một gia đình nhỏ với người chồng yêu thương và những đứa con kháu khỉnh. Hành động theo những gì trái tim mách bảo, em sẽ thấy thoải mái và dễ bao dung hơn, thanh thản hơn rất nhiều. Chúc em luôn hạnh phúc.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107284

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu