Thứ 5, 09/05/2024 16:42:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 06:52, 13/04/2013 GMT+7

Hãy làm chỗ dựa tinh thần cho chồng!

Thứ 7, 13/04/2013 | 06:52:00 430 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em kết hôn cách đây 3 năm. Chồng em là bạn học thời sinh viên, hơn em hai tuổi. Thời sinh viên, chồng em nổi tiếng là “tay chơi” có hạng. Biết em yêu anh, nhiều bạn bè đã phản đối.

Nhưng kể từ khi lấy nhau, chồng em đã thay đổi, tu chí làm ăn. Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười với mình, nhưng không ngờ, gần đây công ty anh ấy cho nhân viên đi khám sức khỏe và chúng em bàng hoàng khi biết anh bị nhiễm HIV. Mọi thứ như sụp đổ dưới chân em.

Một tuần sau em cùng anh đi xét nghiệm ở chỗ khác với hy vọng phiếu xét nghiệm trước là nhầm. Nhưng chúng em đã chết lặng khi kết quả đều giống nhau. Từ khi lấy vợ, anh đã đoạn tuyệt với những thói hư tật xấu của quá khứ (chồng em đã vài lần chích ma túy). Nếu có thì đã bị cách đây 3 năm, sao lại đến bây giờ...?

Em đi xét nghiệm thì kết quả âm tính. Nhưng bác sĩ bảo có thể em bị âm tính giả, sau 3-6 tháng nữa mới cho kết quả chính xác. Từ khi biết chồng bị nhiễm HIV, em cũng có nguy cơ cao nên thấy mình rất bất an, mặc dù trước mặt mọi người và trước mặt chồng em luôn tỏ ra mạnh mẽ, xem như không có vấn đề gì. Em chỉ biết khóc thầm. Bây giờ em hoang mang vô cùng. Em không dám chia sẻ với ai vì sợ bị kỳ thị, xa lánh. Em cũng đang phân vân không biết có nên nói cho người thân của anh ấy biết không?

T.V (Bù Đăng)

T.V thân mến!

Có thể em chưa hiểu nhiều về HIV nên đang rất hoang mang lo lắng. Thực tế, cả nước đã có gần 150 ngàn người bị nhiễm HIV đang sống bình thường, hạnh phúc, có vợ, có chồng và con cái. Quả thật những người nhiễm HIV vẫn còn bị nhiều người trong xã hội kỳ thị do họ thiếu kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Em nên đặt mình vào vị trí của chồng để hiểu được suy nghĩ của anh ấy. Chắc chắn anh ấy đang khủng hoảng và đau khổ hơn em gấp bội. Trong giai đoạn này, vợ chồng em cần bình tĩnh. Việc đổ lỗi cho chồng sẽ đẩy anh ấy vào tình trạng khó khăn hơn. Bởi vì hơn ai hết anh ấy là người đang cảm nhận nỗi đau nhiều nhất! Em hãy cởi mở với chồng, khẳng định tình yêu em dành cho anh ấy. Hơn lúc nào hết, anh ấy cần tình yêu của em để làm sợi dây nối với cuộc sống. Hãy là chỗ dựa của anh ấy, nghĩ cách giúp chồng ổn định tinh thần, chấp nhận sự thật và chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo.

Nhiễm HIV không phải là kết thúc ngay cuộc sống của mình. Người nhiễm HIV đầu tiên ở Việt Nam phát hiện năm 1990, đến nay vẫn sống khỏe mạnh sau khi dùng thuốc kháng virus. Được chăm sóc tốt, người nhiễm HIV vẫn sống khỏe mạnh, có ích cho gia đình và xã hội. Nếu em đang có thai thì hãy gặp bác sĩ để được tư vấn có nên giữ hay không.

Chị hy vọng kết quả xét nghiệm lần tới của em cũng là âm tính. Tuy nhiên, em cần chuẩn bị tâm lý để đối diện với tình huống không mong đợi xảy ra! Chúc em có nhiều nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

  Ngọc Mai

  • Từ khóa
107275

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu