Thứ 5, 09/05/2024 10:15:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:46, 07/04/2013 GMT+7

Giúp chồng nhận ra trò đùa quái ác

Chủ nhật, 07/04/2013 | 07:46:00 306 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em lập gia đình đã được 5 năm và có con gái 3 tuổi. Ai tiếp xúc cũng bảo em sướng vì có người chồng tốt, chiều vợ, quý con. Khi em lấy chồng đã có sẵn nhà cửa (vì kinh tế của ba mẹ chồng rất khá, đã làm sẵn cho anh trước khi lấy vợ). Tuy chỉ là công chức nhưng được sự giúp đỡ của hai bên nội, ngoại nên chúng em khá đầy đủ về vật chất. Tuy nhiên, ẩn đằng sau hạnh phúc đó là những đợt sóng ngầm.

Cứ cách vài tháng là chồng em lại về nhà với vẻ mặt sa sầm, quát tháo ầm ĩ, thậm chí còn đánh em, mắng mỏ con. Nguyên nhân là do mọi người ở cơ quan trêu chọc anh ấy bị cắm sừng, bé “Ty na”- con chúng em - không giống anh ấy mà giống K. Trong khi đó, vợ chồng em và vợ chồng K đều làm cùng một cơ quan.

Thời còn học cấp ba, em và K yêu nhau năm cuối cấp. Mối quan hệ của chúng em chỉ dừng lại ở việc đi uống nước hoặc sang nhà chơi vào dịp sinh nhật, lễ, tết. Khi vào làm, chồng em có nghe mọi người kể lại, vì thế anh nghi ngờ chuyện cũ của em.

Sau này, em học đại học, K đi học lái xe thì chúng em chia tay. Giờ làm chung, vì công việc, em vẫn thường xuyên phải đi công tác bằng xe ôtô của cơ quan do K lái. Cẩn thận, em luôn rủ một người khác đi cùng nhưng chồng em vẫn khó chịu. Có lần, em đi xe của K chở về, lúc đó em đang mang bầu 5 tháng. Vợ chồng em đã to tiếng và anh nói không tin đứa bé là con mình. Em rất giận và định đi phá thai. Nhưng anh xin lỗi nên em bỏ qua.

Chồng em có nhược điểm là rất dễ tin người, không phân biệt được đâu là câu bông đùa, đâu là thật. Vì thế, mỗi lần ở cơ quan có người hay trêu chọc, anh về lại trút giận vào vợ, con. Anh rất thương con nhưng lúc nào cũng băn khoăn có phải là con mình hay không. Càng lớn con bé càng giống bố nhưng anh vẫn không hết nghi ngờ. Em muốn chồng chuyển chỗ làm cho yên ổn thì anh lại bảo là muốn anh đi cho “khuất mắt”. Có lúc em muốn đưa con đi thử ADN nhưng lại nghĩ vậy là xúc phạm chính mình. Anh là người cục tính, lại dễ nóng giận nên mọi việc mới trở nên nghiêm trọng như thế. Cũng vì chuyện đó mà sóng gió không lúc nào yên trong gia đình em.

Minh Hà (TX. Đồng Xoài)

Minh Hà thân mến!

Chuyển cơ quan không phải là cách giải quyết tốt, chỉ làm tình hình thêm xấu đi. Vì đây là cái cớ để mọi người trong cơ quan bàn tán và chồng em vốn là người cả tin lại thêm nghi ngờ em. Em nghĩ rằng, thử ADN là xúc phạm mình, nhưng với một người cả tin mù quáng, không phân biệt được đùa hay thật thì chỉ có cách như thế mới lấy được lòng tin của anh ấy.

Trước hết, em hãy nói chuyện rõ ràng với chồng về mối tình học trò không đi đến đâu. Đồng thời khẳng định vị trí số một của anh ấy trong trái tim em. Em cũng nên bộc bạch hết với chồng cảm xúc của mình khi bị nghi ngờ và sức chịu đựng ra sao nếu sự việc tiếp diễn... Em nên cho chồng hiểu rằng, đừng để hạnh phúc của gia đình lung lay vì những lý do không đâu. Vợ chồng yêu thương nhau thì nên vun đắp, đừng để những người xấu phá đám. Em cũng phân tích cho chồng hiểu ở cơ quan mọi người hay đồn thổi chuyện về em là do anh ấy hay tin người. Chỉ cho chồng thấy, đừng tỏ ra khó chịu khi mọi người trêu mà hãy vui vẻ đùa lại. Vài lần như thế ắt người ta chán và không trêu đùa nữa.

Bản chất chồng em là người tốt, chăm lo cho gia đình. Em hãy làm cho anh ấy trở thành người biết nói đùa và không bị cuốn vào những trò đùa quái ác và cuộc sống sẽ dễ chịu hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107271

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu