Thứ 5, 09/05/2024 22:02:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:47, 27/03/2013 GMT+7

Đừng vội vàng đính hôn

Thứ 4, 27/03/2013 | 14:47:00 318 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Thời điểm đính hôn chỉ còn hơn một tháng, vậy mà lòng em cứ rối như tơ vò. Từ khi quyết định đính hôn với em, anh ấy trở nên khó tính, rất ít nhường nhịn mà thường hay quát nạt, nói em bướng bỉnh, khó bảo.

Anh vừa mới ra trường và đi làm. Còn em, hơn một năm nữa mới tốt nghiệp trung cấp. Bạn bè và gia đình đều nói anh còn quá trẻ, nên lo sự nghiệp trước rồi hãy lấy vợ. Anh đính hôn cũng vì yêu cầu từ phía gia đình em cho rằng, chúng em yêu nhau đã lâu, cần phải đính hôn để khẳng định anh ấy thật lòng với em. Còn sau khi em ra trường thì hai đứa mới tổ chức đám cưới.

 Gần đây, mỗi khi cãi nhau anh thường nói: Vì yêu em mà anh phải chấp nhận lấy vợ sớm, mất hết tự do. Em là người thẳng tính nên nói ngay: Anh không thích thì cứ hủy hôn, chia tay đi. Anh nổi điên lên chửi mắng và dọa giết em. Có vài lần anh tát em tím mặt, khiến đầu óc em quay cuồng. Anh còn bảo em phá hủy tương lai của anh. Sau đó anh lại ân hận, khóc lóc, nói yêu em quá nhiều nên mới thế.

Em đau khổ lắm. Nhưng lại nghĩ, vì mình ương ngạnh nên anh mới tức giận như thế và lại bỏ qua. Tuy nhiên, sự tổn thương do anh gây ra thì vẫn ám ảnh em. Giờ đây, lòng em rối bời. Nếu đính hôn xong, chúng em sẽ đi đăng ký kết hôn. Như vậy, trên danh nghĩa sắp là vợ chồng hợp pháp rồi. Vậy mà em vẫn sợ, sau này có việc gì tranh cãi, anh đánh em và lại đòi giết em thì sao? Mong chị cho em lời khuyên.      

Thanh Trúc (Bù Gia Mập)

Thanh Trúc thân mến!

Có thể em là người trong cuộc nên những suy nghĩ và hành động không được sáng suốt. Đặc biệt, chuẩn bị đính hôn rồi đi đăng ký kết hôn quả là rất vội vàng khi các em còn quá trẻ. Giờ này, trong lòng em chắc đang có nhiều mâu thuẫn: Nửa muốn kết hôn với người mình yêu, nửa lại lo lắng bất an vì tính vũ phu, thô lỗ của cậu ta? Không sẵn lòng muốn cưới thì đừng có buông xuôi, tặc lưỡi chấp nhận. Vì đó là quyết định liên quan tới cả đời người em ạ!

Qua những gì em tâm sự, rõ ràng hai em rất khó hòa hợp nếu cùng chung sống. Cậu ta có phần độc đoán và hung dữ. Còn em lại trực tính, nóng nảy, khó kiềm chế. Nếu sống dưới một mái nhà thì càng dễ phát sinh mâu thuẫn. Trong khi cả hai không thể kiềm chế mà khư khư với cá tính của mình thì mâu thuẫn càng khó kiểm soát, sự việc sẽ càng thêm tồi tệ.

Yêu là phải biết chăm lo cho nhau, mong muốn người mình yêu được hạnh phúc. Vậy mà bạn trai của em chỉ luôn lấy dọa nạt và dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn. Điều đó cho thấy, cậu ấy không phải yêu mà là muốn sở hữu em, muốn em phải làm theo những gì cậu ta muốn, cậu ta sắp đặt. Đó là chưa kể, nếu yêu em hết lòng, cậu ta đã không so đo cho rằng: “Phải lấy vợ sớm, mất hết tự do” (?!)

Nếu vội vàng kết hôn, sợ rằng cuộc hôn nhân của các em sẽ không ít sóng gió, bi kịch. Sợ rằng, trong gia đình em, cậu ta sẽ là người ra lệnh và em phải phục tùng. Sợ rằng, cuộc sống của em sẽ bất hạnh vì ông chồng vũ phu... Vì thế, để tiến tới hôn nhân, em cần phải có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ thật cẩn thận, thấu đáo.

Đặc biệt, nếu thấy bản tính vũ phu của cậu ta không thể thay đổi thì tốt nhất là chia tay càng sớm càng tốt. Chắc chắn em sẽ gặp khó khăn nếu cậu ta không đồng ý chia tay. Khi đó, em cần phải mềm mỏng và bình tĩnh, giữ thái độ đúng mực khi anh ta phản ứng. Cả hai em còn rất trẻ, tương lai còn dài. Đừng tự đẩy mình vào ngõ cụt với những quyết định sai lầm.                                         

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107269

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu