Thứ 5, 09/05/2024 19:54:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:59, 15/03/2013 GMT+7

“Non sông dễ đổi, bản tính khó dời”

Thứ 6, 15/03/2013 | 10:59:00 1,984 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Sau ba năm yêu nhau, chung sống được 12 năm thì chúng em ly dị. Hồi đó, gia đình và bạn bè đều nhận xét anh gia trưởng, ích kỷ. Nhưng lúc đó em đã bỏ ngoài tai tất cả.

12 năm chung sống, với em có quá nhiều nỗi buồn. Càng sống chung em càng nhận thấy anh ấy gia trưởng, ích kỷ và đa nghi. Nỗi đau nhất của em không phải là những lần thượng cẳng tay, hạ cẳng chân mà là những lời nói độc địa, nhục mạ của anh đối với em và gia đình em.

Biết tính chồng hay ghen nên em chưa một lần cùng người đàn ông nào khác đi uống cà phê hay nói chuyện riêng. Tuy nhiên, có lần em nói chuyện online với bạn trai của em gái em. Cậu ấy nhờ em giúp xóa đi chuyện hiểu lầm giữa hai đứa. Chỉ cần biết em đang chat với đàn ông là anh xỉ vả em với những lời tục tĩu, nhục mạ. Không thể kể hết được tất cả những va chạm trong cuộc sống của vợ chồng em trước đây. Đơn cử như khi con tập bò, tập đi bị ngã hay con khóc đêm là anh đổ lỗi cho em với những lời lẽ vô cùng cay độc. Nếu em thanh minh, cãi lại là bị đánh ngay. Sau những lần như vậy anh tỏ ra hết sức hối hận, thề thốt hứa thay đổi rồi đâu vẫn hoàn đấy. Anh không thể kiểm soát được lời nói và hành động mỗi khi tức giận.

Sống bên anh, càng ngày em càng cảm thấy ngộp thở, bởi những lời chỉ trích, nhục mạ và những trận đòn của anh. Em cảm thấy kiệt quệ và dần dần vô cảm. Em quyết định ly thân để mong anh ấy thay đổi. Vài tháng đầu, anh van xin em đừng lạnh nhạt với anh, nhưng khi em không chấp nhận thì anh lại nhục mạ em. Một năm sau, anh chủ động ly hôn. Anh có bạn gái và em có bạn trai, nhưng anh vẫn nổi điên khi thấy em nói chuyện với đàn ông. Anh khóc khi thăm các con và bảo em hãy cho anh cơ hội quay lại. Em vẫn thương anh, nhưng lại hết sức sợ hãi và tổn thương khi nghĩ tới những lời nói độc địa của anh. Liệu anh ấy có thể thay đổi được không?          

Mỹ Anh (Chơn Thành)

Mỹ Anh thân mến!

Qua tâm sự cho thấy em vẫn còn yêu chồng cũ của mình và rất muốn quay lại với anh ấy. Tuy nhiên, em cũng rất lo lắng vì tính cay nghiệt, thích nhục mạ người khác của anh ta. Điều em lo lắng là có căn cứ. 12 năm chung sống, hẳn em hiểu anh ta hơn ai hết. Không ai ngoài em có thể trả lời chính xác rằng anh ta có tiếp tục đay nghiến, xúc phạm em nữa hay không? Người đời đã có câu: “Non sông dễ đổi, bản tính khó dời”, hay “cải mồ, cải mả ai cải được tính nết”. Ngay cả khi năn nỉ em đừng ly thân nữa và em không đồng ý thì “anh lại nhục mạ em” cũng đủ thấy bản tính anh ta “khó đổi” thế nào rồi.

Em đã cho anh ta nhiều cơ hội, nhưng người đó không biết tự sửa đổi, không biết trân trọng hạnh phúc gia đình. Trái tim của em đã đặt nhầm chỗ một lần khi bất chấp những lời đánh giá, khuyên can của gia đình, bạn bè để lấy anh ta. Và em đã phải trả giá đắt bằng 12 năm không hạnh phúc. Hạnh phúc là do mình lựa chọn và quyết định em ạ!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107267

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu