Thứ 5, 09/05/2024 22:04:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:02, 26/02/2013 GMT+7

Em cũng là người có lỗi!

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:02:00 336 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Cách đây hai năm, khi mới vào làm việc, em được nhiều nam đồng nghiệp để ý, trong đó có anh Đ đã có vợ, con và hơn em 12 tuổi. Anh ta không đẹp trai nhưng có tài ăn nói và kiến thức rộng.

Ban đầu, em không quan tâm, chỉ đối xử như đồng nghiệp bình thường. Nhưng mặc kệ sự thờ ơ, lảng tránh của em, anh ta vẫn rất kiên trì gọi điện, nhắn tin. Anh ta nói với em, cuộc sống gia đình mình không hạnh phúc và em là một cô gái giàu tình cảm nên muốn được em chia sẻ, động viên. Rồi từ lúc nào không biết, em bắt đầu có thiện cảm với anh ta. Em lâng lâng với những lời nói ngọt ngào, lãng mạn ấy. Từ chỗ làm ngơ, em đã nhận lời yêu.

Anh kể với em về gia đình, về người vợ. Họ sống không hợp nhau mà chỉ là trách nhiệm nhưng không thể ly dị vì chị ấy đang bị ung thư. Khi tình cảm đã lấn át lý trí, trong một chuyến đi công tác cùng nhau, em đã ngã vào vòng tay của anh ta. Kể từ đó, em ngày càng bị lún sâu vào mối quan hệ đó. Đã có lúc em sực tỉnh, lý trí mách bảo rằng em không nên tiếp tục làm kẻ thứ ba. Em cố vùng vẫy thoát ra, nhưng không sao thoát nổi. Không ngờ, sau hơn hai năm yêu thương, hy sinh vì anh ta, cách đây hơn một tháng anh ấy lại bảo chúng em nên chia tay. Lý do là giờ đây vợ anh ta đã khỏi bệnh ung thư. Anh ta không yêu vợ nhưng không thể ly dị vì còn ràng buộc con cái, gia đình hai bên.

Em đã rất sốc vì trước đó không lâu, anh kể với em, vợ anh vừa đi phẫu thuật khối u về, tình trạng sức khỏe của chị ấy rất xấu. Dĩ nhiên em không bao giờ mong sự bất hạnh đến với người khác để mình được hạnh phúc mà em chỉ nghĩ đấy là số phận sắp đặt. Em không thể tin anh ta lại trắng trợn lừa dối em như vậy. Một tháng qua, đêm nào em cũng khóc một mình. Trong mắt mọi người, em vẫn là cô gái xinh đẹp, giỏi giang, đâu có ngờ, em gặp phải cú sốc đau đớn như thế. Em có nên cho kẻ sở khanh đó một bài học không?            

Phương Uyên (Bù Đăng)

Phương Uyên thân mến!

Lừa tình đồng nghiệp một cách dối trá như Đ thật đáng lên án. Một người, khi vợ đang bệnh thập tử nhất sinh cần được an ủi, động viên, chăm sóc thì lại tán tỉnh, tìm thú vui với người con gái khác thì có đáng trọng? Chính vì nhẹ dạ cả tin, vì tình yêu mù quáng, đi một nước cờ sai, em đã phải trả giá bằng chuỗi ngày đau khổ của mình. Qua sự việc, em cũng là người có lỗi.

Tuy nhiên, chuyện xấu đã xảy ra, em có đau khổ, ân hận cũng không thể lấy lại được những gì đã mất. Trả thù kẻ sở khanh em cũng sẽ không thể thanh thản, nhẹ nhõm được. Việc em nên làm là hãy tha thứ và quên hết quá khứ buồn. Em còn rất trẻ, còn làm lại từ đầu được. Những người có thể giúp em đứng vững trên đường đời bây giờ là gia đình và những người bạn thân thiết. Ôm đau khổ một mình cũng không tốt. Tâm sự với họ, chị tin rằng em sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích. Nhận ra sai lầm, em sẽ hiểu thêm về cuộc sống. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý cho em sau này.      

     Ngọc Mai

  • Từ khóa
107265

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu