Thứ 5, 09/05/2024 19:28:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:43, 31/01/2013 GMT+7

Có thể em đang chạy theo hư danh (?)

Thứ 5, 31/01/2013 | 14:43:49 362 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang rất phân vân liệu việc mình làm đã đúng chưa? Suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng em cũng mạnh dạn tâm sự với chị để mong nhận được lời khuyên.

Em là cô gái không “sắc nước hương trời” nhưng dễ nhìn, có học vấn, nhanh nhẹn lại thông minh (như bạn bè đánh giá). Vì thế cũng có rất nhiều chàng trai để ý. Em là người sống rất nghiêm túc, coi trọng tình yêu. Vì vậy, chuyện yêu đương với em không dễ. Anh cũng phải theo đuổi rất lâu em mới đồng ý. Bên em, anh luôn vui vẻ, nhường nhịn, sẵn sàng làm và hy sinh mọi thứ vì em.

Tuy ngoại hình anh không đẹp nhưng em quý mến anh ở cách nói chuyện có duyên, hài hước, tự tin và thông minh. Đặc biệt, anh là người tốt, sẵn lòng giúp đỡ mọi người, từ già đến trẻ, từ quen đến lạ. Anh làm hết những gì mọi người nhờ vả mà không hề tính toán, so đo. 

Điều làm em hay suy nghĩ chính là cuộc sống đạm bạc, an phận bằng những đồng lương ít ỏi của anh. Trong khi anh có thể làm cho cuộc sống tốt hơn thế rất nhiều.

Khi ba anh ngã bệnh, không có thời gian quan tâm đến em thì cũng là lúc em nhận ra mình chỉ quý mến mà không yêu anh. Trong khi đó, một người đàn ông mới xuất hiện, có sức hấp dẫn em mãnh liệt. Bạn trai mới là người giỏi giang trong làm ăn kinh tế và điều quan trọng là cũng rất yêu em.

Rất khó để mở lời nhưng rồi em cũng quyết định nói với người yêu cũ tất cả. Em không muốn lừa dối anh khi gặp gỡ người con trai khác. Em nói rất mến anh nhưng đó chỉ là tình cảm bè bạn. Anh đã rất đau khổ. Điều đó khiến em có chút áy náy. Bởi em thấy người tốt như anh không đáng bị như vậy. Bây giờ em phải làm gì để bạn trai cũ không buồn? Mong chị cho em lời khuyên.                                       

Khánh Vy (TX. Phước Long)

 

Khánh Vy thân mến!

Nếu “em là người sống rất nghiêm túc, coi trọng tình yêu” thì nên suy nghĩ hết sức thận trọng khi đánh giá, nhận xét về tình cảm của hai người bạn trai dành cho mình, để không phải ân hận về sau.

Theo thư em viết thì dường như chị thấy em đang nghiêng hẳn về người bạn trai đến sau. Nhưng lại cần sự an ủi, ủng hộ của mọi người để bớt đi cảm giác có lỗi với bạn trai đầu. Em khẳng định, người bạn trai đầu tốt đến khó tìm được trong cuộc đời lại tự tin, thông minh, hài hước nhưng em không muốn gắn bó lâu dài vì có lẽ, em phân vân bởi cuộc sống của anh ta quá đạm bạc.

Em tự cho rằng mình yêu người đến sau bởi anh ta có sức hấp dẫn đặc biệt. Vậy tình cảm đó có xuất phát từ sự rung động của con tim, hay đang nhìn vào sự thành đạt và vật chất dư dả của họ? Nếu choáng ngợp vì sự xa hoa vật chất và được chiều chuộng, vuốt ve mà bị cuốn vào vòng xoáy mới, vội vàng cho rằng đó là người đảm bảo đủ để mình nương tựa cả đời thì cái giá phải trả về sau sẽ không hề nhỏ!

 Nếu chọn người bạn trai đến sau, em phải xem xét nhiều khía cạnh khác trước khi kết hôn. Bởi bản chất và nghị lực con người chỉ thể hiện ra lúc gặp gian khó, hoạn nạn. Chị không thể khuyên em nên chọn ai mà chỉ giúp em có thể sáng suốt hơn khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu