Thứ 7, 04/05/2024 02:39:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:06, 23/04/2024 GMT+7

"Khát vọng sống" trao hơn 145 triệu đồng trợ giúp gia đình chị Tuyền

Tuệ Lâm - Hoàng Vũ
Thứ 3, 23/04/2024 | 17:06:26 576 lượt xem
BPO - Ngày 23-4, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước, Công ty Cổ phần quảng cáo Nhất TP.HCM đã tổ chức kết nối trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Kim Tuyền ở thôn 19/5, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập.

Gia đình chị Tuyền thuộc hộ khó khăn, có con gái mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống. Gần 2 năm chạy chữa, níu kéo sự sống cho con gái khiến gia đình chị lâm vào cảnh khó khăn cùng cực. Thời gian con gái bị bệnh, chị Tuyền phải đồng hành cùng con hàng tháng đi bệnh viện tái khám, còn chồng chị làm nghề cạo mủ cao su thuê. Mấy tháng qua, cao su vào mùa nghỉ cạo, không có việc làm, sức khỏe yếu nên chồng chị Tuyền là anh Nguyễn Tấn Đông lại đi nhặt hạt điều thuê để có tiền trang trải sinh hoạt gia đình.

Mặc dù biết bệnh Lupus ban đỏ hệ thống không thể chữa khỏi, nhưng với hy vọng mong manh, vợ chồng chị Tuyền vẫn cố gắng vay mượn tiền anh em, bạn bè, ngân hàng và các khoản vay ngoài để hạn chế bệnh phát tán và kéo dài cuộc sống cho con.

Chị Tuyền chia sẻ về cuộc sống và khát khao kéo dài sự sống cho con gái bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống

Bé Nguyễn Thị Yến Vy nức nở nói: "Con muốn được sống lâu cùng cha mẹ, anh trai và em gái"

Thấu hiểu những khó khăn của người làm cha, làm mẹ, chương trình "Khát vọng sống" đã kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài nước trao cho gia đình chị Tuyền tổng số tiền hơn 145 triệu đồng. Sau khi bàn bạc, Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và địa phương đã thống nhất trích 30 triệu đồng để gia đình trả các khoản vay ngoài, gửi tiết kiệm 100 triệu đồng để tái khám hàng tháng cho con, còn lại dùng cho sinh hoạt gia đình thời gian tới.

“Em xin cảm ơn chương trình "Khát vọng sống" cùng các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã đến giúp đỡ và trao cho gia đình số tiền này. Em hy vọng số tiền sẽ giúp con gái em có thêm phép màu để kéo dài sự sống”, chị Tuyền xúc động chia sẻ.

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng quý nhà hảo tâm và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình trao tiền trợ giúp cho gia đình chị Tuyền

Ban tổ chức chương trình "Khát vọng sống" cùng quý nhà hảo tâm và các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, địa phương chụp hình lưu niệm cùng gia đình

  • Từ khóa
194895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu